x close

รวบ 2 มือปาระเบิดใส่ คฝ. ม็อบดินแดง เจ็บสาหัส ผบ.ตร. ชี้ทำเลียนแบบโซเชียล

 

              ผบ.ตร. นำทีมเข้าจับกุม 2 วัยรุ่นปาระเบิดใส่ตำรวจควบคุมม็อบดินแดงได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งข้อหาพยายามฆ่า ชี้ เป็นการทำเลียนแบบโซเชียล ยังไม่รู้มีคนอยู่เบื้องหลังหรือไม่

              วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายจับข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานตำรวจโดยปาระเบิดใส่ ส.ต.ต. ธนาวุฒิ จิรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ. ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์วันที่ 11 กันยายน 2564  เวลาประมาณ 21.36 น. บริเวณ ซอยต้นโพธิ์ ดินแดง กรุงเทพฯ

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย และของกลางจำนวน พร้อมด้วยวัตถุระเบิดแบบแสวงเครื่อง ระเบิดปิงปอง หนังสติ๊ก และอุปกรณ์การทำระเบิดจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว

 มือปาระเบิด

              สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ทราบชื่อคือ นายไพฑูรย์ สิงห์จารย์ อายุ 20 ปี และ นายสุขสันต์ แก้วยศ อายุ 19 ปี โดยทั้งคู่ให้การรับสารภาพ  ส่วนจะมีบุคคลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ

              พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การเป็นประโยชน์ ระบุว่าทำของกลางขึ้นมาเองและเอาไปใช้ในวันเกิดเหตุ 11 กันยายน 2564 ส่วนรายละเอียดจะสอบสวนอีกครั้ง ผู้ต้องหาได้บอกเหตุผลที่ทำลงไป และสั่งของมาจากออนไลน์มาช่วยกันทำ และทำสำหรับงานนี้โดยตรง ที่ทำไปเพราะมีความเห็นต่าง เป็นการเชื่อตามโซเชียล ซึ่งคนอายุขนาดนี้คงจะซึมซับได้ง่าย ส่วนของที่ประกอบทั้งสองคนจะนำไปแจกจ่ายและเอาไว้ขว้างเอง

              พล.ต.อ. สุวัฒน์ ระบุว่า อยากฝากถึงเยาวชนที่ดูโซเชียล อาจจะมีภาพไปทางความรุนแรง อยากให้ทางผู้ปกครองข่วยกันดูแล เพราะผู้ต้องหา 2 คนนี้ อายุ 20 ปี และ อายุ 19 ปี การงานดีไม่ใช่เด็กเกเรแต่ถูกแรงชักจูงต่าง ๆ ที่ทำไปก็เสียใจ ทั้งคู่เพิ่งมาทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ

              พล.ต.อ. สุวัฒน์ บอกอีกว่า ส่วนตัวแล้วตนคิดว่าเยาวชนส่วนใหญ่เลียนแบบมาจากทางโซเชียล อาจจะต้องขยายผลหลังจากสอบปากคำเพิ่มเติม ตอนนี้เด็กทั้งสองยังไม่พูดว่ามีใครคอยสนับสนุนอยู่หรือไม่ เพราะของพวกนี้ซื้อง่ายมาก เป็นวัตถุระเบิดที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป แต่รายละเอียดตนขอไม่พูดเพราะกลัวว่าคนอื่น ๆ จะไปทำเลียนแบบกัน โดยฝากเตือนผู้ปกครอง และ เยาวชนให้ทบทวนในการกระทำดังกล่าว เพราะหากมีผิดพลาดแล้ว จะต้องถูกดำเนินคดี



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 มือปาระเบิดใส่ คฝ. ม็อบดินแดง เจ็บสาหัส ผบ.ตร. ชี้ทำเลียนแบบโซเชียล อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2564 เวลา 22:28:42 1,946 อ่าน
TOP