x close

ยืนจำคุกตลอดชีวิต ไอ้อ๊อฟ คดีน้องหญิงตกรถเทรลเลอร์ดับ หลักฐานแน่น-ตั้งใจจะข่มขืน

          ศาลฎีกาพิพากษายืนสั่งจำคุกตลอดชีวิต อ๊อฟ ดาราคำ ผู้ต้องหาคดีน้องหญิง นักศึกษาวัย 19 ปี ตกรถเทรลเลอร์เสียชีวิต หลังต่อสู้คดีมานาน 3 ปี

จำคุกตลอดชีวิตไอ้อ๊อฟคดีน้องหญิงตกรถเทรลเลอร์ดับ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Baifern Pns

          ความคืบหน้าคดีน้องหญิง นางสาวนรีกานต์ อายุ 19 ปี ตกรถเทรลเลอร์เสียชีวิต ขณะกำลังกลับบ้านหลังออกจากสถานบันเทิง โดยมีผู้อยู่ในเหตุการณ์คือ นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ คนขับรถเทรลเลอร์ ซึ่งนายอ๊อฟอ้างว่าน้องกระโดดลงมาเอง แต่ญาติไม่เชื่อ จนมีการต่อสู้ทางคดีตั้งแต่วันเกิดเหตุในปี 2561

          โดยเบื้องต้นเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ได้ตัดสินพิพากษาให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต นายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ ฐานความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น



          ล่าสุด (6 ตุลาคม 2564) มีรายงานว่า ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.3523/2561 หมายเลขแดงที่ อ643/2562 ที่พนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ จำเลยที่ 1 และ นางสาวสิรินาถ รอบรัมย์ หรือ เป็ด จำเลยที่ 2 ในความผิดฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่น

          โดยศาลฎีกา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานของโจทก์มีน้ำหนักมั่นคงรับฟังได้โดยปราศจากข้อสงสัย ว่าในวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุตามฟ้อง หลังจากที่จำเลยทั้งสองคือนายสุรพลและผู้ตาย กลับจากการดื่มสุราที่ร้านอาหาร จำเลยที่ 1 ขับรถคันเกิดเหตุไปรับสินค้าที่จังหวัดนครปฐม มีผู้ตายนั่งรถไปด้วย เพื่อไปลงที่หอพักแถวนวนคร

          ทั้งนี้ ระหว่างทางจำเลยที่ 1 ต้องการล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้ตายแต่ผู้ตายขัดขืนจึงใช้กำลังประทุษร้ายด้วยของแข็งไม่มีคม ตีหรือกระแทกที่ศีรษะหลายครั้งอันเป็นการกระทำที่ย่อมเล็งเห็นผลว่าจะทำให้ถึงแก่ความตายได้ เมื่อผู้ตายถึงแก่ความตาย จำเลยที่ 1 จึงมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นตามที่โจทก์ฟ้อง


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนจำคุกตลอดชีวิต ไอ้อ๊อฟ คดีน้องหญิงตกรถเทรลเลอร์ดับ หลักฐานแน่น-ตั้งใจจะข่มขืน อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2564 เวลา 13:44:49 25,021 อ่าน
TOP