x close

น้ำท่วมสุโขทัยอ่วม ! บ้านสมศักดิ์ก็ไม่รอด แจงภาพขี่หลังลูกน้อง ที่แท้แบบนี้...

 
            สมศักดิ์ เทพสุทิน ลุยน้ำท่วมสุโขทัย เตรียมพร้อมรอต้อนรับนายกฯ พรุ่งนี้ ยันไม่ใช่พื้นที่วัดพลังการเมือง พร้อมแจงภาพขี่หลังลูกน้องหนีน้ำ แค่เป็นตะคริวลูกน้องเลยมาช่วย

             วันที่ 25 กันยายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่วัดบ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อเตรียมความพร้อมและวางกำหนดการในการต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะมาตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนในวันที่ 26 กันยายน นี้

             โดยกำหนดการนั้น ช่วงเช้านายกฯ จะลงพื้นที่วัดบ้านซ่าน เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน มอบถุงธารน้ำใจ และมอบปัจจัยทางการเกษตร หญ้าแห้งพระราชทานอาหารผสม TMR และถุงยังชีพ จากนั้นจะนั่งรถสำรวจพื้นที่ความเสียหาย และเดินทางกลับ กทม. ในช่วงบ่าย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

             ทั้งนี้ น้ำท่วมสุโขทัยในปีนี้แตกต่างจากครั้งก่อน ๆ ที่แม่น้ำยมจะไหลลงมาจากทาง จ.แพร่ ท่วมไม่นานจะลด แต่คราวนี้เป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ ประกอบกับฝนที่ตกลงมาและมวลน้ำจากทางเหนือ ทำให้เกิดน้ำท่วมเสียหายในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่เกษตรกรรมเสียหายประมาณ 140,000 ไร่ และคาดว่าจะเสียหายเพิ่มขึ้นอีก


ยัน นายกฯ ลงสุโขทัยไม่ใช่วัดพลังการเมือง - แจงภาพขี่หลังลูกน้อง เพราะตะคริวกิน


             นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงการมาลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ของนายกรัฐมนตรีที่หลายคนมองเป็นเรื่องการวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐ ว่า จ.สุโขทัย ไม่ใช่พื้นที่วัดพลังอะไร เพราะมีความเสียหายจากน้ำท่วมจริง ๆ การที่นายกฯ ลงพื้นที่มาเพื่อช่วยเหลือประชาชน ก็ตั้งใจจะไปอีกหลายจังหวัด ส่วน ส.ส. ที่มาร่วมงานก็เป็น ส.ส. ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่มาช่วยดูแลประชาชนและเรียนรู้การวางแผนงานต่าง ๆ มีอดีต ส.ส. ท่านหนึ่งเคยพูดเอาไว้เสมอว่า การเมืองแบบสุภาพบุรุษ จะไม่ตกปลาในอ่าง ซึ่งตนก็ไม่นิยมตกปลาในอ่าง หรือเขียนวัวให้เสือกลัว เพราะถ้าเสือไม่กลัววัวก็ตายหมดฝูง ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะแสดงพลังที่ จ.สุโขทัย

             ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าตนต้องขี่หลังหนีน้ำท่วมนั้น จริง ๆ ไม่มีอะไร อย่าไปเขียนข่าวแบบนั้น สาเหตุมาจากที่บ้านตนน้ำทะลักเข้าบ้าน ตอนเช้าเดินลุยน้ำมาขึ้นรถแล้วเป็นตะคริว ผู้ติดตามเลยมาช่วยพยุงเท่านั้นเอง




ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมสุโขทัยอ่วม ! บ้านสมศักดิ์ก็ไม่รอด แจงภาพขี่หลังลูกน้อง ที่แท้แบบนี้... โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2564 เวลา 17:35:40 10,070 อ่าน
TOP