x close

สร้าง "สตอรี่" สุดประทับใจ ด้วยวิดีโอพอร์ตเทรตแนวใหม่ กับ OPPO Reno6 5G

           เปลี่ยนวิดีโอธรรมดา ให้เป็น "สตอรี่" ที่เก็บครบทุกความรู้สึกสุดประทับใจ ด้วยวิดีโอพอร์ตเทรตแนวใหม่ กับ OPPO Reno6 5G
OPPO Reno6 5G

           29 กันยายน 2564 - ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เราบันทึกช่วงเวลาสุดประทับใจ เป็น "สตอรี่" กันในรูปแบบของวิดีโอ ทั้งอัปโหลดบน Instagram Stories หรือครีเอทเป็นวิดีโอสั้นบน TikTok ที่พอได้ย้อนกลับไปดู ก็ทำให้ได้อมยิ้มถึงเรื่องราวดี ๆ ในกล่องความทรงจำในอดีต  

           แต่สำหรับบทความนี้มีเทรนด์วิดีโอแนวใหม่มาแนะนำ ที่จะเปลี่ยนวิดีโอธรรมดาให้เป็นสตอรี่ที่บันทึกทุกช่วงเวลาของชีวิตทั้งความสนุก เสียงหัวเราะ และโมเมนต์สุดโรแมนติกกับคนที่คุณรักได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมสร้างทุกความสัมพันธ์ให้มั่นคงและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ด้วย "วิดีโอพอร์ตเทรต"

OPPO Reno6 5G

ตัวอย่างเปิด-ปิด โหมด Bokeh Flare Portrait Video

วิดีโอพอร์ตเทรต เทรนด์วิดีโอแนวใหม่ยุคโซเชียล

           เคยอินกับซีรีส์มาก ๆ จนรู้สึกมีความสุขตามตัวละครที่กำลังบอกรักกัน หรือร้องไห้น้ำตาร่วงในฉากเศร้ากันไหม ? นั่นไม่ใช่เป็นเพราะบทละครเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เทคนิคการถ่ายทำก็มีพลังในการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกและเรื่องราวส่งไปยังผู้ชมด้วยเช่นเดียวกัน

           โดยส่วนใหญ่แล้วสำหรับซีนอารมณ์ในซีรีส์จะใช้ "วิดีโอพอร์ตเทรต" ผ่านมุมกล้องที่แทนสายตาของอีกคน เบลอฉากหลัง รวมถึงเบลอแสงไฟให้เป็นโบเก้ระยิบระยับ เพื่อทำให้ตัวบุคคลโดดเด่นขึ้น และโฟกัสไปยังการแสดงออกทางสีหน้าและอารมณ์ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งเทคนิคการถ่ายทำแบบนี้ก็ถูกหยิบมาใช้เป็นเทรนด์ในการถ่ายคลิปวิดีโอสั้นในชีวิตประจำวันลงบนแอปฯ TikTok หรือ Instagram ด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างสรรค์วิดีโอที่โดดเด่นกว่าบนหน้าฟีด และสื่อความหมายของเรื่องราวได้ดีกว่า

OPPO Reno6 5G

ตัวอย่างเปิด-ปิด โหมด Portrait Beautification Video

องค์ประกอบสื่ออารมณ์
ในวิดีโอพอร์ตเทรตที่ดีที่สุดคือ "เรื่องราว"

