x close

คนร้ายตัดสายสัญญาณรถไฟฟ้าสายสีแดง ขโมยกลางวันแสก ๆ โดนแล้ว 7 จุด


          คนร้ายลอบตัดสายสัญญาณรถไฟฟ้าสายสีแดง พนักงานขับรถไฟฟ้ายืนยันเห็นกับตา แต่จอดไม่ทัน สายอยู่ในท่อยังดึงขึ้นมาตัด ส่อวิกฤตหรือไม่ โดนตัดไปแล้ว 7 จุด

รถไฟฟ้าสายสีแดง

          จากกรณี การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดการเดินรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน โดยให้ทดลองนั่งฟรี ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าว : คู่มือรถไฟฟ้าสายสีแดง แบบละเอียดยิบ รู้ไว้ใช้บริการไม่มีหลง

          ล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า รถไฟฟ้าสายสีแดง ถูกคนร้ายลอบตัดสายสัญญาณ โดยพนักงานขับรถไฟฟ้าเปิดเผยว่าเห็นกับตาตอนที่คนร้ายลงมือ แต่จอดไม่ทัน จากนั้นจึงแจ้งรถไฟฟ้าคันหลังที่ตามมา แต่ก็พบว่าหัวขโมยหายไปแล้ว เหลือแต่เศษซากกองทิ้งไว้ โดยคนร้ายก่อเหตุช่วงกลางวันแสก ๆ เริ่มลงมือบนทางยกระดับช่วงก่อนมุ่งหน้าไปสถานีดอนเมือง

รถไฟฟ้าสายสีแดง
          ทั้งนี้ ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการเดินรถไฟฟ้า เนื่องจากสายที่ถูกตัดไปเป็นสายอาณัติสัญญาณ ซึ่งปกติแล้วสายนี้จะอยู่ในท่อ แต่คนร้ายดึงขึ้นมาตัดแล้วจะเผ่นหนีไป ก่อนรถไฟฟ้าอีกขบวนจะเดินทางมาถึง

          โดยที่ผ่านมาเคยถูกตัดไป 2 จุด ปัจจุบันถูกตัดเสียหายไปแล้ว 7 จุด ทำให้ขบวนรถต้องหยุดทุกครั้งที่ผ่านจุดดังกล่าว และต้องแจ้งไปยังศูนย์ควบคุมทุกครั้งเพื่อขอผ่าน ทำให้ขบวนรถล่าช้ากว่ากำหนด

รถไฟฟ้าสายสีแดง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายตัดสายสัญญาณรถไฟฟ้าสายสีแดง ขโมยกลางวันแสก ๆ โดนแล้ว 7 จุด โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2564 เวลา 14:40:23 18,850 อ่าน
TOP