x close

ร้านไอโฟนยังขายปกติ หลังโกงเงินเด็กจนเครียดดับ คนซัดตำรวจมัวทำอะไรอยู่

 
          ร้านไอโฟนที่โกงเงิน น้องก้อง เด็ก ม.2 จนเครียดหนัก เสียชีวิต ยังโพสต์ขายของปกติ ชาวเน็ตจวกไม่มีสำนึก ถามตำรวจมัวทำอะไรอยู่ - เผยแชตน้องก้องคุยกับร้าน ยังถามไม่โกงใช่ไหมครับ ด้านพ่อเผยลูกร้องไห้หนัก สงสารพ่อแม่ให้เงินมาแล้วโดนโกง


 ไม่โกง

          จากกรณี น้องก้อง เด็กนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขอเงินพ่อแม่ซึ่งทำงานอยู่ จ.ลำพูน จำนวน 5,000 บาท ไปซื้อมือถือ iPhone 7 มือสอง เพื่อมาเรียนออนไลน์เพราะมือถือเครื่องเก่าประสิทธิภาพใช้งานเรียนออนไลน์ไม่ดี แต่ปรากฏว่าแม่ค้าออนไลน์ทางอินสตาแกรมที่น้องโอนเงินไปซื้อ บล็อกทันทีหลังโอนเงินและไม่ส่งของมาให้ ทำให้น้องเครียดอย่างหนัก ร้องไห้หลายวัน กระทั่งเส้นเลือดในสมองแตก เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          อ่านข่าว : เด็ก ม.2 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกดับ หลังซื้อมือถือเรียนออนไลน์ แต่โดนโกง


          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 22 กันยายน 2564 โลกออนไลน์วิจารณ์กันอย่างมาก เนื่องจากอินสตาแกรมที่โกงน้องยังคงลงรูปขายของตามปกติ เหมือนกับไม่มีสำนึกใด ๆ ที่ทำให้คนหนึ่งต้องเสียชีวิต รวมถึงตำหนิการทำงานของตำรวจไซเบอร์ว่ามัวทำอะไรอยู่ ทำไมยังปล่อยให้มิจฉาชีพลอยนวลแบบนี้ มัวแต่ไปจริงจังกับคดีอะไรอยู่หรือไม่

          โดย รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ สัมภาษณ์คุณพ่อของน้องก้อง เปิดใจหลังสูญเสียลูกชาย น้องเสียใจและเสียความรู้สึกมากที่ถูกโกง โทร. มาหาพ่อกับแม่ก็ร้องไห้ตลอด แม่ก็บอกน้องว่าไม่เป็นไรไม่ต้องเครียด เดี๋ยวจะหาเงินให้ซื้อใหม่ น้องก็บอกว่าไม่เป็นไร สงสารพ่อกับแม่ หลังจากนี้อยากให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และไม่อยากให้เด็ก ๆ และคนอื่นทั่วประเทศต้องโดนแบบลูกของตนอีก

 ไม่โกง

 ไม่โกง

          ทั้งนี้ มีการเปิดเผยข้อความในไดเรกต์ไอจีที่น้องก้องพูดคุยกับแม่ค้าออนไลน์ โดยน้องส่งข้อความไปว่าจะเอาเครื่องไหน น้องก็บอกว่าพร้อมโอนเงิน ขอเลขบัญชีด้วย ซึ่งก่อนจะโอนน้องก็ถามว่า "ไม่โกงใช่ไหมครับ" แม่ค้ายังตอบกลับมาว่า "จ้า ผ่านได้เลยถ้ากลัว"

 ไม่โกง

 ไม่โกง


 ไม่โกง

          จากนั้นน้องจึงส่งสลิปโอนเงินไป แล้วบอกว่า โอนแล้วครับ ส่งของวันไหนครับ แม่ค้าตอบกลับมาว่า รับยอดค่ะ ขอที่อยู่ด้วย ส่งของวันพรุ่งนี้นะคะ ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทำให้น้องก้องเครียดอย่างมาก ผ่านไป 1 สัปดาห์ก็ยังเงียบ จนเกิดเป็นความเครียดสะสมและเกิดเหตุสลดดังกล่าว ขณะที่อินสตาแกรมที่โกงน้องก็เพิ่งปิดบัญชีไป

          ขณะที่ พ.ต.อ.สกุลรัชช์ คงทอง ผกก.สภ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ตรวจสอบไปที่บัญชีพร้อมเพย์ของคนร้ายกับทางธนาคาร และตรวจสอบทะเบียนราษฎรแล้วพบว่าชื่อและนามสกุลนี้ที่เหมือนคนร้ายมี 2 คน จึงอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบว่าใครคือคนที่ก่อเหตุ โดยขณะนี้รอเอกสารพร้อมเพย์กับทางธนาคาร และจะยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับคนร้ายทันที ไม่น่าเกินวันพรุ่งนี้ (23 กันยายน) ซึ่งคาดว่ามีเหยื่อประมาณ 500 คน โดยคนร้ายอยู่ที่ภาคกลาง พฤติกรรมคือ หลังจากหลอกเหยื่อได้สำเร็จก็จะเปลี่ยนโปรไฟล์และสร้างบัญชีใหม่ไปเรื่อย ๆ เพื่อไปหลอกคนอื่นต่อไป

 ไม่โกง

 ไม่โกง

 ไม่โกง

 ไม่โกง


ขอบคุณข้อมูลจาก  เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านไอโฟนยังขายปกติ หลังโกงเงินเด็กจนเครียดดับ คนซัดตำรวจมัวทำอะไรอยู่ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2564 เวลา 00:28:46 25,876 อ่าน
TOP