x close

คนรักสัตว์สะเทือนใจ เพจดังเผยเมนูพิสดาร ซูชิเนื้อหมา แถมมีหลายสายพันธุ์ ก่อนจะโอละพ่อ

        เพจดังเผยเมนูพิสดาร ซูชิเนื้อหมา แถมมีหลายสายพันธุ์ นำเข้าจากต่างประเทศ ลองแล้วจะติดใจ พร้อมเรตราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพัน ทำคนรักสัตว์สะเทือนใจกันทั่วโซเชียล ก่อนเฉลยเป็นเรื่องโอละพ่อ

ซูชิเนื้อหมา

        ทำเอาคนรักสัตว์ตกอกตกใจกันทั่วโซเชียล เมื่อเฟซบุ๊ก เนื้อหมาแท้สกลนคร BY วิทยา ออกมาโพสต์ภาพเมนูเปิบพิสดารซูชิเนื้อหมา พร้อมข้อความระบุว่า ร้านเราไม่ใช่แค่ขายเนื้อ เราทำเมนูจากเนื้อสุนัขด้วย จานนี้คือเมนูพิเศษของร้าน "ซูชิเนื้อหมา" เป็นการผสมอาหารอีสานกับญี่ปุ่นอย่างลงตัว ทำจากเนื้อหมาแท้ 100% ได้ลองแล้วจะติดใจ

        ทางเพจยังได้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า เปิดประสบการณ์ให้ทุกคนที่มาเยือนได้เพลิดเพลินกับเนื้อหมาเป็น ๆ สด ๆ และเมนูเนื้อหมากว่า 300 เมนู ซึ่งใช้วัตถุดิบที่นำเข้าจากทั่วโลก พร้อมมีให้เลือกสรรตั้งแต่ในราคาที่จับต้องได้ไปจนถึงสินค้าพรีเมี่ยม เช่น หมาพันธุ์ชิบะ หอยคิซู ไซบีเรียน ฮัสกี้ เป็นต้น 

        นอกจากนี้ยังได้โพสต์เรตราคาและประเภทเนื้อส่วนต่าง ๆ เอาไว้ด้วย ซึ่งเรตราคาต่อ 200 กรัมขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ เริ่มต้นเกรดต่ำสุดคือเนื้อหมาจรจัด อยู่ที่ 50-59 บาท ส่วนเกรดพรีเมียมคือเนื้ออินุวากิวอยู่ที่ราคา 1,000-4,000 บาท งานนี้ทำเอาหลายคนอึ้งและตั้งคำถามว่าสรุปแล้วเป็นเรื่องจริงหรือโดนแกงกันแน่

ซูชิเนื้อหมา

        ล่าสุด (23 กันยายน 2564) ข่าวเที่ยงช่องวัน ได้สอบถามไปยังเจ้าของเพจดังกล่าว ว่าภาพที่โพสต์นั้นเป็นเนื้อหมาหรือแค่ภาพประกอบ ซึ่งเพจได้ตอบกลับว่า เป็นภาพเนื้อวัวจากในอินเทอร์เน็ต พร้อมชี้แจงถึงเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องที่แต่งขึ้้นมาเพื่อความสนุก เนื่องจากอยากตั้งคำถามถึงคนในสังคมว่าเหตุใดถึงกินหมาไม่ได้

ซูชิเนื้อหมา

        ด้าน สพ.ญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์และผู้ช่วยฝ่ายกฎหมาย WDT เผยว่า ที่ผ่านมาทางวอชด็อกเคยไปติดป้ายเตือนตามจังหวัดที่มีการบริโภคเนื้อหมา ว่าการกินเนื้อหมาในประเทศไทยนั้น ไม่ว่าการค้าสุนัขข้ามชาติ เพื่อที่จะเอาไปเป็นอาหาร หรือสินค้าของต่างชาติ หรือการฆ่าสุนัขเพื่อนำมาบริโภคเอง เข้าข่ายผิดกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ มีโทษปรับสูงสุด 40,000 บาท โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ กรมปศุสัตว์จะเป็นหน่วยงานหลักที่ต้องตรวจสอบ

        อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ประเทศไทยไม่สามารถที่จะกินเนื้อสุนัขหรือเนื้อสัตว์เลี้ยงได้ อาทิ แมว กระต่าย เพราะว่าไม่ได้เป็นสัตว์ที่ถูกขึ้นทะเบียน หรือเป็นสัตว์ที่เอาไว้บริโภค มันอยู่ในกลุ่มของสัตว์เลี้ยง

ซูชิเนื้อหมา
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เนื้อหมาแท้สกลนคร BY วิทยา, ข่าวเที่ยงช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรักสัตว์สะเทือนใจ เพจดังเผยเมนูพิสดาร ซูชิเนื้อหมา แถมมีหลายสายพันธุ์ ก่อนจะโอละพ่อ อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2564 เวลา 17:07:40 80,731 อ่าน
TOP