x close

รถหรู GT-R รถที่แรงที่สุดในไทย ของ เฮง การาจ ไหม้เป็นซากบนทางด่วน หายวับ 20 ล้าน


          รถหรู GT-R รถแต่ง 1,600 แรงม้า คันแรกและคันเดียวในประเทศไทย ไหม้เละทั้งคันเป็นซากบนทางด่วน ด้านโลกออนไลน์คาด มีความเป็นไปได้ว่ารถคันนี้จะเป็นของ พี่เฮง Heng’s Garage นักสะสมรถชื่อดัง


          วันที่ 10 ตุลาคม 2564 จส.100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว ได้เร่งควบคุมเหตุเพลิงไหม้รถยนต์คันหนึ่ง บนโทลล์เวย์ ช่วงวัดเสมียนนารี เพื่อป้องกันไฟลุกลามและเพื่อความปลอดภัยของผู้ฝช้รถใช้ถนน โดยจากเหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

          ทั้งนี้ โลกออนไลน์ต่างฮือฮาอย่างหนัก เพราะคาดว่ารถคันนี้ คือรถ Nissan GT-R R35 ของคุณเฮง แห่ง เฮง การาจ นักสะสมและนักแต่งรถชื่อดังของไทย โดยคาดว่ารถคันดังกล่าว มีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท เป็นรถขนาดเครื่องยนต์ 1,600 แรงม้า ถือเป็นรถคันแรก และมีเพียงคันเดียวในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าเหตุที่รถไฟไหม้ขนาดนี้ เพราะท่อน้ำมันรั่ว


          เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ คุณเฮงเคยเปิดใจในรายการ เปิดโปงโรงรถ EP.35 และบอกเล่าถึงรถคันนี้ว่า คันนี้เป็นคันที่แรงที่สุดในไทย แและยังไม่มีใครลบสถิตินี้ จนทำให้รถคนนี้สร้างชื่อเสียงให้คุณเฮงมากที่สุด ซึ่งคุณเฮงได้แต่งรถคันนี้ตั้งแต่ประมาณ 600-700 แรงม้า และบอกว่ารถคันนี้มาไกล โดยในตอนแรก เครื่องยนต์จะอิงของญี่ปุ่นหมด และโมดิฟายสูงสุดได้ที่ 1,200 แรงม้า จึงต้องย้ายค่ายไปที่อเมริกา และทางจูนเนอร์ของแต่ง ก็เน้นมาทางนี้ จึงไปจบที่ 1,600 แรงม้า ซึ่งรถคันนี้นับว่า "เป็นพระเอกในเมืองไทย"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถหรู GT-R รถที่แรงที่สุดในไทย ของ เฮง การาจ ไหม้เป็นซากบนทางด่วน หายวับ 20 ล้าน อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2564 เวลา 14:38:54 48,939 อ่าน
TOP