x close

แม่เจ้า !! กระเพาะปลาใบละแสน มรดกอาเหล่าม่า เผยเคล็ดลับตุ๋นซุปถ้วยละแสน

 
             เชฟเผย เพิ่งขายกระเพาะปลามรดกอาเหล่าม่า ในราคา 1 แสนบาท พร้อมเผยเคล็ดลับต้มซุปจากกระเพาะปลา และเผยราคากระเพาะปลาบางสายพันธุ์ ขายกันได้กิโลกรัมละหลายล้าน !

             วันที่ 25 กันยายน 2564 ทวิตเตอร์ @TTOOPPTTTOOOPPP ได้ออกมาเผยว่าตนเองเพิ่งจะขายกระเพาะปลาไปได้ในราคา 1 แสนบาท โดยลูกค้าจะซื้อไปฝากผู้ใหญ่ในวันหมั้น งานนี้เจ้าของเรื่องรับหน้าที่ต้มซุปถ้วยละแสน พร้อมเผยเคล็ดลับการต้ม ต้มยังไงให้อร่อย

             เจ้าของเรื่องเล่าว่าจริง ๆ แล้วกระเพาะปลาคือถุงลมของปลา แต่เพี้ยนมาเป็นกระเพาะได้ยังไงไม่รู้ ซึ่งราคาของมันก็จะแตกต่างกันไปตามสายพันธุ์ น้ำหนัก ความและความเก่า ซึ่งบางสายพันธุ์ขายกันกิโลกรัมละหลายล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งสายพันธุ์นั้นคือ ปลาเมี๊ยน หรือ เมี่ยนฮื้อในภาษาแต้จิ๋ว ที่สูญพันธุ์ไปแล้วในปัจจุบัน แล้วถ้าปลาเมี๊ยนที่อยู่น่านน้ำจีน ฮ่องกง เวียดนาม ก็จะราคาสูงกว่าฝั่งปากีสถาน หรืออเมริกา

 ขายกระเพาะปลา


             หลังจากนั้นจ้าของเรื่องได้โพสต์วิธีการตุ๋นกระเพาะตั้งแต่ต้น ซึ่งบอกเลยว่าต้องพิถีพิถันมากจริง ๆ โดยเจ้าของเรื่องบอกอีกว่าวิธีการทำกระเพาะปลาค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อน หลายคนจึงเก็บไว้เฉย ๆ ไม่นำมาทำกิน และที่หลายคนบ่นว่าไม่อร่อย ตนคิดว่าน่าจะทำผิดวิธี เพราะจริง ๆ แล้วมันอร่อยมากและไม่มีกลิ่นคาวเลย แต่จะเหนื่อยหน่อยตอนทำเท่านั้น

 ขายกระเพาะปลา

 ขายกระเพาะปลา

 ขายกระเพาะปลา

 ขายกระเพาะปลา

 ขายกระเพาะปลา

 ขายกระเพาะปลา

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @TTOOPPTTTOOOPPP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจ้า !! กระเพาะปลาใบละแสน มรดกอาเหล่าม่า เผยเคล็ดลับตุ๋นซุปถ้วยละแสน โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2564 เวลา 23:31:51 19,882 อ่าน
TOP