x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

สายการบิน Alitalia แบกต่อไม่ไหว ปลดคน 80% ไม่พอใจรวมตัวประท้วง จนต่อยกับตำรวจ

| 6,843 อ่าน

 

           สายการบิน Alitalia ในอิตาลี ปลดพนักงาน หลังแบกรับภาระไม่ไหว พนักงานหลายร้อยรวมเดินประท้วงที่สนามบิน ก่อนเกิดการปะทะกับตำรวจ

 

           วันที่ 24 กันยายน 2564 เว็บไซต์รอยเตอร์ส รายงานว่า พนักงานของสายการบิน อลิตาเลีย (Alitalia) สายการบินประจำชาติของประเทศอิตาลี จำนวนกว่าหลายร้อยชีวิต รวมตัวเดินประท้วงปิดกั้นเส้นทางที่บริเวณสนามบินฟีอูมีชีโน ในกรุงโรม ประเทศอิตาลี ภายหลังจากถูกปลดออกจากงานพร้อมกันจำนวนมาก 

 

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่ได้นำกำลังเข้าไปควบคุมสถานการณ์ ก่อนจะเกิดการปะทะกับทางกลุ่มผู้ชุมนุม มีการใช้กำลังก่อนจะกลายเป็นความชุลมุนขึ้นภายในพื้นที่ เหตุดังกล่าวส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 130 เที่ยว

 

           รายงานระบุว่า สายการบินอลิตาเลีย ประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จึงได้จัดตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมาแทน ชื่อว่า ITA ซึ่งย่อมาจาก Italia Trasporto Aereo โดยจะเริ่มเปิดกิจการแทนบริษัทเดิมในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ด้วยเครื่องบิน 52 ลำ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 105 ลำในปี 2568

 

           ทางสหภาพแรงงานกล่าวว่า มีพนักงานเก่าเพียง 2,800 ราย จากทั้งหมดเกือบ 11,000 ราย ที่จะได้รับการว่าจ้างให้ทำงานต่อกับบริษัทใหม่ ซึ่งทางสหภาพยืนยันว่าจะปกป้องงานพนักงานอย่างเต็มที่ ขณะที่ทางรัฐบาลยังคงไม่มีการร่วมเจรจาใด ๆ ต่อการเคลื่อนไหวในครั้งนี้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก รอยเตอร์ส

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สายการบิน Alitalia แบกต่อไม่ไหว ปลดคน 80% ไม่พอใจรวมตัวประท้วง จนต่อยกับตำรวจ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2564 เวลา 11:05 6,843 อ่าน
TOP