x close

กองทัพภาคที่ 2 ประกาศด่วน เขื่อนลำเชียงไกรแตก เตือน ปชช. รีบขนของหนีขึ้นที่สูง

          กองทัพภาคที่ 2 ประกาศด่วน เขื่อนลำเชียงไกรแตกแล้ว เตือนประชาชนรีบขนของหนีขึ้นที่สูง ด้านผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา แจงน้ำทะลักพนังกั้นน้ำที่ยังสร้างไม่เสร็จ


          วันที่ 26 กันยายน 2564 กองทัพภาคที่ 2 ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า "ประกาศด่วน เขื่อนลำเชียงไกรแตกแล้ว พี่น้องโคราช พระทองคำ ด่านขุนทด โนนไทย โนนสูง พิมาย รีบขนของหนีขึ้นที่สูงด่วน อ่างลำเชียงไกรล่างจะต้องระบายน้ำเพิ่มอีกมาก ตั้งแต่วันนี้จึงขอให้อำเภอด้านท้ายอ่าง ซึ่งมีตั้งแต่ อำเภอโนนไทย โนนสูง เมือง พิมาย ฯลฯ ลงไป แจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมน้ำและที่ลุ่มต่ำให้เก็บทรัพย์สินสิ่งของจำเป็นขึ้นไว้ที่สูงกว่าที่เคย ระวังติดตามมวลน้ำไหลเชี่ยวแรง ดูแลเด็กเล็กและคนชรา ผู้ป่วยติดเตียง


            แจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้อย่างทั่วถึง ขอให้ติดตามและปฏิบัติตามคำแนะนำ กรณีการอพยพ แจ้งขอให้ไม่ต้องห่วงทรัพย์สิน แต่ควรห่วงชีวิตและการสูญเสียทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จะมีการลาดตระเวนตรวจตราป้องกันผู้ฉกฉวยโอกาสขโมยลักทรัพย์สินครับ

            ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายกิตติกุล  เสภาศีราภรณ์ ผู้อำนวยการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรยังไม่แตก แต่ปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก จึงต้องใช้ช่องระบายน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารระบายน้ำ และมีคันดินด้านข้างชำรุดกว้างประมาณ 15 เมตร แต่สามารถควบคุมได้ พร้อมสั่งให้หาจุดตัดเพิ่มเพื่อเพิ่มการระบายน้ำ ยันยังสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก กองทัพภาคที่ 2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพภาคที่ 2 ประกาศด่วน เขื่อนลำเชียงไกรแตก เตือน ปชช. รีบขนของหนีขึ้นที่สูง อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2564 เวลา 21:39:54 21,590 อ่าน
TOP