x close

How to ถ่ายรูปและวิดีโอให้สนุกกับ vivo Y33s เปลี่ยนวันเบื่อ ๆ ให้คัลเลอร์ฟูล เรียกยอดไลก์กระจาย

         เปลี่ยนวันเหงา ๆ ให้สดใสคัลเลอร์ฟูล ไปกับทริกถ่ายรูปและวิดีโอให้สวยเป๊ะ ด้วย vivo Y33s สมาร์ทโฟนกล้องคมชัด แบตฯ อึด สเปกแรง ฟังก์ชันครบจบในเครื่องเดียว

vivo Y33s

         อยากมีรูปสวย ๆ เอาไว้ลงโซเชียล เรียกยอดไลก์ให้เหมือนเซเลบกับเขาบ้าง ถึงแม้จะเป็นคนชอบถ่ายรูป แต่ทำยังไงก็ถ่ายออกมาไม่สวยสักที แถมยังไม่มีตากล้องมืออาชีพตามไปด้วยทุกที่อีก ! ต่อไปนี้ไม่ต้องมาคร่ำครวญน้อยใจตัวเองกับเรื่องนี้อีกต่อไป เพียงแค่มอบหมายหน้าที่ช่างภาพสุดโปรให้กับ vivo Y33s ที่จะช่วยให้ทุกภาพนิ่งและวิดีโอของเราเพอร์เฟกต์ พร้อมแนะนำ How to ถ่ายรูปยังไงให้มีรูปปั๊วะ ๆ ปัง ๆ ไว้แชร์ได้ยาว ๆ

         แต่ก่อนจะไปถึงทริกการถ่ายรูปให้สวย เรามาทำความรู้จักกับ vivo Y33s เครื่องนี้กันก่อน สิ่งที่ชวนสะดุดสายตาเป็นพิเศษ เห็นจะเป็นดีไซน์ตัวเครื่องที่บางเฉียบเพียง 8 มิลลิเมตร เบา จับถนัดคล่องมือ เพื่อทำให้การใช้งานต่าง ๆ สะดวกยิ่งขึ้น บวกกับหน้าจอแสดงผลทรงหยดน้ำขนาด 6.58 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ คมชัดทุกรายละเอียด ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการใช้งานตลอดทั้งวัน จะหยิบขึ้นมาถ่ายรูป จะถ่ายวิดีโอ หรือจะเล่นเกม ก็พร้อมเอนเตอร์เทนได้ทุกที่ทุกเวลา 

vivo Y33s

เครื่องบางจับถนัดมือ ถือใช้เพลินทั้งวัน 

vivo Y33s

หน้าจอ Full HD+ คมชัดคัลเลอร์ฟูลเต็มสตรีม

         ความเซอร์ไพรส์ของ vivo Y33s ยังไม่หมด เมื่อลองพลิกด้านหลังเครื่อง ดูสีของเขาเสียก่อน แต่น แตน แต๊นนนน ! อะไรจะสวยเบอร์นี้ แถมเมื่อลองสัมผัสจะรู้สึกได้ถึงความเรียบเนียน เพราะทำมาจากวัสดุผิวเคลือบที่ต่างออกไปจากเดิม ต่อให้ใช้นิ้วแตะสักกี่รอบก็ไม่มีรอยนิ้วมือให้ต้องเช็ดกันบ่อย ๆ หยิบขึ้นมาถือใช้แล้วใครไม่ทักให้มันรู้ไป 

vivo Y33s

สี Miidday Dream ฝาหลังไล่ระดับสีส้มและสีฟ้าเป็นสเปกตรัม
สวยทุกมุมจนไม่อยากใส่เคส 

vivo Y33s

vivo Y33s มีกล้องหลัง 3 ตัว กล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซลเอาอยู่ทุกสภาพแสง คมชัดทุกทุกอิริยาบถ
และกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล เซลฟี่คมชัด สวยเป็นธรรมชาติ

         เอาล่ะ ! ถึงเวลาสนุกกับการครีเอตภาพถ่ายและวิดีโอสวย ๆ กับ vivo Y33s กันแล้ว นับ 1 2 3 แตะนิ้วปลดล็อกหน้าจอแล้วไปต่อได้ทันที ยังไม่ทันได้กะพริบตาเลยด้วยซ้ำ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่ามีให้เลือกทั้งสแกนนิ้วปลดล็อกด้านข้าง หรือจะสแกนใบหน้า (Face Wake) ได้อย่างรวดเร็ว เอาเป็นว่าใครถนัดแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบ ถ้าพร้อมแล้วก็มากางตำราทริกถ่ายรูปสวย ๆ กันเลยดีกว่า

vivo Y33s

vivo Y33s

อะไรเนี่ย ? นับยังไม่ถึงวินาทีก็ปลดล็อกเรียบร้อย 

วิธีที่ 1 : หน้าชัด หลังละลาย ใคร ๆ ก็ถ่ายได้ ด้วย Potrait (ฺBokeh)

