x close

หนุ่มซื้อกล้วยด่าง 10 ล้าน แจงชัด ทำไมถึงยอมควักขนาดนี้ ปั่นกระแสหรือเปล่า ?


           หนุ่มซื้อกล้วยด่าง 10 ล้าน แจงชัด ทำไมถึงยอมควักถึงขนาดนี้ ยกต้นนี้มีลายเทพ 4 ลายในต้นเดียว สามารถทำกำไรได้อีกในอนาคต กว่าจะตื๊อคนขายให้ยอมใจอ่อนขาย ก็ใช้เวลาคุยหลายครั้ง


          เป็นเรื่องฮือฮากันพอสมควร สำหรับกรณีที่นายนิรินาทย์ เธียรวรโชค วัย 50 ปี ที่ซื้อต้นกล้วยด่างในราคา 10 ล้านบาท เรื่องนี้คนมองว่า แพงไปหรือไม่ ปั่นกระแสหรือเปล่า แต่ทางคนซื้อบอกว่า กล้วยด่างต้นนี้เป็นพันธุ์แดงอินโด มีความพิเศษตรงที่ใบด่าง 3 ลายในต้นเดียว สามารถทำกำไรได้อีกในอนาคต สามารถขายต่อได้หน่อละ 2 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มีคนจองแล้ว 2 ล้านบาท


 อ่านข่าว : โอ้โห ! หนุ่มควักเงินสด 10 ล้าน ซื้อกล้วยด่างแดงอินโด จ่ายแค่นี้ แต่กำไรอื้อซ่าชัวร์

         
ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก Joe Gems ซึ่งเป็นของนายนิรินาทย์ คนซื้อต้นกล้วยด่าง 10 ล้าน มีการโพสต์ชี้แจงไขข้อข้องใจ ทำไมถึงยอมควัก 10 ล้านบาทเพื่อซื้อต้นกล้วยนี้ว่า

กล้วยด่าง 10 ล้าน
ภาพจาก ช่อง 3

         
สาเหตุที่ซื้อต้นกล้วยต้นนี้เพราะเป็นเทพมหัศจรรย์ของกล้วยแดงอินโด คือ เขามีลายที่เทพ ๆ (เป็นภาษาที่คนเลี้ยงกล้วยเรียกกัน) อยู่ในต้นเดียว ซึ่งก็คือ

          1. ลายตุ๊กแก

          2. ลายพายุเพ้นท์

          3. ลายวากิว

          4. ลายกาแลคซี่


          นอกจากนี้ ตนถูกใจต้นกล้วยนี้ตั้งแต่แรกเห็น ติดต่อขอซื้ออยู่หลายครั้งจนเจ้าของยอมใจอ่อน เพราะปกติตนชอบหาซื้อกล้วยด่างแดงอินโดที่มีความพิเศษลายใบด่างหรือเรียกว่าลายเทพอยู่แล้ว และมีแผนที่จะเปิดเป็นสวนกล้วยแดงอินโดชื่อสวนเดอะลอร์ด หากมีต้นเทพ ๆ หลายต้นอยู่มาก ๆ ก็จะมีคนสนใจเข้ามาชมสวนมากขึ้น หลังจากนั้นก็จะหาต้นตั้ง เป็นต้นแม่ขายหน่อให้กับกลุ่มคนที่ชื่นชอบได้สะสมกันต่อไป ซึ่งปัจจุบันราคาต้นกล้วยตนซื้อหน่อเทพหน่อละ 1-2 ล้านบาทอยู่แล้ว

          ขณะเดียวกัน ต้นกล้วยต้นนี้เป็นแม่สาวที่เพิ่งออกหน่อชุดแรก ความถี่กับจำนวนการออกหน่อยังคงออกมาได้อีกไม่ต่ำกว่า 30 หน่อ


          แต่สุดท้าย เรื่องราคาของกล้วยแดงอินโด ขึ้นอยู่กับความพอใจของคนซื้อและคนขายจะตกลงกัน เพราะฉะนั้นลองคำนวนคิดตามได้เลย ส่วนตัวตนมองว่าเป็นความสมเหตุสมผลในการลงทุน ตนโชคดีที่เจ้าของยอมขาย และในวันส่งมอบมีหน่อเพิ่มมาอีก 8 หน่อ

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ทิ้งท้ายว่า "ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง และทุกเช้าตนก็มาชื่นชมต้นกล้วยทุกวัน"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อกล้วยด่าง 10 ล้าน แจงชัด ทำไมถึงยอมควักขนาดนี้ ปั่นกระแสหรือเปล่า ? อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2564 เวลา 14:57:05 25,535 อ่าน
TOP