x close

โป๊ะหนักมาก ! โซเชียลขำแรง ลูกค้าหน้าม้ารีวิว 5 ดาว ลงรูปเนียน แต่อ่านปุ๊บรู้เลยว่าปลอม


         โซเชียลขำแรง ลูกค้าหน้าม้าแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ รีวิวอายแชโดว์ กด 5 ดาว พร้อมลงรูปสินค้าเนียนแล้ว แต่รีวิวได้โป๊ะแตกหนักมาก ไปแปลภาษาไทยมาใหม่ก่อนนะ

หน้าม้ารีวิวอายแชโดว์

           ทุกวันนี้ช่องทางการซื้อของออนไลน์ที่ค่อนข้างปลอดภัย คงหนีไม่พ้นการซื้อผ่านแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ เนื่องจากระบบจะมีการคัดกรองร้านค้าให้เบื้องต้น รวมทั้งยังสามารถอ่านรีวิวของลูกค้าที่ซื้อของไปได้อีกด้วยนั้น

           อย่างไรก็ดี ผู้บริโภคก็อาจต้องสังเกตด้วยว่ารีวิวที่เห็นจำนวนมากนั้น จะมีความจริงปะปนอยู่มากน้อยเพียงใด เพราะบางทีการให้ดาวเยอะ ๆ หรือคอมเมนต์รีวิวแง่บวก อาจจะไม่ได้สะท้อนถึงคุณภาพที่แท้จริงของสินค้าก็เป็นได้

           ยกตัวอย่างเช่น กรณีล่าสุด (29 กันยายน 2564) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง เผยภาพรีวิวสินค้า อายแชโดว์พาเลตต์ จากร้านค้าหนึ่งในแอปพลิเคชันช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง โดยพบว่ามีลูกค้ารายหนึ่งกดรีวิวให้ 5 ดาว แต่ว่ากลับโป๊ะแตกแรงมาก จนเจ้าของทวีตระบุแคปชั่นชวนยิ้มว่า "เฮ้ยบ้าแก พิมพ์ถูกทุกตัวอักษรจะไม่เป็นคอมเมนต์จากคนไทยได้ไง"

           แม้รีวิวนี้จะลงรูปสินค้าซึ่งดูน่าเชื่อถือ แต่พอได้อ่านแล้วก็รู้ทันทีว่าหน้าม้าชัด ๆ กับประโยคที่ว่า "ไม่ว่าคุณจะจับคู่อย่างไร คุณก็ไม่ผิด และสามเณรก็ไม่เป็นไร"

หน้าม้ารีวิวอายแชโดว์

           หลังภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ทำหลายคนถึงกับฮาหนักมาก ถึงกับงงว่าหน้าม้ารายนี้ทำไมถึงคอมเมนต์ได้ไม่เนียนเอาเสียเลย โดยเฉพาะกับสินค้าเครื่องสำอาง จะมาพิมพ์คำว่า สามเณร แบบนี้มันไม่ได้จริง ๆ

           อย่างไรก็ดี มีคนมาช่วยวิเคราะห์เบื้องหลังความโป๊ะครั้งนี้ คาดว่าข้อความเดิมเป็นภาษาอังกฤษ แต่ถูกนำไปแปลเป็นภาษาไทยแบบดิบ ๆ ซึ่ง สามเณร น่าจะมาจากคำว่า Novice มีอีกความหมายคือ มือใหม่ โดยหน้าม้าคงอยากจะสื่อว่า มือใหม่ไม่เคยใช้อายแชโดว์ก็สามารถจับคู่สีใช้ได้โดยไม่ผิดพลาด นั่นเอง

หน้าม้ารีวิวอายแชโดว์

หน้าม้ารีวิวอายแชโดว์

หน้าม้ารีวิวอายแชโดว์

หน้าม้ารีวิวอายแชโดว์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะหนักมาก ! โซเชียลขำแรง ลูกค้าหน้าม้ารีวิว 5 ดาว ลงรูปเนียน แต่อ่านปุ๊บรู้เลยว่าปลอม อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2564 เวลา 11:57:37 51,935 อ่าน
TOP