x close

เอาแล้ว ซ้อปลา โดนงัดแฉ กุเรื่องโดนตำรวจไถเงิน 5 ล้าน งานนี้มาเป็นคลิป คดีพลิกหรือเปล่า


            สรุปคดี ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์ ถูกค้นบ้านปมเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย-แชร์ลูกโซ่ ก่อนร้องเรียนตำรวจ อ้างถูกรีดเงิน 5 ล้าน แลกการปล่อยตัว ล่าสุดเพจดังแฉคลิป ชี้ทีมงานซ้อปลาต้องการแบล็กเมล์ตำรวจ

คดีซ้อปลา

            จากกรณีเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานกรณี นางสาวกมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ ซ้อปลา แม่ค้าออนไลน์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา นำโดย พ.ต.ท. ขวัญชาติ จันทะ สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา นำหมายเข้าตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่ ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร หลังมีการสืบทราบ และได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าที่บ้านดังกล่าวมีสิ่งของผิดกฎหมาย และมีเรื่องของแชร์ลูกโซ่

            โดย ซ้อปลา เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท. รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ว่า ถูกชุดจับกุมรีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจแต่งชุดนอกเครื่องแบบเข้ามาตรวจค้น แต่บ่ายเบี่ยงไม่ให้ดูหมาย ด้วยความบริสุทธิ์ใจก็ยอมให้ตรวจ เมื่อตรวจค้นไม่เจอของผิดกฎหมาย แต่กลับถูกยึดทรัพย์สินทั้งเงิน 10 ล้านบาท ทองหนัก 60 บาท รวมถึงสินค้าอย่างกระเป๋า น้ำหอม โลชั่น และสบู่

คดีซ้อปลา

ซ้อปลา ร้องถูกรีดเงิน 5 ล้าน แลกการปล่อยตัว หลังถูกค้นบ้านปมเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย-แชร์ลูกโซ่


            หลังตรวจค้น ตำรวจก็พาซ้อปลา น้องสาว และสามี ไปเซฟเฮ้าส์ มีการยืดโทรศัพท์ตั้งแต่ที่บ้าน ถือปืนและพูดลักษณะข่มขู่ตลอดเวลา ก่อนจะต่อรองขอโทร. หาคนเจรจาปล่อยตัว ซึ่งทางตำรวจขอเงิน 5 ล้านเพื่อแลกกับการจบคดี ซ้อปลาจึงยอมเพราะกลัว เมื่อปล่อยตัวกลับบ้าน กลับถูกโทร. มาขอทอง 10 บาท แต่ได้ต่อรองเหลือเงิน 100,000 บาท จนเช้าอีกวัน มีการติดต่อมาขอโอนคืน บอกไม่เอาแล้ว และก็ไม่ได้มีการติดต่ออีกเลย

            จากนั้น ซ้อปลา หลังถูกปล่อยตัวก็กลัวมาก รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย และที่เข้าร้องเรียนก็เพราะต้องการได้เงิน 5 ล้านบาทคืน

คดีซ้อปลา

ตำรวจยันคืนของกลางหมดแล้ว มีหลักฐานชัดเจน


            ทั้งนี้ พล.ต.ต. อาซาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากการตรวจสอบทราบว่าการเข้าตรวจค้นของตำรวจได้แสดงตนตามขั้นตอน และเจ้าของบ้านก็มีการลงนามรับทราบ ผลของการตรวจค้นมีการตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดไปตรวจสอบถึงการได้มา และการนำตัวไปยังเซฟเฮ้าส์ก็มีพยานที่ไว้วางใจไปด้วย

            ยืนยันว่าหลังสอบสวนแล้วไม่พบพิรุธ ก็ได้การคืนของกลางทั้งหมด มีการทำบันทึกคืนต่อหน้าพยาน ซึ่งทางเจ้าของทรัพย์สินได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน และมอบสำเนาบันทึกการตรวจค้นให้ไปด้วย

คดีซ้อปลา

เพจดังเผยคลิปเสียง อ้างทีมงานซ้อปลาจงใจแบล็กเมล์ตำรวจ


            ล่าสุด (26 กันยายน 2564) เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน ได้มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอที่ระบุว่าเป็นคลิปเสียงของทีมงานซ้อปลา ที่มีการพูดออกมาขณะกำลังถ่ายภาพจากวงจรปิดตอนเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้าน ซึ่งในคลิปจะได้ยินเสียงของชายคนหนึ่งพูดสำเนียงใต้ว่า "แบล็กเมล์อีกสักรูป"

คดีซ้อปลา

พ.ต.ท. หัวหน้าชุดตรวจค้นที่ถูกกล่าวหา ตั้งทนายสู้กลับ ชี้เรื่องนี้มีคุกเป็นเดิมพัน


            นอกจากนี้ยังเปิดเผยคลิปสัมภาษณ์ พ.ต.ท. ขวัญชาติ จันทะ ที่ถูกกล่าวหาเรียกเงิน 5 ล้านบาท เปิดเผยว่า จะใช้กฎหมายเพื่อเรียกความถูกต้องให้ตัวเอง จะดำเนินคดีตอบโต้กลับกับผู้ที่ใส่ร้ายตนเอง ตอนนี้มีการตั้งทีมทนายเพื่อเข้ามาต่อสู้แล้ว

            "ผมกล้าท้าทั้งขบวนการมาเลย เรื่องนี้มีคุกเป็นเดิมพัน ไม่เขาก็ผม คอยดูกัน ไม่ใช่เขาอย่างเดียว ขบวนการเขาด้วย"



ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์, เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ซ้อปลา โดนงัดแฉ กุเรื่องโดนตำรวจไถเงิน 5 ล้าน งานนี้มาเป็นคลิป คดีพลิกหรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 15:05:57 16,810 อ่าน
TOP