x close

สาวเรียกแท็กซี่เข้าซอยบ้าน เจอโก่งราคาเท่าตัว-พูดจาแทะโลม คุยโวเป็นหลานบิ๊กป้อม

          สาวผวา เรียกแท็กซี่เข้าซอยบ้าน มิเตอร์ขึ้นหรา 47 แต่คิด 100 อ้างต้องแบ่งให้วิน แถมพูดจาแทะโลมตลอดทาง ล่าสุด ตร. ตามตัวเจอ อ้าง จีบเล่น ๆ หวังทิป คุยโวเป็นหลานบิ๊กป้อมสมัยเด็กพานั่งรถถัง


          จากกรณี เพจที่นี่สมุทรปราการ ได้โพสต์คลิปเตือนภัยเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้โดยสารสาวคนหนึ่งเจอแท็กซี่ไม่สวมแมสก์ แถมพูดจาแทะโลมตลอดทาง หนักสุดโก่งราคาทั้งที่มิเตอร์ขึ้นราคาชัดเจน 47 แต่คิดค่าเข้าซอยเพิ่มเป็น 60 บาท อ้างต้องแบ่งจ่ายให้วิน พอขอลงกลางทางคิดเพิ่มเป็น 100 บาท อ้างเป็นอูเบอร์ ทั้งที่ผู้โดยสารโบกเรียกข้างทาง นั้น

          ล่าสุด (22 กันยายน 2564) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดย น.ส.บี เล่าว่า ตนโบกแท็กซี่คันดังกล่าวบริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สายลวด ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเดินทางกลับบ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดเรียกประมาณ 2-3 กิโลเมตร


          พอขึ้นรถพบคนขับไม่สวมแมสก์ แต่ไม่ได้ทักท้วงอะไรเพราะคิดว่าระยะทางไม่ไกลจากนั้นจึงแจ้งพิกัดบ้าน คนขับแท็กซี่บอกว่าราคา 60 บาท อ้างว่าต้องจ่ายให้วินมอเตอร์ไซค์ในซอยด้วย 20 บาท หากเข้าซอยไปอีกก็ต้องจ่าย 100 บาท ตนก็งงว่าทำไมต้องจ่ายให้วินมอเตอร์ไซค์และทำไมไม่คิดราคาตามมิเตอร์ อีกทั้งระหว่างทางคนขับก็พูดจาแทะโลมตนตลอด บอกเสียงน่ารักจังเลย พูดขนาดนี้ต้องให้ทิปแล้ว ตนเห็นท่าไม่ดีจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายอัดคลิปไว้

          ทว่า พอถึงจุดหมายมิเตอร์ขึ้นแค่ 47 บาท คนขับแท็กซี่บอกว่าเวลาออกจากซอยต้องตีรถเปล่าออกจึงต้องคิด 100 บาท แล้วยังขอเบอร์โทร. ของตนด้วย ตนจึงบอกว่ามีลูกมีผัวแล้ว แต่คนขับแท็กซี่ตอบกลับว่ามีแล้วก็มีอีกได้ ตนจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับหญิงสาวที่ใช้บริการรถนั่งสาธารณะ

          ขณะที่ ข่าวนกกระจอก เผยความคืบหน้าทางคดีว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตัวคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว มาทำการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทราบชื่อ นายธเนศ อายุ 45 ปี ที่เดินทางมาพร้อมแม่วัย 75 ปี  

อ้างเป็นหลานแท้ ๆ ของบิ๊กป้อม - แม่ บอกลูกจิตผิดปกติ



          โดยนายธเนศ อ้างว่า เป็นหลานแท้ ๆ ของบิ๊กป้อม สมัยเด็กพาตนนั่งรถถัง ส่วนที่พูดและการกระทำในวันนั้น ไม่ได้มีเจตนาร้ายอะไร แค่จีบเฉย ๆ แนวหยอกล้อเล่น เผื่อเขาจะให้ทิปบ้าง ส่วนที่ตนไม่ทอนเงินให้นั้นเพราะขาดค่าน้ำมัน ตอนแรกก็ไม่อยากรับเพราะน้ำมันจะหมด แต่ว่าเงินมันขาดก็เลยไม่ทอนให้ เผื่อรถดับกลางทาง จะได้ให้วินไปซื้อให้

          ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ลูกชายเคยถูกทำร้ายถูกตีที่ศีรษะมา 2 ครั้งสมัยวัยรุ่น ตอนนั้นไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาลเพราะไม่มีเงิน หลังจากนั้นมาก็มีอาการผิดปกติควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เหมือนคน 2 บุคลิก ตนก็ห้ามไม่ได้ก็เพราะเขาเป็นอย่างนี้


          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยผู้ก่อเหตุรับว่าเป็นคนในคลิปจริง ถือกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ มีความผิดตามมาตรา 57 ฉ ซึ่งมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ผู้ก่อเหตุยินยอมเสียค่าปรับ แต่ขณะนี้ยังไม่มีเงินเสียค่าปรับ

          ส่วนบทลงโทษทางขนส่งทางบกจังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นในเคสนี้คนขับรถแท็กซี่ เป็นผู้ถูกร้องเรียนและถูกกล่าวหา ทางขนส่งจะต้องตรวจสอบ เนื่องจากดูประวัติในเบื้องต้นยังไม่พบการทำผิดซ้ำ ถ้ามีการซ้ำก็จะไปดูว่าเข้าข่ายเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่หรือไม่ และที่ญาติอ้างว่าคนขับรายนี้เป็นผู้ป่วยทางจิต ต้องตรวจสอบว่าป่วยระดับไหน ถ้ามีเอกสารทางการแพทย์รับรองก็จะเข้าสู่กระบวนการเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ข่าวนกกระจอก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเรียกแท็กซี่เข้าซอยบ้าน เจอโก่งราคาเท่าตัว-พูดจาแทะโลม คุยโวเป็นหลานบิ๊กป้อม อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2564 เวลา 14:37:39 2,024 อ่าน
TOP