x close

โปรดเกล้าฯ ปลด สราวุธ ศิริภาณุรักษ์ พ้นผู้พิพากษาศาลฎีกา เหตุมีมลทินมัวหมอง


          โปรดเกล้าฯ ปลดสราวุธ ศิริภาณุรักษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา และให้ออกจากราชการ ฐานมีมลทินมัวหมอง หลังเพิ่งได้รับตำแหน่งเกือบ 3 ปี


ปลดผู้พิพากษาศาลฎีกา สราวุธ ศิริภาณุรักษ์

          วันที่ 29 กันยายน 2564 ราชกิจจานุเบกษา มีการลงประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการตุลาการพ้นจากตำแหน่ง มีรายละเอียดดังนี้

          ตามที่ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง นายสราวุธ ศิริภาณุรักษ์ ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 นั้น

          สำนักงานศาลยุติธรรมได้มีคำสั่งให้ นายสราวุธ ศิริภาณุรักษ์ ข้าราชการตุลาการ ตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา ออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 เนื่องจากมีมลทินมัวหมอง หากให้รับราชการต่อไป จะเป็นการเสียหายแก่ราชการ และต้องพ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา 32(6) และมาตรา 35(1) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม พ.ศ. 2543 จงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่ง และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

          บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าว พ้นจากตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564

ปลดผู้พิพากษาศาลฎีกา สราวุธ ศิริภาณุรักษ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ ปลด สราวุธ ศิริภาณุรักษ์ พ้นผู้พิพากษาศาลฎีกา เหตุมีมลทินมัวหมอง อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 10:13:26 11,311 อ่าน
TOP