x close

ฉะคู่รักกินบุฟเฟ่ต์ร้านดัง สั่งไม่ยั้งเหลือเป็นกิโลฯ ก่อนชิ่งหนี ทำพนักงานเลิ่กลั่ก !

 

             สาวโพสต์ฉะคู่รักกินบุฟเฟ่ต์บาร์บีคิว พลาซ่า สั่งไม่ยั้งทั้งที่ร้านบอกว่าถ้าเหลือจะปรับ สุดท้ายเหลือเป็นกิโลฯ ก่อนเช็กบิลแล้วชิ่งหนี หวั่นพนักงานโดนหักเงินเดือนจ่ายส่วนต่างค่าของเหลือ ด้านผู้บริหารบาร์บีคิว พลาซ่า ทราบเรื่องแล้ว

บุฟเฟ่ต์บาร์บีก้อน
 ภาพจาก Eakhaha / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              วันที่ 24 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งในกลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ได้ออกมาระบุว่าตนเองได้ไปกินบุฟเฟ่ต์ ร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ที่สาขาบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ แต่กลับเจอโต๊ะข้าง ๆ ที่เป็นคู่รักสั่งบุฟเฟ่ต์แบบไม่ยั้ง ทั้ง ๆ ที่กินกัน 2 คน เหมือนสั่งมาเฉย ๆ ซึ่งดูแล้วไม่น่ากินหมดแน่ ๆ ทั้ง ๆ ที่ทางร้านมีกฎว่าถ้ากินเหลือจะปรับขีดละ 50 บาท

              สุดท้ายทั้งคู่ก็กินไม่หมดจริง ๆ ซึ่งสิ่งที่สองคนนี้ทำคือรีบจ่ายเงินแล้วรีบเดินออกจากร้าน ต่อมาพนักงานได้นำของเหลือมาเทรวมใส่ถุงก่อนจะชั่งได้น้ำหนักที่ 1.4 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเยอะมาก เจ้าของเรื่องบอกว่าเห็นใจน้อง ๆ พนักงานเสิร์ฟที่ส่วนใหญ่เป็นพนักงานพาร์ตไทม์ที่อาจจะต้องถูกหักค่าแรงมาจ่ายส่วนต่างที่ลูกค้ากินเหลือแบบนี้ แล้วพนักงานก็ทำอะไรไม่ได้ขอฝากเรื่องการมีจิตสำนึกในการกินบุฟเฟ่ต์ด้วย

บุฟเฟ่ต์บาร์บีก้อน

บุฟเฟ่ต์บาร์บีก้อน

              เจ้าของเรื่องบอกอีกว่า "ที่มาโพสต์อยากให้มองถึงเรื่องจิตสำนึกค่ะ เอาจริง ๆ เวลาไปกินบุฟเฟ่ต์รวมถึงตัวเรา กินเหลือค่ะไม่มีใครหรอกที่กินแบบเกลี้ยงเลย เหลือแบบพอดี ๆ มันก็เป็นปกติค่ะ แต่ที่เห็นวันนี้คือเหลือแบบเยอะมากจริง ๆ ถ้ามีภาพประกอบจะยิ่งตกใจค่ะ ส่วนเรื่องการหักเงินเราถามจากน้อง ๆ มาอีกทีแต่จะหักจริง ๆ มั้ย ข้อมูลตรงนี้เราไม่ทราบค่ะเพราะทางร้านคงมีวิธีจัดการเรื่องนี้อีกทีค่ะ"

              ต่อมา คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ผู้บริหารร้านบาร์บีคิว พลาซ่า ได้ออกมาชี้แจงกรณีนโยบายการหักค่าแรงพนักงานผ่าน เฟซบุ๊ก Boonyanuch Boom Boonbumrungsub ระบุว่า ยืนยันว่าบริษัทไม่มีนโยบายเก็บเงินพนักงานฝึกงานในกรณีที่ลูกค้ากินอาหารไม่หมด ส่วนเรื่องนโยบายการเก็บเงินเวลาลูกค้าสั่งมาแล้วทานไม่หมด ขีดละ 50 บาท แทบเทียบไม่ได้เลยกับต้นทุนวัตถุดิบที่แท้จริง อยากให้ช่วยกันสั่งแล้วทานให้หมด คนบางคนไม่มีจะกิน เรากินเหลือมันน่าเสียดายมาก ๆ และขอขอบคุณลูกค้าที่ออกมาโพสต์เพราะเสียดายอาหารและสงสารพนักงาน แต่ขอยืนยันว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายเก็บเงินจากพนักงาน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Boonyanuch Boom Boonbumrungsub

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉะคู่รักกินบุฟเฟ่ต์ร้านดัง สั่งไม่ยั้งเหลือเป็นกิโลฯ ก่อนชิ่งหนี ทำพนักงานเลิ่กลั่ก ! อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2564 เวลา 23:46:44 135,563 อ่าน
TOP