x close

เจ้าของบ้านผวา ปล่อยบ้านให้เช่า เปิดเข้าไปเจอห้องขี้หมา ห้ามดูตอนกินข้าว !


             เจ้าของบ้านสุดผวา ปล่อยบ้านให้เช่า พบผู้เช่าไม่จ่ายค่าเช่าจึงเข้าไปดูในบ้าน ตกใจกับทุกอณูทุกซอก เต็มไปด้วยกองขยะ ร้ายที่สุดคือคนเช่ายกห้องให้หมาอยู่ห้องเดียว กิน นอน ขับถ่าย ที่นั่น จากห้องคนนอนกลายเป็นห้องขี้หมา เผ่นออกมาอย่างไว ไม่ไหว...จะอ้วก !

             เราคงได้ยินข่าวบ่ายครั้ง เรื่องคนเช่าจากนรกสุดอันตราย ที่ก่อความวุ่นวายและทิ้งเศษซากอารยธรรมไว้ให้เจ้าของบ้านต้องเก็บกวาด ทั้งขยะ ทั้งเศษต่าง ๆ แต่นั่นคงเทียบไม่ได้กับเคสนี้ เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่ง ได้ออกมาเผยอุทาหรณ์การปล่อยบ้านให้เช่า พร้อมกับอนุญาตให้เลี้ยงหมา แต่ปรากฏว่า คนเช่าทำเจ้าของบ้านเจ็บแสบจนลืมแทบไม่ลง

             ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวของคุณ Chaiwat Jongmanwattana หรือ คุณแปะ ยูทูบเบอร์ท่านหนึ่ง ที่ปล่อยบ้านให้กับผู้เช่าคนหนึ่งเป็นเวลา 1 ปี แต่คนเช่าก็จ่ายค่าเช่าไม่ตรง ต้องทวงถามตลอด ซึ่งคุณแปะก็ไม่เคยเข้าไปวุ่นวายภายในบ้าน เพราะต้องการให้เกียรติผู้เช่า แต่ก็พอมีเค้าลางเช่นกันเพราะภายนอกบ้านมีแต่ขยะ เหมือนไม่เคยทำความสะอาดมาก่อน

             อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งการไฟฟ้าโทร. มาแจ้งคุณแปะว่าบ้านหลังนี้จ่ายค่าไฟด้วยเช็ค แต่เช็คเด้ง รวม 2 เดือนประมาณ 2,000 กว่าบาท และเมื่อการไฟฟ้าทวงแบบนี้และคนเช่าก็ไม่จ่ายค่าเช่าบ้าน ตนจึงตัดสินใจไปบ้านและพบเพียงบ้านที่ไม่มีคนอยู่ แต่สิ่งที่อยู่ในนั้น ทำคุณแปะลืมแทบไม่ลง

             คุณแปะเริ่มพาทัวร์บ้านตั้งแต่ทางเข้า ที่หน้าบ้านก็มีเศษซากขยะและถุงดำที่มัดเอาไว้ ขยะพลาสติกและโต๊ะพับ ซึ่งทางผู้เช่าบอกว่า หากย้ายออกแล้วจะเก็บของในบ้านให้สะอาด แต่กลายเป็นว่าบ้านก็ไม่สะอาด และสภาพก็ไม่น่าดูเลย

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

             แต่ความระทึกนั้น เริ่มต้นที่ห้องชั้นล่าง ที่คุณแปะยืนยันว่า แค่เปิดเข้าไป กลิ่นก็ลอยออกมาแล้ว โดยที่ชั้นล่างจะมีทั้งกล่องกระดาษไม่ใช่แล้ว อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตู้ไม้ที่พัง เศษขวดและของเล่นสัตว์เลี้ยง คุณแปะเองก็เคยถามว่า จะสะสมของเหล่านี้ไว้ทำไม ซึ่งผู้เช่าก็ให้คำตอบว่า สิ่งที่เห็นนี้ไม่ใช่ขนะ หากแต่กำลังคัดแยก

