x close

คนมีรถช้ำ โดนยำอะไหล่ หลักฐานครบแต่ ตร. ให้ถอนแจ้งความ ซ้ำจะกลายเป็นผู้ต้องหาเอง


          อุทาหรณ์ของคนมีรถ สาวโดนยำอะไหล่เครื่องยนต์ไม่พอ ถูกช่างขโมยฝาสูบย้อมแมวขายคืนอีก ร้องขอความเป็นธรรม จากผู้เสียหาย ตอนนี้จะกลายเป็นผู้ต้องหาเสียเอง 1 ปีกว่าแล้วคดีไม่คืบ

แจ้งความโดนยำอะไหล่

          วันที่ 21 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์เล่าอุทาหรณ์ของคนมีรถ โดยเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่รถของเธอถูกช่างซ่อมขโมยอะไหล่ และยังนำอะไหล่ที่ไม่เข้ากับรถมาสับเปลี่ยนให้ ซึ่งเธอไปแจ้งความแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับให้เธอถอนแจ้งความ ไม่อย่างนั้น จะรับแจ้งความกลับจากช่างซ่อมรถคู่กรณี

          โดยเรื่องเริ่มต้นที่รถ D-MAX 4 ประตู เครื่อง 3.0 ทะเบียน กง 6472 จันทบุรี ได้เกิดการชาฟต์ละลาย เธอจึงนำไปซ่อมที่อู่รถแห่งหนึ่ง หลังจากซ่อมเสร็จ 3 วัน รถก็มีอาการน้ำข้ามฝาสูบ จึงนำไปซ่อมอู่ที่สอง ซึ่งอยู่บริเวณบ้านทุ่งมะสัง อ.บ่อยพลอย โดยมีนายเจษฎา เป็นผู้รับรถเข้าซ่อม

แจ้งความโดนยำอะไหล่

          หลังรับรถเข้าซ่อมได้ 3 วัน นายเจษฎาโทร. มาบอกว่าฝาสูบโก่ง ต้องใช้เงินค่ากลึง 13,000 บาท เธอจึงไปกู้เงินมาให้ หลังจากจ่ายเงินไป 4-5 วัน นายเจษฎาก็ยังไม่ประกอบฝาสูบลงเครื่องยนต์ เธอจึงไปบอกให้เอาฝาสูบกลับมาประกอบ ซึ่งนายเจษฎาก็ได้ขับรถไปรับฝาสูบกลับมาจากโรงกลึงในตัวเมืองกาญจนบุรี และให้เธอกลับมารอที่บ้าน

           เวลาผ่านไป 2 วัน ก็เกิดอาการเดิม คือ น้ำข้ามฝาสูบ นายเจษฎามารับรถกลับไปซ่อมอีกรอบ และบอกว่าฝาสูบร้าวต้องเปลี่ยนฝาสูบ โดยเอาฝาสูบเครื่อง 2.5 มาหลอกว่าเป็นของเธอ และเอากระบอกสูบแท้ของเธอออกเอาไปเก็บไว้เอง

          อย่างไรก็ตาม เธอดูฝาสูบไม่เป็น จึงสั่งฝาสูบมาใหม่จากช่างที่ปราจีนบุรี พอฝาสูบมาถึง นายเจษฎาก็แอบเก็บฝาสูบที่เธอซื้อมาไว้ในที่พักอาศัยของตน และไม่ยอมประกอบเครื่องยนต์ เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนอู่ซ่อม โดยจ้างนายอัครวัฒน์มายกรถ พร้อมเครื่องยนต์ใส่กระสอบไปซ่อมที่อู่

แจ้งความโดนยำอะไหล่

          ช่างแจ้งว่า ฝาสูบที่บอกว่าร้าว เป็นฝาสูบเครื่อง 2.5 ไม่สามารถที่จะใส่เครื่องยนต์ 3.0 ได้ และฝาสูบอีก 1 อันเป็นฝาเดิมติดรถมาตั้งแต่ออกจากศูนย์ เธอจึงรู้ตัวว่าโดนนายเจษฎาหลอก จากนั้นจึงรีบเดินทางจาก จ.ชัยนาท กลับมา จ.กาญจนบุรี และแกล้งโทรถามนายเจษฎาว่ามีฝาสูบขายหรือไม่ นายเจษฎาตอบว่ามี เธอจึงขอซื้อ

           ต่อมานายเจษฎาได้นำฝาสูบมาส่งให้ที่บ้าน เธอตรวจดูฝาสูบกับตำหนิตามที่ช่างบอก ปรากฏว่านายเจษฎาได้นำสีดำมาพ่นทับตำหนิที่ตอกโค้ดชื่อ ISUZU เดิมไว้จนดำสนิท พอเธอใช้น้ำมันเบนซินลบออกจึงเห็นตำหนิเดิม


          จากนั้นเธอจึงไปแจ้งความที่ สภ.บ่อพลอย วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ร้อยเวรรับเป็นเจ้าของคดี หลังจากแจ้งความได้ 7 วัน เจ้าหน้าที่โทร. มาบอกให้เธอไปถอนแจ้งความ ถ้าไม่ถอนจะรับแจ้งความกลับจาก นายเจษฎา คู่กรณี โดยให้เหตุผลว่า หลักฐานไม่เพียงพอ ทั้งที่เธอมีหลักฐานคลิป และพยาน 5 คน แถมยังจะโดนแจ้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย เพราะเธอเอาคลิปหลักฐานมาโพสต์บนเฟซบุ๊ก แต่เธอยืนยันว่าไม่ถอน

          โดยทุก ๆ 2-3 เดือน เธอจะเดินทางจากเขื่อนท่าทุ่งนา จ.กาญจนบุรี ไปตามคดีที่ สภ.บ่อพลอย ระยะทาง 70 กิโลเมตร แต่คำตอบที่ได้ทุกครั้งคือ "รอนายเข้ามาดูคดี" จนถึงวันนี้ก็เป็นเวลากว่า 1 ปี 4 เดือนแล้ว คนผิดยังลอยนวล นายตำรวจไม่เข้ามา สภ.บ่อพลอย เลยหรือ

          ทั้งนี้ เธอยืนยันว่าข้อมูลที่แจ้งมาเป็นความจริงทุกประการ กว่ารถเธอจะกลับมาใช้งานได้ปกติ ก็สูญเงินไปกับการซ่อมเครื่องยนต์ กว่า 67,000 บาท จึงอยากขอความเป็นธรรมด้วย

แจ้งความโดนยำอะไหล่
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนมีรถช้ำ โดนยำอะไหล่ หลักฐานครบแต่ ตร. ให้ถอนแจ้งความ ซ้ำจะกลายเป็นผู้ต้องหาเอง อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2564 เวลา 17:41:52 25,878 อ่าน
TOP