         การถ่ายโบเก้ ถือเป็นหัวใจหลักของการถ่ายรูปพอร์ตเทรตเลยก็ว่าได้ เป็นเทคนิคการถ่ายให้ตัวบุคคลเด่นชัดและน่าสนใจขึ้นมาทันที วิธีการถ่ายก็ง่าย ๆ ด้วยโหมด Potrait (ฺBokeh) เพียงเล็งหาแบ็กกราวนด์ที่ชอบ เวลาถ่ายก็ให้ยืนห่างออกมาจากฉากหลังเสียหน่อย จะช่วยเพิ่มมิติให้กับรูปถ่ายพอร์ตเทรตให้มีหลังละลายแบบสวย ๆ แล้ว แถมยังช่วยให้ภาพมีโบเก้เล็ก ๆ ด้วย

vivo Y33s

vivo Y33s

ภาพเปรียบเทียบปิด-เปิดโหมด Potrait (ฺBokeh)

vivo Y33s

vivo Y33s

โหมด Potrait (ฺBokeh) จะทำให้คุณสนุกไปกับการมองหาแบ็กกราวนด์หลาย ๆ แบบ 
เพื่อครีเอตภาพถ่ายหลากสไตล์แตกต่างกัน 

วิธีที่ 2 : หน้าเบลอ-หลังชัด ด้วยสิ่งของรอบตัว

         นอกจากหน้าชัด-หลังเบลอจะช่วยให้ภาพโดดเด่นขึ้นแล้ว คราวนี้ลองมาสลับเป็นหน้าเบลอ-หลังชัดดูบ้าง โดยเลือกใช้โหมด Potrait ของ vivo Y33s อีกเช่นเคย แต่ทีนี้เราจะลองนำสิ่งของมาทำเป็น Foreground วางไว้ใกล้ ๆ กับเลนส์ จะทำให้ตัวบุคคลเด่นอยู่ข้างหลัง แต่ฉากหน้าก็จะมีความฟุ้ง ๆ เบลอ ๆ ภาพก็จะมีมิติมากขึ้นไปอีก

vivo Y33s

vivo Y33s

ภาพเปรียบเทียบปิด-เปิด โหมด Potrait (ฺBokeh) กล้องหลัง

vivo Y33s

vivo Y33s

สนุกกับการหาพร็อพมาเป็น Foreground เก๋ ๆ

         หรือถ้าใครที่ยังคิดว่าไม่สวยสมใจ กล้องหน้า vivo Y33s ก็ยังมีโหมด Face Beauty ไว้อัปความสวยเพิ่มขึ้นแบบทันใจ ปรับเสริมเติมแต่งได้แทบทุกจุดของใบหน้า เพื่อให้ภาพออกมาสมบูรณ์เท่าที่ต้องการ ไม่ต้องแต่งหน้าก็ยังได้

vivo Y33s

อยากปรับเสริมเติมแต่งใบหน้าของเราตรงไหน ก็ทำให้ได้เหมือนใจสั่ง

วิธีที่ 3 : เน้นแสงธรรมชาติ เก็บชัดทุกรายละเอียด

         จะถ่ายรูปจากมือถือให้สวยได้ต้องอาศัยแสงธรรมชาติ โดยเฉพาะแสงช่วงบ่ายแก่ ๆ บางครั้งก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอย่างดิน ฟ้า อากาศ ที่ควบคุมไม่ได้ บางครั้งก็มืดไป บางทีก็ย้อนแสง ทำให้ภาพของเราได้แสงไม่สวยตามที่ต้องการ แต่ใน vivo Y33s มีโหมด Super HDR ปรับสภาพแสงให้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ต่อให้อยู่ในที่แสงน้อยแค่ไหน เมื่อกดโหมดนี้ปุ๊บก็จะทำหน้าที่เนรมิตภาพสวยคมชัด และดูโดดเด่นไม่แพ้การถ่ายภาพในเวลาที่มีแสงธรรมชาติปกติเลยทีเดียว

vivo Y33s

vivo Y33s

ออกลีลาแอ็คให้สนุก ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าแสงจะไม่สวย

