x close

จวกอินทีเรีย #อินฟลูก๊อปบ้าน ไร้จรรยาบรรณ นั่งจิบไวน์สบายใจท่ามกลางดราม่า !

          ชาวเน็ตจวกอินทีเรีย #อินฟลูก๊อปบ้าน ปล่อยผ่านไม่ได้ เอาแบบบ้าน-ใบเสนอราคา เจ้าของบ้านให้ลูกค้าอีกคนดู ซัดไร้จรรยาบรรณ เหนื่อยรอบเดียวได้เงิน 2 ฝั่ง ทำผิดแล้วยังไม่สำนึก นั่งจิบไวน์สบายใจ

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก Supanaree

          ถือเป็นแฮชแท็กมาแรงข้ามวันข้ามคืน สำหรับ #อินฟลูก๊อปบ้าน ระหว่างยูทูบเบอร์สาวชื่อดัง นับเงิน ณัฐชยา และ เฟิร์น ศุภนารี โดยเฟิร์นนำหลักฐานแชตมาชี้แจงว่า ตอนคุยกับอินทีเรียก็บอกว่าได้คุยกับคุณนับเงินที่เป็นเจ้าของบ้านแล้วว่าใช้แบบได้ แต่คุณนับเงินไม่รู้ว่าคนนั้นเป็นเฟิร์น ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่เอาบ้านไปทำคอนเทนต์ด้วย นึกว่าเป็นคนทั่ว ๆ ไป ก่อนมีการฉะกันผ่านทางเฟซบุ๊กอีกครั้ง นับเงิน กล่าวว่า เฟิร์นควรให้เกียรติคนอื่นด้วย อย่างน้อยอินทีเรียก็ยังดี ซึ่งเฟิร์นก็บอกว่า บ้านทำเสร็จไปแล้ว ให้เครดิตไปแล้ว ยังต้องการอะไรอีก

อ่านข่าว : สรุปดราม่า #อินฟลูก๊อปบ้าน เหมือนยันหมอน เฟิร์น ศุภนารี ตอบ ก็ชอบแบบนี้ให้ทำไง

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก Supanaree

          ล่าสุด (26 กันยายน 2564) ชาวเน็ตมองว่าเรื่องนี้ปล่อยผ่านอินทีเรียไม่ได้ เพราะเกี่ยวข้องเต็ม ๆ เนื่องจากคนทำบ้านก็ต้องการจ้างอินทีเรียเพื่อให้ออกแบบบ้านที่สะท้อนตัวตนเจ้าของบ้าน แต่กลับนำใบเสนอราคาของคุณนับเงินไปให้ลูกค้าคนอื่นดู เอาแบบบ้านไปให้ลูกค้าคนอื่นใช้โดยไม่คิดเงิน ทั้งที่คุณนับเงินเป็นคนจ่ายค่าแบบ

          แม้จะไม่ได้มีกฎหมายรองรับ 100% เพราะอินทีเรียไม่อยู่ในควบคุมของสถาปนิก แต่ในทางจรรยาบรรณวิชาชีพก็ไม่ควรทำแบบนี้ เพราะไม่ให้เกียรติตัวเองและงานในฐานะนักออกแบบเลย ถ้าลูกค้าบอกว่าอยากได้บ้านแบบนี้ ก็ควรเอาสไตล์มาปรับให้เข้ากับบ้านหลังนั้น ๆ และตัวผู้ใช้งาน แบบนี้เขาถึงจ้างอินทีเรียกัน ถ้าเหมือนขนาดนี้ก็ไม่ต้องจ้างแล้ว จ้างแต่ช่างเขียนแบบแล้วเอารูปไปใช้ได้เลย รู้สึกเสียดายแทนเจ้าของบ้านที่จ้างอินทีเรียทั้งทีแต่ดันได้บ้านเหมือนคนอื่น

          นอกจากนี้ยังมีคนเห็นอีกว่า หลังเกิดเรื่องราวดราม่าขึ้นระหว่าง นับเงิน ณัฐชยา กับ เฟิร์น ศุภนารี อินทีเรียคนดังกล่าวก็โพสต์ภาพจิบไวน์อย่างสบายใจผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมเขียนแคปชั่นว่า "Drama Night" พร้อมอีโมจิหัวเราะ ทำให้หลายคนรู้สึกว่าอินทีเรียคนนี้มองเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสนุก ไม่ได้สำนึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย ได้เงินทั้ง 2 ฝั่ง แต่เหนื่อยรอบเดียว แบบนี้ไม่ควรมีใครจ้างอินทีเรียคนนี้อีก

อินฟลูก๊อปบ้าน

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Supanaree story

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Supanaree story

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก Supanaree

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก NubNubbb Channel

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก NubNubbb Channel

อินฟลูก๊อปบ้าน
ภาพจาก NubNubbb Channel

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกอินทีเรีย #อินฟลูก๊อปบ้าน ไร้จรรยาบรรณ นั่งจิบไวน์สบายใจท่ามกลางดราม่า ! อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 13:45:20 104,310 อ่าน
TOP