x close

คลิปแสงไฟปริศนา ลอยเหนือคอกวัว ทำชาวบ้านเชื่อไม่กระสือก็ผีปอบ - อ.อ๊อดเฉลย


             ชาวบ้าน จ.สุรินทร์ ผวา หลังมีคลิปแสงไฟปริศนาลอยบริเวณคอกวัวตอนกลางดึก เชื่อเป็นกระสือ หรือผีปอบ ด้าน อ.อ๊อด ชี้เป็นภาพลวงตา อาจเกิดจากแมลงหรือฝุ่นใกล้

แสงประหลาด

             วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ชาวบ้านชาว ต.บุฤาษี อ.เมือง จ.สุรินทร์ เผยคลิปจากกล้องวงจรปิด ซึ่งปรากฏดวงไฟปริศนาปรากฏบริเวณคอกวัว ลักษณะลอยอยู่ช้า ๆ อยู่เหนือคอกวัว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าสิ่งที่เห็นอยู่นี้คืออะไรกันแน่

แสงประหลาด

             ญาติของเจ้าของคลิป ได้พาไปชี้จุดที่เห็นในคลิปเป็นบริเวณหลังบ้าน ซึ่งมีแต่ทุ่งนาและต้นไม้ โดยชาวบ้านบางคนเชื่อว่าเป็นสิ่งเร้นลับ เช่น ผีกระสือ หรือผีปอบ ส่งผลให้คนในพื้นที่รู้สึกหวาดกลัว ไม่กล้าออกไปไหนช่วงเวลากลางคืนในช่วงนี้

แสงประหลาด

              ด้าน รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เผยว่า แสงดังกล่าวมาจากจุดอ่อนของกล้องวงจรปิดตอนกลางคืน หากมีวัตถุเคลื่อนผ่านหน้ากล้อง เช่น แมลง หรือฝุ่น จะทำให้รังสีอินฟาเรดของกล้องทำการสะท้อนออกมาคล้ายกับแสงไฟและอาจเป็นภาพลวงตาได้  

แสงประหลาด


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปแสงไฟปริศนา ลอยเหนือคอกวัว ทำชาวบ้านเชื่อไม่กระสือก็ผีปอบ - อ.อ๊อดเฉลย โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2564 เวลา 15:37:56 5,133 อ่าน
TOP