x close

ยายน้ำตารื้น คนแห่บริจาคไถ่บ้านยอดพุ่งเกือบล้าน หลังหลานตัวแสบติดหนี้หวิดไร้ที่อยู่

 
            ยายวัย 84 ปี ร่ำไห้ ขอบคุณผู้ใจบุญช่วยบริจาคไถ่บ้านยอดพุ่งเกือบ 1 ล้านบาท หลังหลานสาวแท้ ๆ ทำแสบเอาโฉนดที่ดินไปกู้เงินนอกระบบจากหลักพันกลายเป็นแสน

 ยาย 84 โดนยึดบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

             จากกรณีข่าวยายวัย 84 ปี ถูกหลานสาวแท้ ๆ เอาโฉนดที่ดินและบ้านไปกู้เงินนอกระบบ จำนวน 8,000 บาท แต่ขาดส่ง หายหน้าหายตาไป 3 ปีแล้ว ทำให้ยอดหนี้เพิ่มทวีคูณเป็น 350,000 บาท ก่อนจะเปิดบัญชีรับบริจาคผู้มีจิตศรัทธาช่วยไถ่บ้านคืน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : ยายร่ำไห้ โดนยึดบ้าน หลานเอาโฉนดกู้นอกระบบ จากหลักพันยอดพุ่ง 3.5 แสน

             ล่าสุด (24 กันยายน 2564) ช่อง 3 รายงานว่า คุณยายมิตร์ ได้เดินทางไปปิดบัญชีที่ธนาคารหลังมีประชาชนร่วมบริจาคช่วยเหลือ มียอดบริจาคอยู่ที่ 937,765.40 บาท ซึ่งเพียงพอต่อการไถ่โฉนดที่ดินแล้ว

             คุณยายมิตร์ กล่าวพร้อมน้ำตาว่า ดีใจและโล่งใจที่ได้ที่ดินคืน ตั้งแต่เกิดมาทนได้ทุกอย่าง ไม่เคยร้องไห้แต่เรื่องนี้ทนไม่ได้ถึงขั้นจะเป็นลม ขออวยพรให้ทุกคนที่ช่วยบริจาคขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อวยพรให้มีแต่ความเจริญ

 ยาย 84 โดนยึดบ้าน
ภาพจาก ช่อง 3

             ด้าน นางสาคร ลาภวิบูลย์สุข กู้ภัยฮุก 31 โคราช กล่าวว่า จะนำเงินที่ประชาชนบริจาคไปใช้หนี้จำนวน 370,000 บาท ส่วนเงิที่เหลือจะซ่อมแซมบ้านให้คุณยาย ถ้ายังมีเงินเหลือจากการซ่อมแซมบ้านให้คุณยายก็จะนำเงินส่วนดังกล่าวไปฝากธนาคาร เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเหลน ตอนนี้ได้มีการปรึกษากับผู้นำชุมชนถึงการดำเนินการเรื่องเงินเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายน้ำตารื้น คนแห่บริจาคไถ่บ้านยอดพุ่งเกือบล้าน หลังหลานตัวแสบติดหนี้หวิดไร้ที่อยู่ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2564 เวลา 19:12:29 5,587 อ่าน
TOP