x close

รู้จัก บัญชีม้า พิยดา Phonebymint โกงในโกงอีกทีจนรวย แฟนบอกไม่รู้เรื่อง จริงไหม


            รู้จัก บัญชีม้า คืออะไร จากกรณี พิยดา Phonebymint โกงขายมือถือจนรวย จ้างคนเปิดบัญชีแลกเงิน แต่คนเปิดบัญชีก็ไม่ได้เงิน พบเหยื่อแต่ละคนโอนเงินไปหลากหลายบัญชีที่ไม่ใช่ของพิยดา ด้านตำรวจตอบ แฟนหนุ่มบอกไม่รู้เรื่องด้วย เป็นไปได้ไหม

Phonebymint

            จากกรณี น.ส.พิยดา ทองคำพันธ์ ร้าน Phonebymint ที่โกงคนซื้อมือถือไอโฟนเป็นจำนวนมาก จนทำให้น้องก้อง เด็ก ม.2 จาก จ.เชียงใหม่ เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต และทำให้พบว่า น.ส.พิยดา มีประวัติโกงเหยื่อมานานมาก และใช้ชีวิตกินหรูอยู่สบาย ซึ่งเหยื่อได้ออกมาแฉแล้วในรายการ โหนกระแส

            อ่านเพิ่มเติม: เหยื่อ พิยดา ร่ำไห้ โดนโกงเงินเก็บก้อนสุดท้ายของครอบครัว - ตร. ชี้หนีขึ้นเหนือ
    
            อย่างไรก็ตาม หนึ่งในกระบวนการของ น.ส.พิยดา ที่ใช้หลอกเหยื่อได้สำเร็จ นั่นก็คือ การเปิดบัญชีม้า

Phonebymint

บัญชีม้า คืออะไร - การโกงในโกงอีกที ที่ทำให้พิยดาเลี่ยงตำรวจได้จนถึงทุกวันนี้


            บัญชีม้า คือ บัญชีที่ น.ส.พิยดา ไปว่าจ้างคนเปิดบัญชี โดยอ้างว่าจะให้เงิน 8,000 บาท เป็นค่าเปิดบัญชี หรือเป็นการไปกว้านซื้อบัญชีเปล่าเพื่อรับเงิน ซึ่งเมื่อมีคนตกลงเปิดบัญชีแล้วก็จะไม่ให้เปิดบัญชีผ่านธนาคาร แต่ให้เปิดบัญชีในแอปฯ ของธนาคาร แต่เบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ยืนยันตัวตนจะต้องไปผูกกับเบอร์ของ น.ส.พิยดา

            เมื่อเหยื่อเปิดบัญชีสำเร็จและต้องยืนยันตัวตน ไม่ว่าจะผ่านทางเอทีเอ็มหรือผ่านร้านสะดวกซื้อ ทางคนที่เปิดบัญชีก็เพียงแค่เสียบบัตรประชาชนเข้าไปในเครื่อง แล้วจะมี OTP ส่งมาให้ น.ส.พิยดา ซึ่งเธอก็จะบอกรหัส OTP จนเปิดบัญชีได้สำเร็จ และให้คนที่เปิดบัญชีส่งยูสเซอร์เนมและรหัสผ่านไปให้ จากนั้นก็จะบล็อกเบอร์ไป ทำให้คนที่เปิดบัญชีไม่ได้เงิน หรือบางคนอาจจะได้ส่วนแบ่งจากการเปิดบัญชี  ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้เส้นทางการเงินยากที่จะติดตามมากขึ้น และเป็นวิธีที่อาชญากรใช้บ่อย

            ทั้งนี้ จากรายการโหนกระแส เหยื่อ 3 คนของ น.ส.พิยดา ที่ติดต่อไปซื้อมือถือด้วยนั้น ต่างคนต่างโอนเงินไปคนละบัญชี คนละชื่อ และทำให้บางครั้งเหยื่อจะรวมตัวกันยากขึ้น เพราะคิดว่าคนโกงเป็นคนละคนกัน โดยคาดว่า น.ส.พิยดา มีบัญชีม้าแบบนี้กว่า 150 บัญชี

แฟนหนุ่มบอก ไม่รู้เรื่อง ทั้งที่ขายของออนไลน์ แต่ไม่เคยแพ็กของ เป็นไปได้ไหม


            ส่วนกรณีที่ตำรวจบุกค้นบ้านแฟนหนุ่มของ น.ส.พิยดา ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่ง แล้วเจ้าของบ้านบอกว่าไม่รู้เรื่องนั้น พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยว่า แฟนหนุ่มของ น.ส.พิยดา ก็ทำงานขายของออนไลน์เช่นกัน แพ็กของส่งทุกวัน แต่ น.ส.พิยดา ไม่ได้แพ็กอะไรเลย กลับมีเงินใช้เป็นกอบเป็นกำ แบบนี้จะบอกว่ารู้เรื่องหรือเปล่า ? ซึ่งมองว่าใครที่ให้ที่พักพิงจะโดนจับหมด

            ส่วนคนที่เป็นบัญชีม้า อาจถูกหลอกว่าจะได้ 8,000 แต่ตราบใดที่ให้ น.ส.พิยดา ใช้บัญชีเพื่อร่วมรับเงิน ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการ ต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก บัญชีม้า พิยดา Phonebymint โกงในโกงอีกทีจนรวย แฟนบอกไม่รู้เรื่อง จริงไหม อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 13:38:25 56,134 อ่าน
TOP