x close

สรุปดราม่า นารา VS เส้นด้าย เดือดจนแตกหัก แซะแรงสู่การเหยียดเพศ โดนถล่มเละ


          สรุปดราม่า นารา เครปกะเทย และ เส้นดาย สอดอ จุดเริ่มต้นเกิดจากอะไร หลังทั้งคู่โพสต์แซะกันไป-มาหน้าเฟซบุ๊ก ต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายว่าตัวเอง เกิดอะไรขึ้นบ้าง กระทั่งนำไปสู่การเหยียดเพศร้อนแรงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์

นารา เครปกะเทย

          กลายเป็นดราม่าร้อนระอุในโลกของเน็ตไอดอล เมื่อเกิดประเด็นฟาดฟันกันระหว่าง นารา เครปกะเทย และ เส้นด้าย สอดอStyle ที่โพสต์และคอมเมนต์ชนิดที่ทั้งตรงและทั้งแรงใส่กัน จนขาเผือกเกาะติดกันเหนียวแน่นว่าเกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่

เส้นด้าย สอดอStyle

          จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดจาก เฟิร์น เมจิก สกิน หรือ เฟิร์น วรรณภา อดีตเจ้าของผลิตภัณฑ์เครือเมจิก สกิน ซึ่งเคยเป็นข่าวโดนจับโด่งดังมาก่อนหน้านี้ โพสต์ข้อความแฉว่ามีเน็ตไอดอลโกงเงิน เป็นคนดังมาก มีคนรักเยอะ ตรงกันข้ามกับภาพที่สร้างไว้เลย เวลาจะเอาเงินทำได้หมด จากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า "พูดได้เหรอแม่"

#สอดอเหยียดเพศ

          ต่อมาคนที่เข้ามาเมนต์คนนี้ก็เอาไปแชร์ต่อหน้าเฟซบุ๊ก พร้อมใส่คำใบ้เป็นอักษรย่อว่า น ร ไงที่ทุกคนชอบ จากนั้น เส้นด้าย สอดอStyle ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า หนูรัตน์เหรอ ขณะที่หลายคนอาจคิดว่าเป็น นารา เครปกะเทย ทำให้นาราออกมาโพสต์ชี้แจงว่าไม่ใช่เธอ พร้อมแคปคอมเมนต์ของเส้นด้ายมาลงไว้ในคอเมนต์ ต่อมาคนที่โพสต์ใบ้อักษรย่อลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

#สอดอเหยียดเพศ

          จากนั้น นารา ไลฟ์พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แซะถึงใครบางคน ซึ่งคาดว่าไม่ใช่เส้นด้าย แต่เป็นการแซะคนที่โพสต์อักษรย่อ จากนั้นเส้นดายและนาราไปคุยกันในไลน์ แต่ดูเหมือนจะเคลียร์กันไม่จบ เพราะเส้นด้ายก็คิดว่านาราไลฟ์แซะเส้นด้าย ส่วนนาราก็คิดว่าเส้นด้ายคิดว่าเน็ตไอดอลที่โกงเงินเป็นนารา นำไปสู่การโพสต์แซะกันไป ๆ มา ๆ บนเพจของตัวเอง

#สอดอเหยียดเพศ

#สอดอเหยียดเพศ

          ขณะที่ เส้นด้ายโพสต์แดกดันลงหน้าเฟซบุ๊ก ซึ่งมีคำว่า ค_ย ด้วย อีกทั้งบอกให้เคลียร์กันแมน ๆ ถ้าติดใจก็คุยกันให้จบ อย่าให้มันเยอะ พร้อมระบุว่าที่โพสต์นี้โพสต์บอกนารา ทำให้ไฟดราม่ายิ่งร้อนขึ้นไปอีกเพราะนาราก็เข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ของเส้นด้ายด้วย โต้ตอบกันไม่หยุด

#สอดอเหยียดเพศ

          กระทั่ง นาราโพสต์หน้าเฟซบุ๊กตัวเองว่า "คำพูดคำจาดูแรงสุด ๆ เอาตรง ๆ ถ้าว่าหนูทำไมถึงไม่พูดอะ จะบอกว่าเป็นหนูรัตน์ทำไม และมาพูดแรง ๆ พูดรวยคูยทำไมจ๊ะ"

#สอดอเหยียดเพศ

          จากนั้นเส้นด้ายก็เข้ามาคอมเมนต์ซึ่งทำให้ดราม่าปะทุอย่างหนัก เนื่องจากเธอคอมเมนต์ว่า "น้องจะพูดแซะทำไมคะ ? แมน ๆ คุยกันให้มันจบ น้องเป็นผู้ชายนี่" ขณะที่นาราระบุด้วยความผิดหวังว่า "รู้จักพี่สอดอตั้งนาน พี่ไม่น่าบูลลี่หนูแบบนี้เลย"

