x close

โอ้โห !! มิติใหม่แห่งไม้ใบด่าง หลอกขายไม่พอ พรินต์กระดาษแปะ จบเลย...

 

             แฉมิจฉาชีพมีลูกไม้ใหม่ หลอกขายบอนสีชายชล พรินต์กระดาษแปะ จบเลย เสียตังค์เป็นพันได้ต้นไม้กระดาษ เสียความรู้สึกมาก ไม่ใช่ต้นละ 1-2 บาท

            ในช่วงที่ผ่านมาต้นไม้ใบด่าง ใบสีต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรักต้นไม้มากมาย บางต้นมูลค่าหลักร้อยถึงหลักหมื่น บ้างก็มีไปจนถึงหลักล้าน แสดงให้เห็นเลยว่าตลาดค้าต้นไม้บูมจริง ๆ ใครที่หยิบจับมาเป็นอาชีพก็สร้างรายได้อย่างงาม แต่ก็อย่างว่า...ในทุกวงการก็มักจะมีมิจฉาชีพแอบแฝงฉวยโอกาส เช่น ขายราคาเกินจริง ขายของไม่ตรงปก แต่งานนี้กลับมีเรื่องให้ช้ำใจยิ่งกว่าจนอดคิดไม่ได้เลยว่า คนเราจะต้องหลอกลวงกันขนาดนี้เลยเหรอ

             โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564  เฟซบุ๊ก TheView Crushy ได้ออกมาระบุว่าตนซื้อต้นบอนสีชายชลมาในราคาหลักพัน แต่ทว่าเมื่อของมาส่งถึงมือกลับต้องเสียความรู้สึกขั้นสุด แต่จะว่าไม่ตรงปกก็ไม่ได้ เพราะใบก็มีความเป๊ะอยู่ แต่ดันโป๊ะตรงที่เป็นการพรินต์กระดาษสติกเกอร์รูปใบต้นบอนสีชายชล ไปแปะกับต้นไม้ชนิดอื่น แบบนี้เรียกว่าตั้งใจมาหลอกชัด ๆ

 หลอกขายว่าแย่แล้ว

            เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้ถ่ายคลิปให้เห็นเลยว่าคนขายมีการพรินต์รูปใบบอนสีชายชล และตัดให้เป็นรูปร่างใบแล้วนำไปแปะลงบ้นต้นไม้ชนิดอื่น เจ้าของเฟซบุ๊กบอกอีกว่าก่อนจะสั่งซื้อบอนสีควรตรวจสอบดูดี ๆ ตนเสียความรู้สึกมาก ไม่ใช่ต้นละ 1-2 บาท แต่ตนซื้อมาหลักพัน กว่าจะทำงานหาเงินมาซื้อได้ในราคาขนาดนี้ พอมาเจอแบบนี้เสียความรู้สึกมาก ๆ


            ด้านความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างแนะนำให้เจ้าของเฟซบุ๊กนำเรื่องและหลักฐานไปแจ้งความได้เลย เห็นเขามีแต่เพลงหัวใจกระดาษ แต่อันนี้มันต้นไม้กระดาษชัด ๆ มิจฉาชีพเดี๋ยวนี้มีลูกไม้ใหม่ ๆ มาไม่เว้นแต่ละวัน แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการซื้อออนไลน์แล้วไปซื้อหน้าร้านจะดีกว่าเพราะมีโอกาสได้จับ ได้เห็น และตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ บางความเห็นก็ระบุอ้างว่ามิจฉาชีพรายนี้ก็อยู่ในกลุ่มซื้อ-ขาย นกกรงหัวจุกเหมือนกัน แถมไปโกงเขาไว้เยอะด้วย


 หลอกขายว่าแย่แล้ว

 หลอกขายว่าแย่แล้ว



 หลอกขายว่าแย่แล้ว

 หลอกขายว่าแย่แล้ว

 หลอกขายว่าแย่แล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก TheView Crushy


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โห !! มิติใหม่แห่งไม้ใบด่าง หลอกขายไม่พอ พรินต์กระดาษแปะ จบเลย... โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2564 เวลา 17:53:47 55,012 อ่าน
TOP