vivo Y33s

vivo Y33s

ภาพเซลฟี่สวย ๆ ด้วยโหมด Super HDR ถูกใจกับสีสันของภาพที่ดูเป็นธรรมชาติ

วิธีที่ 4 : ถ่ายรูปให้ปัง ไม่มีพังด้วย Eye Autofocus

         ในบางครั้งเวลาไปเที่ยว หรือทำกิจกรรมอะไรที่ต้องเคลื่อนไหว ก็อยากได้ภาพที่ยังคงสื่ออารมณ์ได้ครบถ้วน ไม่หลุดโฟกัส กว่าจะกดชัตเตอร์ได้ก็อาจจะพลาดโมเมนต์สำคัญไป แต่ใน vivo Y33s มีระบบช่วยตรวจจับโฟกัสด้วยสายตา (Eye Autofocus) ที่มั่นใจได้ว่าภาพและวิดีโอของเราจะยังคงสื่อสารออกมาผ่านสายตาได้ครบทุกอารมณ์ 

vivo Y33s

         ซึ่งทริกนี้แนะนำว่าให้ลองหามุมที่มีแสงตกกระทบหน้าไม่ให้หน้าดำ หรือไม่ก็หาพร็อพสีสันมาเป็นลูกเล่น เช่น หมวก กิ๊บ ยางสี ๆ หรือจะทาลิปสติกสักหน่อย น่าจะช่วยให้ภาพถ่ายสวยต่างไปจากเดิมได้เยอะเลย

วิธีที่ 5 : ถ่ายภาพกลางคืนคูล ๆ ด้วย Super Night Mode แต่ยังสวยคมชัด

         เทคนิคถ่าย Night Photography หรือถ่ายในที่มืดหรือตอนกลางคืนให้ออกมาสวยจังโดนใจนั้น แนะนำว่าให้หาพร็อพเพิ่มสีสันให้ภาพถ่ายดูมีกิมมิกยิ่งขึ้น อย่างไฟนีออนสี ๆ หรือไม่ก็ไฟเส้นตกแต่งห้อง พอจัดตำแหน่งของแสงไฟได้ตามที่ต้องการแล้ว แค่เอาตัวเราเข้าไปตรงจุดนั้น แล้วที่เหลือก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Super Night Mode จัดการเนรมิตภาพถ่ายออกมาได้สวยคมชัด ซึ่งสามารถถ่ายได้ทั้งกล้องหน้าและหลังเลย

vivo Y33s

vivo Y33s

ภาพเปรียบเทียบปิด-เปิด Super Night Mode กล้องหน้า
ใช้ไฟแต่งห้องมาช่วยสร้างความโรแมนติกชวนฝันหน่อยดีกว่า 

vivo Y33s

vivo Y33s

ภาพเปรียบเทียบปิด-เปิด Super Night Mode กล้องหลัง
ไม่ต้องกังวลเลยว่าถ่ายออกมาแล้วหน้ามืด...ไม่มีทางเสียหรอก 

วิธีที่ 6 : ใช้ Super macro ขยายความครีเอตของภาพให้ชัดขึ้น

         อย่างที่รู้กันดีว่า กล้องสมาร์ทโฟนปัจจุบันนั้นสามารถถ่ายรูปในแบบมาโคร (Macro) หรือการถ่ายภาพระยะใกล้ได้ดีทีเดียว แต่บางครั้งถ้าเข้าใกล้มาก ๆ ก็จะมีอาการเบลอนิด ๆ ให้เห็น แต่กับเลนส์กล้อง Super Macro ของ vivo Y33s ด้วยระยะโฟกัสได้ใกล้สุด 4 เซนติเมตร ทำให้เห็นรายละเอียดบางอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน หลักง่าย ๆ สำหรับการถ่ายโหมดนี้ แค่ลองเลื่อนเลนส์มือถือเข้า-ออก ก็จะเห็นระยะชัดสุด สำคัญคือพยายามหาวัตถุที่นิ่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งจะช่วยให้ถ่ายได้ภาพที่ชัดและถ่ายง่ายอีกด้วย 

vivo Y33s

vivo Y33s

แม้กลีบดอกจะเบลอ แต่ Super macro ของ vivo Y33s ก็ทำให้ชัดเจนได้นะ

วิธีที่ 7 : ถ่าย Vlog สุดปั๊วะ เพราะมีโหมดกันสั่น EIS

         เมื่อก่อนการจะถ่ายวิดีโอทำ Vlog สักคลิปหนึ่ง ดูเหมือนว่าเป็นเรื่องยากและไกลตัวมาก ต้องใช้กล้องคุณภาพระดับโปร แต่มาตอนนี้ใครก็ทำได้ง่าย ๆ แค่มีสมาร์ทโฟน ซึ่ง vivo Y33s นอกจากจะทำให้การถ่ายวิดีโอเป็นเรื่องง่ายขึ้นแล้ว ยังมีโหมดป้องกันการสั่น EIS ที่จะทำงานอัตโนมัติเมื่อมีการเคลื่อนไหว ถือเป็นตัวช่วยสำคัญให้คุณถ่ายวิดิโอได้อย่างคมชัดและนิ่งมากยิ่งขึ้น