#สอดอเหยียดเพศ

          ทางด้านนาราก็ขอโต้กลับแบบแสบ ๆ คัน ๆ บ้าง คอมเมนต์กลับไปว่า "พี่ก็พูดตรงมาแต่แรกสิคะ พี่ก็หน้าเหมือนผู้ชายนี่ จะกลัวไรอะพี่" จากนั้นทั้งคู่ก็พยายามเคลียร์กันอยู่ที่ประเด็นเดิม ๆ คือ นาราพยายามให้เส้นด้ายยอมรับว่าเส้นด้ายคิดว่านาราเป็นคนโกงเงิน เพราะไม่มีทางจะคิดเป็นหนูรัตน์ได้ เนื่องจากหนูรัตน์ไม่เคยมาทำงานกับพี่เฟิร์น (เมจิก สกิน) สรุปแล้วก็คือ เส้นด้าย แค่อยากรู้เรื่องคนอื่นเฉย ๆ

#สอดอเหยียดเพศ

          ส่วนเส้นด้ายก็ยืนยันว่าไม่ได้คิดแบบนั้น คิดว่าเป็นหนูรัตน์ ส่วนที่ขำ ๆ ก็เพราะรู้ว่าหนูรัตน์ไม่เคยมาทำงานกับแม่ (เส้นด้ายเรียกเฟิร์น เมจิก สกิน ว่าแม่) เลยขำไปทางนั้น แล้วก็ไม่คิดว่าเป็นนารา เพราะนาราก็เป็นลูกแม่ แม่จะเอามาโพสต์แฉทำไม และที่รู้สึกว่าไม่จบเพราะมีคนแคปมาบอกว่านาราไลฟ์แซะเส้นด้ายเท่านั้นเอง

#สอดอเหยียดเพศ

          อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่คนวิจารณ์กันมากไม่ใช่เรื่องเหล่านี้ แต่นำไปสู่เรื่องการเหยียดเพศ เนื่องจากชาวเน็ตติดใจและไม่โอเคกับคอมเมนต์ของเส้นด้ายที่ว่านาราก็เป็นผู้ชายให้คุยกันแมน ๆ เป็นการเหยียดเพศทางเลือก ไม่ควรใช้คำพูดดังกล่าว เหมือนคอมเมนต์ไปด้วยความสะใจหรือไม่ เป็นเน็ตไอดอลมีคนติดตามเยอะแยะ ควรคิดให้ดีก่อนทำอะไรในโซเชียลซึ่งเป็นสาธารณะ คนผิดหวังกับคำนี้จนเกิดแฮชแท็ก #สอดอเหยียดเพศ

#สอดอเหยียดเพศ

          ต่อมา เส้นด้ายได้โพสต์ขอโทษหน้าเฟซบุ๊ก ระบุว่า ถ้าข้อความที่ทำให้เข้าใจว่าเหยียดเพศ ดิฉันขอโทษทุกท่านด้วยที่พิมพ์ให้เข้าใจแบบนั้น ยุคนี้ในเจตนารมณ์มันไม่มีใครมาเหยียดเพศกันแล้ว ดิฉันก็เพื่อนประเภทสองเยอะ และดิฉันเคารพเพศทุกคน ปัญหามันเกิดจากการตอบไม่เคลียร์ แซะไปแซะมา เราไม่ชอบให้มันยืดเยื้อ 

          จากนั้น นาราได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า "แต่พี่ว่าหนูนะ พี่จะไปขอโทษคนอื่นทำไม" ขณะที่เส้นด้ายตอบกลับอีกครั้งว่า "ทุกคน" รวมถึงน้องเหมือนกันค่ะในประเด็นนี้ที่พี่ใช้คำพูดพลาดคำนั้น


เส้นด้าย


          กระทั่งล่าสุด คนที่โพสต์อักษรย่อเป็นคนแรกที่ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันนั้น ได้ออกมาโพสต์ขอโทษแล้วเช่นกัน ระบุว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่นาราและพี่เส้นด้ายที่ทำให้เข้าใจผิดกัน ตอนนี้ได้คุยและขอโทษพี่นารากับพี่เส้นด้ายไปส่วนตัวแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นบทเรียน และกราบขอโทษทุกคนทุกฝ่ายที่มีผลกระทบด้วย โดยเฉพาะพี่เส้นด้ายกับพี่นารา

เส้นด้าย นารา



นารา เครปกะเทย

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า นารา VS เส้นด้าย เดือดจนแตกหัก แซะแรงสู่การเหยียดเพศ โดนถล่มเละ อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2564 เวลา 15:46:09 114,265 อ่าน
TOP