ลูกจ้าง ศป.ปส.อ. 800 คนเคว้ง โดนลอยแพเลิกจ้าง ทั้งที่เงินเดือน 8,000 ชีวิตไปต่อยังไง

          ลูกจ้าง ศป.ปส.อ. 800 คนเคว้ง โดนลอยแพเลิกจ้าง หลังถูกตัดงบ ทั้งที่เงินเดือนแค่ 8,000 บาท หลังจากนี้จะใช้ชีวิตอยู่ยังไง วอนรัฐบาลให้ความเห็นใจด้วย

ลูกจ้าง ศป.ปส.อ.โดนลอยแพเลิกจ้าง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวานนี้ (23 กันยายน 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายนฤพล งามศิริ ลูกจ้างชั่วคราวตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลและช่วยเหลืองานยาเสพติด ประจำศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ (ศป.ปส.อ.) อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นตัวแทนกลุ่มลูกจ้าง ศป.ปส.อ. จากทั้ง 22 อำเภอและจากทั่วประเทศ รวมกว่า 800 คน เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ขอความเห็นใจกรณีที่รัฐบาลไม่ต่อสัญญาจ้าง ทั้งที่ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลและช่วยเหลืองานยาเสพติด ได้รับเงินเดือนแค่ 8,000 บาท

          ทั้งนี้ ทางหน่วยงานให้เหตุผลว่า ถูกตัดงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ทำให้จ้างต่อไม่ได้ ซึ่งลูกจ้างดังกล่าวก็ได้รับผลกระทบเดือดร้อนมาก โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำและมีปัญหาเรื่องโควิด 19

          นายนฤพล กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของกลุ่มดังกล่าวมายื่นหนังสือขอความเห็นใจกรณีถูกสั่งเลิกจ้าง ทั้งที่เป็นลูกจ้างของรัฐ อีกทั้งงานดังกล่าวก็มีความสำคัญในการช่วยเหลือ หนุนงานภาครัฐให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้เงินเดือนจะน้อยนิด แต่พวกเขาก็รักที่จะทำงานอย่างเข้มแข็ง

          การที่ออกมายื่นหนังสือ เพื่อสะท้อนปัญหาให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและรัฐบาล รับรู้ถึงความเดือดร้อนและพิจารณาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้ด้วย เพราะแต่ละคนก็มีภาระต้องรับผิดชอบครอบครัว ถ้ากลายเป็นคนตกงาน ครอบครัวก็จะได้รับผลกระทบ และคนเหล่านี้ไม่อยากถูกทิ้งไว้ด้านหลัง


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกจ้าง ศป.ปส.อ. 800 คนเคว้ง โดนลอยแพเลิกจ้าง ทั้งที่เงินเดือน 8,000 ชีวิตไปต่อยังไง อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2564 เวลา 15:58:47 8,150 อ่าน
TOP