x close

FB ตำรวจ เตือนกระแสกล้วยด่าง 10 ล้าน ระวังแชร์ลูกโซ่ เจอคอมเมนต์เสียงแตก !

 

            เฟซบุ๊ก สภ.สรรพยา โพสต์บทความจากทนาย เตือนไว้ให้คิด กระแสกล้วยด่าง 10 ล้าน ระวังเป็นแชร์ลูกโซ่ แต่เจอคอมเมนต์เสียงแตก เอาที่ไหนมาหน่อละพัน !? ล่าสุดแจงแล้ว



            เป็นประเด็นที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย กรณีการซื้อ-ขายกล้วยด่างพันธุ์แดงอินโด ในราคา 10 ล้านบาท ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชื่นชม และตกใจในความแพงของกล้วยด่าง ขณะเดียวกันก็มีอีกฝั่งที่รู้สึกว่าเป็นการปั่นกระแสเพื่ออัปราคาหรือเปล่า หรือมีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่

            อ่านข่าว : หนุ่มซื้อกล้วยด่าง 10 ล้าน แจงชัด ทำไมถึงยอมควักขนาดนี้ ปั่นกระแสหรือเปล่า ? 

            ล่าสุด (25 กันยายน 2564) เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรสรรพยา ชัยนาท ได้โพสต์ภาพจากข่าวกล้วยด่าง 10 ล้าน พร้อมข้อความประกอบ เป็นบทความจากทนายคนหนึ่ง เตือนถึงกระแสกล้วยด่าง โยงกับประเด็น "แชร์ลูกโซ่" พร้อมวิเคราะห์ถึงแผนการตลาดว่าอาจเกิดขึ้นได้ โดยคนซื้อกับคนขายร่วมกันหาเงินมาวาง เพื่อปั่นกระแสขายหน่อกล้วยที่แอบเพาะเลี้ยงไว้แล้วให้เหยื่อรายอื่น พร้อมยกตัวอย่างว่าคนแห่กันมาซื้อแค่หน่อละ 1 พันบาท ขายได้ 2 แสนหน่อ ทั่วประเทศ ก็ได้ 2 ร้อยล้านบาทแล้ว หักต้นทุนหน่อละ 10 บาท จะได้กำไรเท่าไร


            ทั้งนี้ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวและแชร์ไปมากมาย โดยมีทั้งคนที่คล้อยตามบทความดังกล่าว เพราะรู้สึกแปลก ๆ กับกระแสกล้วยด่างที่มองว่าราคาสูงเกินไป กลัวจะเป็นการสร้างเรื่องเพื่อหลอกคนหรือเปล่า หรือเป็นการตลาด ปั่นราคาให้แพงเกินจริง บ้างก็มองว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า

            แต่ก็มีความคิดเห็นอีกด้านที่เสียงแตก มองว่าบทความนี้ไม่มีน้ำหนักเท่าไรนัก หน่อกล้วยแดงอินโด ต้นทุนหน่อละ 10 บาท ขายหน่อละ 1 พันบาท จะไปหาที่ไหนได้ เอาที่ไหนมาขายเป็นแสนหน่อ หากมีจริงจะขอซื้อ บ้างก็มองหากจะเตือนก็ควรเตือนด้วยข้อเท็จจริงและมีหลักฐาน การโพสต์แบบนี้เหมือนกล่าวหากัน กล้วยพวกนี้หายากและขาดตลอด พอมีน้อยราคาจึงแพง และการซื้อขายก็เป็นความพอใจของทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าถูกใจก็ไม่มีคำว่าแพง

            ทั้งนี้หลังจากกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์ ล่าสุดโพสต์ดังกล่าวก็ถูกลบออกไป ก่อนที่ทาง เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรสรรพยา ชัยนาท จะออกมาชี้แจงถึงที่มาของโพสต์ และสาเหตุที่ลบ ดังนี้

            "สถานีตำรวจภูธรสรรพยา ต้องขอชี้แจ้งว่า ในเขตพื้นที่สรรพยาเป็นเขตเกษรกรรมและได้มีการแนะนำให้ประชาชนทำการเกษตรบางชนิดที่มีกระแสราคาแพงในปัจจุบัน และให้คำสัญญาว่าจะกลับมารับซื้อในราคาที่สูงกว่า สถานีตำรวจภูธรสรรพยาจึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่สรรพยาโปรดใช้วิจารญาณในการตัดสินใจ เพื่อป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

          ทั้งนี้จากการโพสแจ้งเตือนดังกล่าวได้นำรูปภาพจากข่าวการซื้อขายกล้วยด่างมาประกอบโพสนั้น ขอชี้แจงว่ารูปภาพนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกับข้อความแจ้งเตือนประชาชน หากทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือทำให้เจ้าของภาพได้รับความเสียหาย สถานีตำรวจภูธรสรรพยาต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย # แอดมิน สภ.สรรพยา"

กล้วยด่าง

กล้วยด่าง

กล้วยด่าง

กล้วยด่าง

กล้วยด่าง

กล้วยด่าง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
FB ตำรวจ เตือนกระแสกล้วยด่าง 10 ล้าน ระวังแชร์ลูกโซ่ เจอคอมเมนต์เสียงแตก ! อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2564 เวลา 20:53:27 12,011 อ่าน
TOP