x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก ! เจ้าพ่อมาเฟียดัง ถูกยิงตายกลางศาล คู่อริสุดอุกอาจ ปลอมตัวเป็นทนาย

| 25,783 อ่าน


          เจ้าพ่อมาเฟียอินเดีย ถูกยิงดับในศาล ระหว่างการพิจารณคดี ผลงานสุดอุกอาจ คู่อริชาย 2 ราย ปลอมตัวเป็นทนาย เข้าไปกระหน่ำยิง
 

          วันที่ 24 กันยายน 2564 เว็บไซต์บีบีซี รายงานเหตุช็อกสะเทือนขวัญ ชาย 2 รายปลอมตัวเป็นทนายความ บุกขึ้นศาลในกรุงเดลี ประเทศอินเดีย ก่อนเข้าไปใช้อาวุธปืนยิง จิเตนเดอร์ มาน โกกิ ซึ่งเป็นเจ้าพ่อมาเฟียชื่อดังในพื้นที่ จนถึงแก่ชีวิต ขณะที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี
 

          ต่อมา ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิต กระสุนปืนถูกยิงไป 27 นัด โดยทางตำรวจเชื่อว่า กลุ่มศัตรูคู่อริของโกกิที่นำโดย สุนิล หรือ ทิลลู ตัจปุริยา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการวางแผนสังหารให้ครั้งนี้ อย่างไรก็ดี เขาเป็นเป้าหมายของหลายแก๊งอาชญากรรม
 

          ตามรายงานระบุว่า โกกิ อายุ 30 ปี เริ่มเป็นนักเลงก่ออาชญากรรมตั้งแต่วัยรุ่น โดยอยู่ในรายชื่อผู้ต้องหาที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด มีคดีมากกว่า 10 คดีในหลาย ๆ รัฐ ทั้งฆาตกรรม ลักพาตัว และฉ้อโกง โดยเขาถูกจับกุม เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาโดนคดีในข้อหาฆาตกรรมและขู่กรรโชก
 

          ทั้งนี้ รายงานของทางเจ้าหน้าที่ยังได้ระบุว่า โกกิ เป็นผู้ต้องสงสัยหลักในการฆาตกรรมสังหารบุคลลที่มีชื่อหลายครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นักร้องสาวชื่อดังในรัฐหรยาณา
 

          เหตุการณ์อุกอาจดังกล่าว ก่อให้เกิดกระแสวิพาษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ เกิดคำถามเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของศาลในกรุงเดลี ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ โดยนักการเมืองอาวุโสรายหนึ่ง กล่าวว่า "เหตุการณ์นี้แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวในการวางแผนความปลอดภัยอย่างร้ายแรง"
 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก bbc, indianexpress

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! เจ้าพ่อมาเฟียดัง ถูกยิงตายกลางศาล คู่อริสุดอุกอาจ ปลอมตัวเป็นทนาย อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2564 เวลา 13:39 25,783 อ่าน
TOP