x close

สั่งลงโทษทหาร ร่วมงานแต่งทายาทราชวงศ์รัสเซีย โดนโค่นไปแล้วจัดพิธีให้ทำไม !

 
              รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม สั่งลงโทษผู้บังคับบัญชา จากการที่ส่งทหารกองเกียรติยศ เข้าร่วมพิธีแต่งงานของทายาทราชวงศ์โรมานอฟของรัสเซีย ลั่นฝ่าฝืนกฎอย่างหนัก โดนโค่นไปแล้ว จะจัดพิธีทางการให้อีกทำไม

สั่งลงโทษทหาร
ภาพจาก Olga MALTSEVA / AFP

              วันที่ 9 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์มอสโกไทม์ส รายงานว่า นายเซอร์เกย์ โชอิกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ได้มีคำสั่งลงโทษทางวินัยผู้ใต้บังคับบัญชาในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก จากการที่ส่งทหารกองเกียรติยศ เข้าร่วมพิธีแต่งงานของทายาทอดีตราชวงศ์โรมานอฟของรัสเซีย ซึ่งพิธีแต่งงานของราชวงศ์รัสเซียในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบกว่าร้อยปี ภายหลังจากที่ราชวงศ์ถูกโค่น

              ทั้งนี้ มีภาพของทหารกองเกียรติยศ จัดซุ้มกระบี่แต่งงานให้กับแกรนด์ดยุค จอร์จ มิคาอิลโลวิช โรมานอฟ และคู่หมั้นชาวอิตาเลียน รีเบคก้า เวอร์จิเนีย เบอร์ตารินี่ ซึ่งการจัดงานหรูหราฟู่ฟ่าในครั้งนี้ นับเป็นพระราชพิธีสมรสครั้งแรกของสมาชิกราชวงศ์โรมานอฟของรัสเซีย นับตั้งแต่ที่พระเจ้าซาร์ส นิโคลัสที่ 2 และสมาชิกในครอบครัว ถูกสั่งประหารอันเนื่องมาจากการปฏิวัติของพรรคบอลเชวิก ตั้งแต่ปี 1918 และถือเป็นจุดสิ้นสุดของราชวงศ์รัสเซีย และจุดเริ่มต้นของการปกครองของโซเวียตที่ยาวนานกว่า 70 ปี

              ทั้งนี้ สำนักข่าว TASS และ RIA Novosti ได้อ้างถึงแหล่งข่าวที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ ว่า กองบัญชาการทหารบกฝั่งตะวันตก ได้ละเมิดกฎด้วยการส่งนายทหารไปทำซุ้มกระบี่ในพิธีแต่งงานของอดีตราชวงศ์โรมานอฟ

              "ในตอนนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน นายทหารบางคน ที่ได้ละเมิดกฎที่ตั้งเอาไว้"

สั่งลงโทษทหาร
ภาพจาก Olga MALTSEVA / AFP

              อย่างไรก็ตาม จากรายงานไม่ได้ระบุว่า มีการลงโทษทางวินัยต่อกองบัญชาการทหารบกฝั่งตะวันตก อย่างไร หรือใครที่ถูกลงโทษ และทางกองบัญชาการเองก็ไม่แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้

              ในทางตรงกันข้าม อดีตราชวงศ์โรมานอฟกลับบอกว่า การที่มีทหารกองเกียรติยศมาร่วมในงาน ถือว่าได้รับการอนุมัติอย่างถูกกฎหมาย ทางผู้จัดงานแต่งงานได้ทำข้อตกลงร่วมกันกับทุกฝ่าย ทั้งต่อรัฐ ต่อศาสนจักร ต่อทหาร และกระทำการทุกอย่างล้วนอยู่ในระเบียบข้อบังคับของกฎหมายทั้งนั้น

              ในขณะที่ทางรัฐบาลรัสเซีย กลับไม่ได้ให้ความสำคัญกับการแต่งงานในครั้งนี้ โดยบอกว่า "มีงานแต่งงานเยอะแยะ จัดขึ้นทุกวันเป็นปกติทั้งในมอสโก เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และเมืองอื่น ๆ ของรัสเซีย เราคงทำได้แค่แสดงความยินดีกับคู่แต่งงานใหม่ทุกคน" นายดิมิทรี เปสกอฟ โฆษกของประจำตัวของนายวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าว

              อย่างไรก็ตาม งานแต่งงานของแกรนด์ดยุคในครั้งนี้ มีแขกเข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน แต่มีเจ้าหน้าที่รัฐของรัสเซียเพียง 2 คนที่เข้าร่วมพิธี คือ นางมาเรีย ซาคาโรว่า โฆษกประจำกระทรวงการต่างประเทศ และ ส.ว. ลุดมิลล่า นารุโซว่า ภรรยาหม้ายของอดีตนายกเทศมนตรีเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งลงโทษทหาร ร่วมงานแต่งทายาทราชวงศ์รัสเซีย โดนโค่นไปแล้วจัดพิธีให้ทำไม ! โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2564 เวลา 17:12:48 64,132 อ่าน
TOP