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

             ถัดมาก็เป็นโซนห้องครัว ที่อุปกรณ์เครื่องปรุงต่าง ๆ ยังอยู่ครบ บางอย่างเหมือนไม่ได้ใช้ แต่ใต้โต๊ะเต็มไปด้วยเศษขยะ จนคุณแปะก็ยังบอกว่า คิดไม่ออกเหมือนกันว่าเขาจะรังสรรค์อาหารอะไรออกมาได้ จากนั้น คุณแปะก็ขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน และก็เจอกับกองขี้หมาอยู่ที่มุมหนึ่งของบ้าน ซึ่งคุณแปะบอกว่า ผู้เช่าก็แจ้งแล้วว่าต้องการจะเลี้ยงหมา และผู้เช่าก่อนหน้าก็เลี้ยงหมา แต่เขาเลี้ยงดี พอออกไปบ้านก็ไม่ได้เสียหาย "คนพันธุ์ไหนกันที่ปล่อยหมาขี้แล้วไม่เก็บขนาดนี้"

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

             อย่างไรก็ตาม พอคุณแปะเดินเข้าไปห้องหนึ่ง ก็ต้องตื่นตะลึงจนถึงที่สุด เมื่อเจอว่าห้อง ๆ นั้น เป็นห้องที่ผู้เช่ายกให้หมาอยู่ กลางห้องมีถาดอาหารของหมาวางไว้ แต่ทุกมุมห้อง เต็มไปด้วยขี้หมาแห้ง ชนิดที่แค่เห็นภาพก็ได้กลิ่นลอยออกมาจากมือถือ ไม่มีมุมใดในห้องเลยที่ไม่มีขี้หมาแห้งเกาะอยูj จนคุณแปะเองถึงกับบอกว่า ทำแบบนี้คือสงสารหมา ที่มีเจ้าของแบบนี้

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

             จากนั้น คุณแปะก็ไปห้องน้ำ ก็พบว่าห้องน้ำกลายเป็นที่ซ่องสุมของซองอาหารหมาแทบจะทุกยี่ห้อ โดยที่เจ้าของไม่คิดจะเอาซองอาหารหมาไปทิ้ง และเมื่อไปดูอีกห้องที่เป็นห้องทำงาน ก็พบกับเครื่องฟอกอากาศอยู่ในห้อง พร้อมกับโต๊ะเก้าอี้สภาพที่ยังดีอยู่ ส่วนห้องนอนนั้น ก็ยังคงมีเบาะอยู่ในห้อง แต่สุมค้างไว้ด้วยขยะ ทั้งถุงพลาสติก เสื้อผ้า พัดลมที่เสียแล้ว หรือแม้กล่องกระดาษและขวดน้ำพลาสติก ที่ตั้งเรียงรายไว้มุมหนึ่งของห้อง โดยที่ไม่ยอมทิ้ง

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

             แล้วคุณแปะก็เดินลงมาที่ห้องใต้บันได ก็เจอกับกรงหมา แต่คาดว่าคนเช่าน่าจะให้หมาอยู่ในห้องข้างบนจนลืมนอนกรง และห้องน้ำชั้นล่างที่คุณแปะเข้าไปไม่ได้ เพราะยัดอะไรเอาไว้มากมายก็ไม่รู้

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา

             ทั้งนี้ คุณแปะบอกว่า ที่ตนโพสต์นั้น ก็เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ว่าบ้านนั้น ควรดูและให้สะอาด ไม่ว่าบ้านนั้นจะเป็นบ้านเช่าหรือไม่ และที่สำคัญคือ การจะให้เช่าบ้านนั้น เงินประกันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากเกิดกรณีนี้ขึ้นมา ก็ยังสามารถเอาเงินประกันมาซ่อมแซม และทำความสะอาดบ้านได้

             สุดท้ายแล้ว คุณแปะบอกว่า มีคนที่เลี้ยงสุนัขและกำลังหาบ้านเช่าทักมาหา ซึ่งถ้าตนซ่อมแซมบ้านแล้ว ก็ยังจะเปิดบ้านให้เช่าและอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์เหมือนเดิม

บ้านเช่าห้องขี้หมา

บ้านเช่าห้องขี้หมา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านผวา ปล่อยบ้านให้เช่า เปิดเข้าไปเจอห้องขี้หมา ห้ามดูตอนกินข้าว ! อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2564 เวลา 10:07:02 103,406 อ่าน
TOP