         นอกจากนี้ vivo Y33s ยังมีโหมด Face Beauty ที่จะช่วยปรับภาพใบหน้าของเราได้เกือบทุกรายละเอียด หมดห่วงเรื่องหน้าดูเนือย ดูมันไป หรือไม่สดใสไปได้เลย 

โหมด Face Beauty (กล้องหน้า) ของ vivo Y33s 
จะโคลสอัพใบหน้าใกล้แค่ไหนก็มั่นใจ ก็เนียน สวย ชัดทุกรายละเอียด

โหมด Face Beauty (กล้องหลัง) ของ vivo Y33s
เนรมิตความสวยของเราโดดเด่นมาแต่ไกล ถ่ายมุมไหนก็ปัง

         จบไปแล้วกับทริกสำหรับการถ่ายรูปและวิดีโอให้สนุก สดใส คุมโทนคัลเลอร์ฟูล ด้วย vivo Y33s เครื่องเดียว นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราควรใส่ใจกับการเลือกใช้สมาร์ทโฟนที่ดีเพื่อช่วยบันทึกภาพและเสียงให้ดีที่สุด 

         แต่ก็ใช่ว่าจะเด่นแต่ฟังก์ชันกล้องอย่างเดียวเท่านั้น ด้านสเปก vivo Y33s ก็ยังมาแรงมาเต็มเหนี่ยวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Ultra Game Mode ที่จัดมาเอาใจขาเกมมิ่งโดยเฉพาะ ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลและสนุกยิ่งขึ้น ทั้งมีภาพ กราฟิก ของเกมที่สมจริงมากยิ่งขึ้น ปิดการแจ้งเตือนอื่น ๆ รวมทั้งสามารถปิดกั้นข้อความการแจ้งเตือน เหล่านี้จึงทำให้ไม่มีอะไรมาขัดจังหวะการเล่นเกมของคุณได้เลย

vivo Y33s

vivo Y33s

         หลายคนอาจเห็นว่า vivo Y33s มีคุณสมบัติครบครัน ทั้งถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ดูหนัง เล่มเกม เยอะแยะจัดเต็มแบบนี้ เปิดเครื่องใช้งานแป๊บเดียวก็น่าจะสูบแบตฯ ใช่เล่นแน่ ๆ บอกเลยว่าคุณกำลังเดาผิด เพราะมีแบตฯ ขนาดใหญ่ 5000 mAh มาพร้อมกับการชาร์จไว 18W เพื่อการครีเอตกิจกรรมต่าง ๆ ได้ยาวนานมากขึ้น
vivo Y33s

ชาร์จเร็วทันใจเพียงอึดใจเดียว

         เรื่องของความเร็วและแรงเต็มประสิทธิภาพก็ตามมาติด ๆ ด้วย RAM ขนาด 8GB และ Extended RAM 2.0 คอยซัพพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก โดยจะดึงพื้นที่ใน ROM เป็นจำนวน 4GB เพื่อเสริมพื้นที่ RAM หลักให้มากขึ้น เราจึงรู้สึกว่าการเปิดค้างแอปพลิเคชันหลาย ๆ แอปฯ แล้วตัดสลับการใช้งานไป-มาเป็นไปอย่างลื่นไหล ไม่มีสะดุดให้ต้องรำคาญใจ

vivo Y33s

vivo Y33s

ระบบปฏิบัติการ Android 11 (Funtouch OS 11.1)
ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Helio G80+128GB ROM 

vivo Y33s

         วินาทีนี้ขอร้อง “วะ วะ ว้าววว !” ให้กับ vivo Y33s ดัง ๆ ในความเป็นสมาร์ทโฟนดีไซน์สวย ครบครันทุกฟังก์ชันการใช้งาน และยังน้ำหนักเบา พกพาสะดวก โดยมีจุดเด่นที่กล้องความละเอียด 50MP แบตฯ ใหญ่ เพื่อคุณจะได้สนุกไปกับทุกกิจกรรมทั้งถ่ายรูปและวิดีโอ หรือจะเล่นเกมก็ไหลลื่นไม่มีสะดุด พร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนวันธรรมดา ๆ ให้เต็มไปด้วยสีสันคัลเลอร์ฟูล ใครสนใจอยากเป็นเจ้าของขอจับจองดูสักเครื่อง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.vivo.com และเฟซบุ๊ก vivo https://www.facebook.com/vivoThailand/

#vivoY33s #ThatsY
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
How to ถ่ายรูปและวิดีโอให้สนุกกับ vivo Y33s เปลี่ยนวันเบื่อ ๆ ให้คัลเลอร์ฟูล เรียกยอดไลก์กระจาย อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2564 เวลา 15:36:28 5,577 อ่าน
TOP