x close

เป็ดเหลืองอุดร หายไปไหน ? คนข้องใจถามหา - นายกเล็กยัน น้องหายไม่ได้ !

 

           เป็ดเหลืองอุดร หายไปไหน โซเชียลตามหา น้องเป็ดเหลือง หลังหายไปจากหนองประจักษ์ ล่าสุดนายกเล็กเมืองอุดร ชี้แจ้งแล้ว
           กลายเป็นกระแสที่หลายคนข้องใจ ถามหา หลังจากมีข่าวว่า "น้องเป็ดเหลือง" สัญลักษณ์แห่งเมืองอุดรธานี ที่ปกติจะลอยอยู่ในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ว่าหายไปไหน ทำไมน้องไม่อยู่ที่เดิม เกิดอะไรขึ้นกันแน่

           ล่าสุด (8 ตุลาคม 2564) เฟซบุ๊ก เทศบาลนครอุดรธานี ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้สั้น ๆ ว่า "น้องไปหลบฝนอยู่นะคะ…ไม่ได้หายไปไหน ดร.หรั่ง - ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี"


           ทางด้าน ดร.หรั่ง ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี ก็ได้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการร์ของน้องเป็ดเหลือง โดยบอกว่า

           "#เป็ดเหลืองหายไม่ได้ #เพราะเป็นทรัพย์สินของทางราชการ เทศบาลนครอุดรธานี ได้จัดซื้อตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลือง 3 ตัว พร้อมเครื่องเติมลม ในปีงบประมาณ 2563 เป็นเงิน 466,520 บาท

           #เหตุผลที่ต้องนำตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลือง ออกไปเก็บรักษาไว้ก่อนคือ

           1. ช่วงฤดูฝนและยังอยู่ในช่วงลมพายุ เฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนตุลาคม จะยังมีพายุดีเปรสชั่นที่กำลังจะเข้าสู่ประเทศไทยอีกหลายลูก ซึ่งที่ผ่านมา น้องเป็ด มักจะโดนลมพายุหอบ ลอยข้ามถนนอยู่บ่อยครั้ง

           2. ช่วงสถานการณ์ โรคโควิด 19 ระบาด เจ้าหน้าที่เทศบาลมีภารกิจหลายด้านที่จะต้องออกปฏิบัติหน้าที่ จึงทำให้ขาดกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแล #ซึ่งการดูแลน้องเป็ด จะต้องใช้เรือออกไปปล่อยลมในช่วงเย็น และเติมลมในช่วงเช้า ทุกวัน

           #ขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นห่วงน้องเป็ดนะครับ"

เป็ดเหลือง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็ดเหลืองอุดร หายไปไหน ? คนข้องใจถามหา - นายกเล็กยัน น้องหายไม่ได้ ! โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2564 เวลา 22:47:08 14,005 อ่าน
TOP