x close

เปิดภาพจุดกักขังผู้บำบัด วัดท่าพุ อัด 200 คน ในห้อง 15 เมตร ญาติช็อกสภาพ นรกบนดินชัด ๆ

             เปิดภาพจุดกักขังผู้บำบัด อัดคน 216 คนในพื้นที่ 15 เมตร ญาติช็อกเห็นสภาพซูบผอม เป็นโรคเต็มตัว บางรายเป็นอีสุกอีใสตั้งแต่อาทิตย์แรก ไร้การรักษา ล่าสุดครอบครัวรับกลับแล้ว 219 ราย


             จากกรณี วัดท่าพุราษฎร์บำรุง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ซึ่งเปิดรับบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พบภายในให้อยู่กันอย่างแออัดกว่า 200 คน ในห้องขนาด 15 เมตร มีห้องน้ำแค่ 2 ห้อง ให้กินข้าวแค่วันละมื้อ จับใส่กุญแจมือแล้วตี หากอยากให้ออกจากศูนย์บำบัดต้องมีเงินจ่าย 1 หมื่น ยิ่งกว่านรกบนดิน ปัจจุบันผู้บำบัดได้รับการช่วยเหลือแล้วนั้น

           วันที่ 22 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ เผยภาพของสถานที่กักขังผู้บำบัดยาเสพติด วัดท่าพุบำรุงราษฎร์ ซึ่งใช้กักขังผู้บำบัดกว่า 200 คน พบว่าพระและคนดูแลสถานบำบัดไม่อยู่ในพื้นที่ ด้านรักษาการเจ้าอาวาส ระบุ ไม่ขอให้ข้อมูลขอจัดงานศพเจ้าอาวาส ให้ครบ 100 วันก่อนจึงจะให้ข้อมูล

เปิดภาพจุดกักขังผู้บำบัดวัดท่าพุ
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

           บรรยากาศที่โรงพยาบาลสนามเขาชนไก่ ญาติทยอยรับผู้บำบัดกลับบ้าน บางคนร่ำไห้ รับไม่ได้เมื่อเห็นภาพลูกหลานที่มาบำบัดทั้งผอมและแผลพุพองเต็มตัว พร้อมระบุว่า สถานที่นี้คือ นรกบนดิน

           ขณะที่ ข่าว 3 มิติ รายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ยืนยันระหว่างตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามว่า ญาติมารับผู้บำบัดกลับบ้านแล้วประมาณ 219 คน ยังเหลือที่โรงพยาบาลสนาม 51 คน มีทั้งผู้บำบัดที่ยังติดต่อครอบครัวไม่ได้ และครอบครัวไม่พร้อมรับกลับ รวมถึงกลุ่มผู้บำบัดที่มีอาการป่วยจิตเวชอีกประมาณ 20 คน คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 2-3 วัน เพื่อประเมินว่าเหลือผู้บำบัดที่โรงพยาบาลสนามนี้อีกกี่คน จากนั้นจะวางแผนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับตัวไปบำบัดรักษาตามระบบ


           ด้านชายวัย 23 ปีคนหนึ่ง บอกว่า ตนเข้ามารักษาที่ศูนย์นี้ 3 เดือน ต้องอยู่อย่างแออัดและสกปรก จนป่วยเป็นโรคผิวหนัง ทั้งมือ เท้าและลำตัว หลังจากนี้จะกลับไปรักษาตัวที่บ้าน

           ด้านชายวัย 44 ปี ที่เดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อรักษาที่ศูนย์นี้ บอกว่าตนติดเชื้ออีสุกอีใส ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่มาถึง และไม่ได้รับการรักษาแต่อย่างใด จนกระทั่งเรื่องนี้ของวัดท่าพุถูกร้องเรียนจึงได้รับการช่วยเหลือ

           วันเดียวกันนี้ ผู้เสียหายจากการเข้ารับการบำบัดพร้อมหมอปลาและทนายความ แจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องข้อหาค้ามนุษย์ ระบุว่ามีตำรวจหลายจังหวัดเช่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด และอาสาสมัครในจังหวัดกาญจนบุรีเกี่ยวข้องด้วย โดยทนายความระบุว่า พฤติการณ์ทำเป็นขบวนการตั้งแต่จัดหาผู้บำบัด นำพา เรียกรับผลประโยชน์ กักขังทรมานทำร้ายทุบตี นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตในสถานบำบัดก่อนหน้านี้ 2-3 คนแต่ไม่มีการชันสูตรพลิกศพ



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้, ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพจุดกักขังผู้บำบัด วัดท่าพุ อัด 200 คน ในห้อง 15 เมตร ญาติช็อกสภาพ นรกบนดินชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2564 เวลา 10:37:33 14,413 อ่าน
TOP