x close

อีกด้าน เอาถุงคลุมรถกันน้ำท่วม สุดท้ายโดนเชื้อราขึ้นรถ - แล้วแบบนี้ต้องทำไง


           คนแห่แชร์ ป้องกันน้ำท่วมรอบนี้ เอาถุงมาคลุมรถ ด้านหลายคนที่ผ่านน้ำท่วมปี 2554 ชี้ ทำแบบนี้สุดท้ายไม่เวิร์ก อย่างไรก็ต้องเอารถไปขึ้นที่สูง พร้อมเผย ถ้าน้ำมาถึงประตูหน้าบ้านแล้ว ต้องทำไง

ถุงคลุมรถ

           ในตอนนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคกลางและภาคอีสานยังคงวิกฤต ซึ่งหลายบ้านอาจจะเอาของหนีน้ำขึ้นไปไว้ชั้น 2 ของบ้านได้ แต่หากเป็นรถยนต์ล่ะจะทำอย่างไร

           อย่างไรก็ตาม ได้มีหลายเพจเสนอไอเดีย เอาถุงขนาดใหญ่มาคลุมรถยนต์เพื่อกันน้ำ จนถูกแชร์ออกไปอย่างมหาศาล และทำให้ถุงแบบนี้ขาดตลาดบนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์และในโซเชียลมีเดีย จนมีการขึ้นราคากันมโหฬาร

ถุงคลุมรถ

           ทว่า ในอีกมุมหนึ่งก็มีคนมาเสนอว่า การเอาถุงคลุมแบบนี้แล้วปล่อยให้รถแช่น้ำ สุดท้ายแล้วรถก็จะเกิดเชื้อราขึ้นทั้งเบาะรถและห้องเครื่องแทน ซึ่งถ้าน้ำท่วมสูงมาก ๆ น้ำก็จะดันรถให้ลอย แล้วถ้ารถลอยไปปะทะกับสิ่งกีดขวาง ถุงก็จะขาดและน้ำก็จะรั่วเข้ารถอยู่ดี หรือไม่เช่นนั้น รถก็อาจจะลอยไปติดหล่ม เมื่อน้ำแห้งเจ้าของรถอาจจะไม่รู้ว่ารถหายไปไหนแล้ว

ถุงคลุมรถ

           ทั้งนี้ ในส่วนของวิธีการแก้ไขนั้น ได้มีคนเสนอว่า วิธีที่ดีที่สุดคือการเอารถไปจอดบนที่สูง ทั้งคอนโด ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ที่เปิดให้จอดรถ แล้วเอาของออกจากรถและล็อกรถให้หมด ซึ่งวิธีนี้จะดีที่สุด ส่วนท่านที่ต้องการจะใช้วิธีการคลุมรถด้วยถุงพลาสติกอยู่ แนะนำว่า ให้ใช้สารกันความชื้นเข้าไปเยอะ ๆ แล้วหาล้อรถสิบล้อ ปูน หรือของหนักมาถ่วงเอาไว้ หรือผูกรถไว้กับหมุด วิธีนี้สุดท้ายแล้ว อาจจะมีเชื้อราขึ้นอยู่บ้าง แต่รถท่านก็จะไม่เสียหายหนักกว่าที่ควรจะเป็น

           และบางคนได้ออกมาเผยว่า หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ให้พยายามจอดรถในที่สูง ถอดขั้วบวกขั้วลบ ถอดสมองกลของรถออกมา พยายามเลี่ยงความเสียหายให้น้อยที่สุด ถ้าน้ำลดแล้วค่อยมาซ่อมรถอีกที

ถุงคลุมรถ

ถุงคลุมรถ

ถุงคลุมรถ

ถุงคลุมรถ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกด้าน เอาถุงคลุมรถกันน้ำท่วม สุดท้ายโดนเชื้อราขึ้นรถ - แล้วแบบนี้ต้องทำไง อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 10:35:55 22,993 อ่าน
TOP