           นอกจากเทคนิคการถ่ายทำที่โดดเด่นแล้ว เรื่องราวหรือคอนเทนต์ก็สำคัญต่อการครีเอทวิดีโอให้มีความหมายและลึกซึ้งมากขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าวิดีโอคือ "เรื่องราว" ก็ต้องเป็นการบันทึกโมเมนต์ที่สำคัญ เช่น ฉลองวันครบรอบสุดโรแมนติกกับแฟน เลี้ยงวันเกิดคุณพ่อคุณแม่ หรือแสดงความยินดีกับแก๊งเพื่อนในวันรับปริญญา รวมถึงอีกหลาย ๆ วันสำคัญ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนได้แสดงออกถึงความสุขได้อย่างชัดเจนที่สุด เหมาะแก่การบันทึกช่วงเวลาสุดพิเศษนี้ด้วยวิดีโอพอร์ตเทรต เมื่อย้อนกลับมาดูอีกครั้ง ความทรงจำในวันวานก็ยังคงชัดเจนไม่มีวันลืมเลือน
OPPO Reno6 5G

      เพิ่มความโดดเด่นให้ตัวบุคคล ด้วยความสว่างที่เหมาะสม ทั้งกลางวันและกลางคืนด้วย AI Highlight Video

ถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตง่าย ๆ เหมือนกล้องโปร
กับตัวจริงด้วยสมาร์ทโฟนล่าสุด OPPO Reno6 5G

           เมื่อสามารถครีเอทวิดีโอพอร์ตเทรตราวกับถ่ายโดยกล้องโปร ได้ด้วยกล้องสมาร์ทโฟนเท่านั้น จึงทำให้ทุกคนสามารถบันทึก "สตอรี่" สุดโรแมนติกได้ทุกวัน อย่าง OPPO Reno6 5G รุ่นล่าสุดที่มาในแนวคิด "อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต" โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait Video ทำงานร่วมกับเทคโนโลยี AI ช่วยเบลอแสงไฟพื้นหลังแบบเรียลไทม์ให้เป็นดวงไฟโบเก้ระยิบระยับในความตื้นลึกที่แตกต่างกัน ช่วยให้ถ่ายทอดอารมณ์โรแมนติกได้อย่างสวยงาม แทนสายตาของคนรัก

           ไม่ใช่แค่การถ่ายวิดีโอเพียงเท่านั้น การถ่ายภาพพอร์ตเทรตด้วยฟีเจอร์ Bokeh Flare Portrait ก็ยังคงมาตรฐานระดับมืออาชีพ รวมถึงปรับใบหน้าในวิดีโอให้สวยเป็นธรรมชาติด้วยฟีเจอร์ Portrait Beautification Video จึงมั่นใจได้ว่า ทุกสตอรี่ ทุกโมเมนต์ในวิดีโอพอร์ตเทรตของคุณจะงดงามและเต็มไปด้วยความหมายที่สุด

OPPO Reno6 5G

           ไม่ใช่เพียงแค่รับหน้าที่เป็นกล้องวิดีโอพอร์ตเทรตเพียงอย่างเดียว แต่ OPPO Reno6 5G ยังเป็นแฟชั่นไอเท็มที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์เรโทรที่บางพิเศษ กับ Ultra-slim Retro Design เปล่งประกายระยิบระยับเอกลักษณ์แบบ Reno Glow ถือใช้ถ่ายวิดีโอทั้งวันได้อย่างราบรื่น เพราะมีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 65W SuperVOOC 2.0 สามารถชาร์จแบตได้เต็ม 100% ภายใน 28 นาทีอีกด้วย

           วิดีโอที่บันทึกในวันนี้ จะกลายเป็น "สตอรี่" หรือเรื่องราวแห่งความทรงจำที่ล้ำค่าในอนาคต ถ้าไม่รู้จะบอกรักด้วยวิธีไหน ลองถ่ายวิดีโอพอร์ตเทรตที่เต็มไปด้วยช่วงเวลาอันน่าประทับใจให้ รับรองว่าเขายิ้มได้แน่นอน
 

         ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ oppo.com 
         #OPPOReno65G #อารมณ์ไหนก็พอร์ตเทรต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สร้าง "สตอรี่" สุดประทับใจ ด้วยวิดีโอพอร์ตเทรตแนวใหม่ กับ OPPO Reno6 5G อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 15:01:53 1,556 อ่าน
TOP