x close

หนุ่มป่วยแปลก อุจจาระออกอวัยวะเพศ หลั่งน้ำอสุจิทางรูทวาร ทนมาได้ไงนาน 2 ปี !

         เรื่องราวของหนุ่มป่วยแปลก มีอุจจาระออกมาทางอวัยวะเพศ แต่หลั่งน้ำอสุจิทางรูทวาร ทนอยู่ตั้งนาน 2 ปี กว่าจะไปหาหมอให้ช่วย 

ป่วยแปลก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         วันที่ 22 กันยายน 2564 เว็บไซต์ Ladbible เผยรายงานเคสป่วยแปลก ซึ่งถูกตีพิมพ์ลงในวารสารทางการแพทย์ Cureus เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นกรณีของชายรายหนึ่งวัย 33 ปี จากรัฐเทกซัส สหรัฐฯ เขาเผชิญกับอาการประหลาดผิดแปลกจากคนปกติทั่วไป มีอุจจาระออกมาทางอวัยวะเพศ ในขณะที่ปัสสาวะและหลั่งน้ำอสุจิออกมาทางรูทวาร

         รายงานระบุว่า ชายรายดังกล่าวทนกับอาการผิดปกติเช่นนี้อยู่นานถึง 2 ปี จนกระทั่งเริ่มมีอาการปวดอัณฑะเกือบ 1 สัปดาห์ จนทนไม่ไหว ในที่สุดจึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากทางแพทย์ ผลการตรวจร่างกายพบว่า ระบบทางเดินปัสสาวะติดเชื้อและมีปัญหาเกี่ยวกับผนังทวารหนัก นอกจากนี้ที่อัณฑะข้างซ้ายยังมีอาการบวม 

         โดยผลการทำซีทีสแกนแสดงให้เห็นว่า ผู้ป่วยชายรายนี้มีความผิดปกติระหว่างท่อปัสสาวะ ทวารหนักและต่อมลูกหมาก บริเวณเนื้อเยื่อเชื่อมต่อที่เรียกว่า Fistula อาจเกิดการอุดตัน ซึ่งมักเป็นผลมาจากการผ่าตัดหรือภาวะอักเสบ ส่งผลให้มีน้ำอสุจิหลั่งออกมาทางช่องทวาร

         ขณะเดียวกัน ทางทีมแพทย์ได้หาสาเหตุเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรคอื่น ๆ ที่อาจเป็นไปได้ เช่น วัณโรค และลำไส้อักเสบ ในขณะที่ผู้ป่วยปฏิเสธว่าไม่เคยได้รับบาดเจ็บที่ทวารหนัก หรือเคยผ่านการผ่าตัดช่องท้องมาก่อน รวมทั้งไม่เคยสอดใส่สิ่งใด ๆ เข้าไป

         จนในที่สุด แพทย์พบสาเหตุนั่นคือ เมื่อ 2 ปีก่อน ชายรายดังกล่าวเคยอยู่ในอาการโคม่าเป็นเวลา 3 สัปดาห์ จากการใช้สารเสพติด และได้รับการสอดใส่สายสวนปัสสาวะชนิดโฟเลย์ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น การบาดเจ็บที่ท่อปัสสาวะ

         หลังจากการวินิจฉัย ทางแพทย์ได้ดำเนินการผ่าตัดรักษาบริเวณช่องที่เชื่อมต่อกันระหว่างต่อมลูกหมาก ทวารหนัก และระบบทางเดินปัสสาวะ ทว่าหลังจากผู้ป่วยเริ่มฟื้นตัว พบว่า ปริมาณการหลั่งน้ำอสุจิทางช่องทวารลดลงเพียงเล็กน้อยในช่วงหลายเดือน

         สำหรับโรคระบบทางเดินปัสสาวะติดเชื้อสามารถพบได้เป็นปกติ โดยอาการทั่วไปจะพบว่า มีอุจจาระและเลือดในปัสสาวะ แต่การที่มีน้ำอสุจิหลั่งออกมาทางช่องทวารนั้น นับเป็นความผิดปกติที่พบได้น้อยมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก ladbible.com, dailymail.co.uk



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มป่วยแปลก อุจจาระออกอวัยวะเพศ หลั่งน้ำอสุจิทางรูทวาร ทนมาได้ไงนาน 2 ปี ! อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2564 เวลา 14:10:20 11,586 อ่าน
TOP