x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

จวกยับ ลูกค้าโวยเจอผมในอาหาร - ขอเงินคืน โป๊ะเพราะสีผม ยิ่งเช็กกล้องก็ยิ่งชัด

| 9,593 อ่าน

 

         ลูกค้าอ้างเจอเส้นผมในชามอาหาร โวยขอคืนเงิน โป๊ะเพราะสีผม ไม่เหมือนพนักงานคนไหน เจ้าของร้านเอะใจเปิดกล้องเช็ก จับภาพได้จัง ๆ

 

         วันที่ 30 กันยายน 2564 เว็บไซต์ JTBC  มีรายงานกรณีที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ของเกาหลีใต้ หลังเจ้าของร้านอาหารเมนูจัมปง ได้ออกมาเปิดโปงพฤติกรรมของลูกค้า ที่ใช้อุบายสกปรกเพื่อหลอกกินฟรี ทำทีมาขอเงินคืน แต่มีพิรุธแรงเพราะคนในร้านไม่มีใครที่มีทรงผมและสีผม เช่นเดียวกับเส้นผมที่ทางลูกค้าอ้างว่าตกอยู่ในอาหารเลย

         ข้อมูลเผยว่า นายเอ (นามสมมติ) เจ้าของร้านจัมปง ในเมืองพาจู จังหวัดคยองกีโด ได้มาโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นบนชุมชนออนไลน์ เล่าว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา มีลูกค้ารายหนึ่งเข้ามาสั่งจัมปง 1 ชาม และยืนยันจะนั่งกินที่โต๊ะตรงระเบียงนอกร้าน แทนที่จะเข้ามานั่งภายในร้านตามที่พนักงานจะพาไป

 

         เมื่อลูกค้ากินอาหารเสร็จ อยู่ ๆ ก็แสดงท่าทีไม่พอใจ เรียกพนักงานมาต่อว่าบอกว่า "มีเส้นผมในนี้ ช่วยดูแลความสะอาดด้วย" พนักงานรู้สึกแปลกใจจึงไปแจ้งนายเอ แต่ทางลูกค้ายังเดินทางต่อว่า บอกให้ทางร้านขอโทษ และให้คืนเงินมา และยืนยันว่าจะไม่ยอมจ่ายเงินให้อาหารที่ไม่สะอาดมือนี้

         นายเอกล่าวขอโทษลูกค้าแต่ แต่แล้วเขาก็เอะใจ เพราะเส้นผมที่อยู่ในชามนั้นเป็นผมสีดำตรง แต่ตัวเขาและพนักงานร้านทุกคนไม่มีใครผมดำเลย แต่เมื่อนายเอบอกว่า "ผมไม่คิดว่านี่เป็นเส้นผมของเรา" ทางลูกค้าก็บอกว่า "โอเค ช่วยรักษาความสะอาดด้วย" แล้วก็เดินออกจากร้านไป

         นายเอชี้ว่า ตอนที่เกิดเรื่องยังมีลูกค้าคนอื่น ๆ อยู่ในร้านด้วย มันเป็นอะไรที่น่าอับอายมาก

         จากนั้นนายเอได้มาเช็กกล้องวงจรปิดในร้านอีกครั้ง แล้วก้ต้องพบความจริงว่าสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นอุบายของตัวลูกค้ารายดังกล่าวที่หวังกินฟรี โดยพบว่าตอนที่ลูกค้ากินจัมปงไปเกือบหมดชามแล้ว เจ้าตัวก็ดื่มน้ำ และดึงผมของตัวเองมาใส่ในชามอาหาร ก่อนจะเรียกพนักงานมาต่อว่า

         นายเอบอกว่า ตัวเองทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารมา 10 กว่าปีแล้ว เป็นครั้งแรกเลยจริง ๆ ที่เจอเรื่องแบบนี้ เป็นอะไรที่น่าเศร้ามาก

         ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่ได้เห็นต่างเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์พฤติกรรมของลูกค้ารายดังกล่าว พร้อมบอกว่าทุกวันนี้การทำธุรกิจช่างยากเย็นจริง ๆ บางคนถึงกับบอกว่า พูดไม่ออก กับการกระทำของลูกค้ารายนี้เลย

         ขณะเดียวกันยังมีชาวเน็ตบางรายเข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่คล้ายกัน โดยบอกว่า ตัวเองต้องคืนเงินค่าอาหารให้ลูกค้าตอนทำงานอยู่ในคาเฟ่ แต่หลังไปเช็กกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าลูกค้าแอบดึงผมตัวเองมาใส่ในอาหาร ตอนนี้มีคนแปลก ๆ อยู่เยอะจริง ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก JTBC

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ลูกค้าโวยเจอผมในอาหาร - ขอเงินคืน โป๊ะเพราะสีผม ยิ่งเช็กกล้องก็ยิ่งชัด อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2564 เวลา 10:38 9,593 อ่าน
TOP