x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

บ้านผีสิงสุดเฮี้ยน ต้นกำเนิดหนัง The Conjuring พร้อมรับเจ้าของใหม่ สนนราคา 40 ล้าน

| 6,056 อ่าน


            บ้านผีสิงสุดเฮี้ยน ต้นกำเนิดหนัง The Conjuring พร้อมส่งไม้ต่อสู่เจ้าของใหม่อีกครั้ง ประกาศขายราคา 40 ล้าน ใครกล้าท้าพิสูจน์   
 


              วันที่ 29 กันยายน 2564 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานว่า บ้านผีสิงที่โด่งดังที่สุดในหสรัฐฯ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของภาพยนตร์เรื่องดัง “The Conjuring” ได้ถูกประกาศขายในราคา 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 40 ล้านบาท พร้อมให้คนกล้าเข้ามาคว้าโอกาสครอบครองบ้านแห่งความสยองขวัญในตำนาน

              โดยบ้านสุดเฮี้ยนซึ่งร่ำลือว่าเต็มไปด้วยวิญญาณหลังนี้ เป็นบ้านไร่ขนาด 14 ห้อง ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแฮร์ริสวิลล์ บ้านถูกสร้างขึ้นในปี 2369 บนเนื้อที่กว่า 3,000 ตารางฟุต รายล้อมด้วยที่ดิน 8 เอเคอร์ ปัจจุบันเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการขึ้นทะเบียนภายใต้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ Rhode Island realtor Mott & Chace Sotheby ซึ่งอ้างว่าบ้านหลังนี้ มีผีสิงอยู่มาที่สุดในสหรัฐฯ

              ว่ากันว่าบ้านหลังนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของ เบธชีบา เชอร์แมน มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 และเธอยังคงไม่จากไปไหน เบธชีบาถูกคนในพื้นที่เรียกขานว่าเป็นแม่มด หลังพบว่าลูกชายของเธอเสียชีวิต โดยมีเข็มเย็บผ้าขนาดใหญ่ ฝังอยู่ใต้ฐานกะโหลกศีรษะ

              การเสียชีวิตของลูกชายทำให้เริ่มมีข่าวลือแพร่ไปว่าเบธชีบาฆ่าลูกชายเพื่อสังเวยแก่ซาตาน แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ความจริงก็ตาม 

              ที่ผ่านมาเคยมีผู้เชี่ยวชาญด้านวิญญาณและอาถรรพภ์หลายคนถูกเชิญมาที่บ้านหลังนี้ รวมถึงคู่สามีภรรยา เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งทีมล่าผีเก่าแก่ ทั้งคู่ได้รับการว่าจ้างมากำจัดความชั่วร้ายในบ้านหลังนี้ และยืนยันว่ามีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นจริง ตามที่มีการบอกเล่าในภาพยนตร์ The Conjuring  

              ในตอนนั้นบ้านถูกครอบครองโดยครอบครัวเพอร์รอน ซึ่งซื้อบ้านมาในปี 1970 และพักอาศัยอยู่ในบ้านมาราว 10 ปี
 

              อนึ่ง เรื่องราวชวนขนลุกต่าง ๆ รวมถึงเหตุการณ์ยากจะหาคำอธิบายจากผู้ที่เคยอยู่อาศัย รวมถึงคนที่มาเยี่ยมบ้านหลังนี้ ถูกบอกเล่าผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งหนังสือ ภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์มากมาย กระทั่งหลังจากมีการบูรณะบ้านใหม่จนสมบูรณ์ ก็มีการเปิดบ้านให้เหล่านักล่าผีและผู้ที่ชื่นชอบเรื่องเหนือธรรมชาติเข้ามาเช่าเพื่อค้างคืน

              โดยหนึ่งในเจ้าของบ้านคนล่าสุด ยอมรับว่าเคยพบเจอเหตุการณ์แปลก ๆ กับตัวเอง ทั้งประตูที่เปิด-ปิดเอง เจอรอยเท้า มีเสียงเคาะประตู และเสียงปริศนาดังขึ้น รวมถึงมีคนเห็นกลุ่มหมอกสีดำที่มาอยู่รวมกันในห้องหนึ่งของบ้านด้วยขอบคุ


ข้อมูลจาก มิร์เรอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านผีสิงสุดเฮี้ยน ต้นกำเนิดหนัง The Conjuring พร้อมรับเจ้าของใหม่ สนนราคา 40 ล้าน อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 17:52 6,056 อ่าน
TOP