อ.ยิ่งศักดิ์ ฟาดปมกรอนามัยเตือนแคลอรี่ในขนมไหว้พระจันทร์ ลั่นกินเลยปีละหน ไม่ต้องไปฟัง !

 
             อ.ยิ่งศักดิ์ หัวร้อน หลังมีข่าวกรมอนามัยเตือนกินขนมไหว้พระจันทร์แล้วเสี่ยงอ้วน ลั่น ไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์ ที่จะได้งับเข้าไปทั้งลูก กินไปเลยปีละหนเดียว ซื้อเลยไม่ต้องไปฟัง !

อ.ยิ่งศักดิ์
ภาพจาก TikTok yingsak9999

           จากกรณีที่กรมอนามัยได้ออกมาเตือนว่าขนมไหว้พระจันทร์เป็นขนมที่ให้พลังงานสูงมาก ราว 614-772 กิโลแคลอรี ซึ่งสูงกว่าอาหารมื้อหลักแนะนำให้แบ่งทาน หากทานมากเสี่ยงอ้วนและทำให้เกิดโรคอื่น ๆ ตามมา

           ต่อมา (24 กันยายน 2564) กูรูด้านอาหารอย่าง อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ ได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok yingsak9999 ระบุว่า ตนโกรธที่มีผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไปโพสต์ว่ากินขนมเปั๊ยะไหว้พระจันทร์ระวังแคลอรี่สูง 1 ชิ้นเท่ากับข้าวผัดกะเพรา 1 จาน จะบ้าเหรอ ใครจะกินขนมไหว้พระจันทร์เป็นก้อน ไม่ใช่แฮมเบอร์เกอร์หรือซาลาเปาที่จะงับเข้าไปทั้งลูก

อ.ยิ่งศักดิ์
ภาพจาก TikTok yingsak9999

อ.ยิ่งศักดิ์
ภาพจาก TikTok yingsak9999

           อ.ยิ่งศักดิ์ บอกอีกว่า 1 ก้อนผ่านิดหนึ่งกินกับน้ำชาก็ชื่นใจ กินปีละหน ยังจะต้องมาห่วงอีกเหรอ ซื้อค่ะไม่ต้องไปฟัง กินเลยปีละหนเดียว ซื้อแจกคนโน้นคนนี้มีความสุข เครียดมาหลายเรื่องแล้วอย่ามากังวลกับเรื่องไร้สาระ

           "ขอบคุณนะคะที่ที่อุตส่าห์ออกมาโพสต์แสดงความห่าวงใย กินไม่เยอะหรอกค่ะ จนจะตายโ-งตาย-ากันหมดบ้านหมดเมือง ไม่มีเงินซื้อกินเยอะหรอกค่ะ ไม่ต้องกังวล ขอบคุณค่ะ"

อ.ยิ่งศักดิ์
ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok yingsak9999



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ยิ่งศักดิ์ ฟาดปมกรอนามัยเตือนแคลอรี่ในขนมไหว้พระจันทร์ ลั่นกินเลยปีละหน ไม่ต้องไปฟัง ! โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2564 เวลา 22:28:18 10,936 อ่าน
TOP
x close