x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เปิดคลิป นักสู้สาวแชมป์ UFC โชว์สกิลพูดไทยชัดเป๊ะ บอกเลยไทยมีพื้นที่พิเศษในใจเสมอ

| 14,567 อ่าน

 

         น่ารักสุด ๆ ชมคลิป วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ นักสู้สาว MMA โชว์พูดภาษาไทยชัดแจ๋ว บนสังเวียน UFC 266 หลังศึกป้องกันแชมป์ พร้อมสัมภาษณ์เปิดใจ ประเทศไทยมีความพิเศษในใจเสมอ

 

         กลายเป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่ถูกแชร์กันอย่างมาก สำหรับความน่ารักของ วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ (Valentina Shevchenko) นักกีฬานักชาวคีร์กีซสถาน ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ที่เพิ่งจะเอาชนะคู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในศึก UFC 266 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564

         โดยพบว่าหลังจบการแข่งขัน วาเลนติน่า นักสู้สาววัย 33 ปี ได้กล่าวเปิดใจกับพิธีกรขณะอยู่บนสังเวียน พูดถ่ายทอดความในใจเป็นภาษาไทยแบบชัดแจ๋ว บอกว่า "สวัสดีค่ะคนไทย ฉันชื่อวาเลนติน่าค่ะ ฉันเป็นนักกีฬามวยไทย มวยไทยแข็งแรงมาก ๆ สวัสดีค่ะ ไทเกอร์มวยไทย ยิมของฉัน สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ"

 

         สำหรับ วาเลนติน่า เชฟเชนโก้ นักสู้สาวเจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นฟลายเวตผู้นี้ มีความเชี่ยวชาญในศิลปะป้องกันตัวหลายอย่าง รวมถึงมวยไทย ซึ่งเธอเคยเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยไทเกอร์ ในจังหวัดภูเก็ต

         ทั้งนี้ ยังพบว่าระหว่างการแถลงข่าวก่อนขึ้นสังเวียน UFC 266 วาเลนติน่ายังเผยว่าเธอสามารถพูดสื่อสารได้หลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ รัสเซีย สเปน รวมถึงกำลังเรียนภาษาไทย โดยเธอคิดว่าหากเรารู้วิธีการพูดคุยกับคนท้องถิ่น ก็จะสามารถเข้าใจประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศนั้น ๆ ได้

         นักสู้สาวกล่าวต่อว่า ถ้าหากแค่มาถ่ายรูปแล้วก็ไป นั่นก็จะเหมือนกับนักท่องเที่ยว ซึ่งเธอไม่ได้อยากเป็นแค่นักท่องเที่ยว แต่อยากจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในประเทศนั้น ๆ อย่างเช่นสำหรับเธอ ประเทศไทยมีพื้นที่พิเศษในใจของเธอเสมอ เธอเลยอยากจะเรียนรู้ภาษาไทยเพื่อให้สามารถเข้าใจคนไทยได้มากขึ้น รวมถึงเข้าใจประเพณีและวัฒนธรรม

ภาพจาก Instagram bulletvalentina

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิป นักสู้สาวแชมป์ UFC โชว์สกิลพูดไทยชัดเป๊ะ บอกเลยไทยมีพื้นที่พิเศษในใจเสมอ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 10:14 14,567 อ่าน
TOP