x close

ฉุนถูกหยาม ! พระแทงพระเจ็บสาหัส โมโหโดนเยาะเย้ยสวดศพไม่ออกเสียง

          พระคว้ามีดหมอแทงพระลูกวัดด้วยกันบาดเจ็บสาหัส เผยสาเหตุปมเขม่นเหตุรับงานสวดศพงานเดียวกัน แต่ถูกตามหาเรื่องเยาะเย้ยเรื่องสวดไม่ออกเสียง 



          วันที่ 28 กันยายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย ได้ควบคุมตัว นายชาญชัย แซ่เฮ้ง อายุ 37 ปี อดีตพระลูกวัด วัดไทร อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุใช้มีดหมออาคม จ้วงแทงพระบุญเลิศ ชมฉ่ำ พระลูกวัดเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุพระครูปัญญานันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทร ได้โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเข้าปิดล้อม และสามารถจับกุมตัวอดีตพระชาญชัยได้ในที่สุด


          โดยอดีตพระชาญชัย ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เกิดบันดาลโทสะที่ถูกพระบุญเลิศตามพูดจาเยาะเย้ยถากถางในเรื่องต่าง ๆ นานา จึงได้พกมีดหมอไปหาพระบุญเลิศเพื่อเคลียร์ปัญหา แต่เกิดการโต้เถียงทะเลาะกันเลยใช้มีดที่พกมาจ้วงแทง 1 ครั้ง ก่อนวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำภายในวัด จนกระทั่งถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด


          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมด้วยของกลาง อาวุธมีด ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


          ด้าน พระครูปัญญานันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทร กล่าวว่า อดีตพระชาญชัยได้มาขออาศัยจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือน ซึ่งบางครั้งมีกิจนิมนต์ที่ต้องใช้จำนวนพระให้ครบในพิธีกรรม จึงได้ให้พระชาญชัยกับพระบุญเลิศรับกิจนิมนต์ไปร่วมงานด้วยกัน จนเพิ่งมาทราบหลังเกิดเหตุว่า พระลูกวัดมีปัญหากัน เพราะพระบุญเลิศไปพูดจาเยาะเย้ยพระชาญชัยในเรื่องที่รับกิจนิมนต์ไปสวดงานอภิธรรมศพ แล้วพระชาญชัยไม่ช่วยสวดออกเสียงช่วยกัน จึงเกิดเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ถึงกับมีการท้าทายสวดแข่งขันกัน ก่อนจะมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉุนถูกหยาม ! พระแทงพระเจ็บสาหัส โมโหโดนเยาะเย้ยสวดศพไม่ออกเสียง โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2564 เวลา 20:45:08 2,834 อ่าน
TOP