x close

ยิ่งกว่าละคร หนุ่มหน้าใสออดิชั่นหวังเข้าบอยแบนด์ หน้าหวานเกินเบอร์ ก่อนโป๊ะ นี่มันเจ้าฮะ

         หนุ่มหน้าใสออดิชั่นค่ายดังหวังเข้าบอยแบนด์ หน้าหวานเกินเบอร์ ก่อนโป๊ะ ถูกแฉแรงนี่มันเจ้าฮะ ผู้หญิงปลอมตัวเป็นชาย เจ้าตัวรับแแล้วหลอกลวงจริง

ปลอมตัวเป็นชาย
ภาพจาก Weibo @FJYFJY三毛

         วันที่ 13 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานกระแสข่าวที่เรียกเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์ของจีน หลังจากมีการเปิดเผยความจริงว่า ฟู่เจียหยวน (Fu Jiayuan) วัย 13 ปี หนึ่งในเด็กฝึกของค่าย YGN Youth Club ซึ่งได้เข้าร่วมการฝึกฝนเพื่อจะเดบิวต์ในวงบอยแบนด์ แท้จริงแล้วเป็นผู้หญิงปลอมตัวมา จนสุดท้ายเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษพร้อมประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิง

         แม้ว่า ฟู่เจียหยวน จะยังไม่ได้เป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของวงใด แต่ที่ผ่านมาก็มีภาพและคลิปขณะที่เธอร่วมฝึกร้องและเต้นอยู่กับค่าย YGN Youth Club ปรากฏในเห็นบนโซเชียลมีเดีย กระทั่งไม่นานมานี้ ได้มีชาวเน็ตออกมาเปิดโปงความจริง แฉว่าแท้จริงแล้วเด็กฝึกหน้าหวานรายนี้ เป็นเด็กผู้หญิงที่หลอกว่าเป็นผู้ชาย 

         สุดท้าย ฟู่เจียหยวน ก็ถูกบังคับให้ออกมาสารภาพความจริง พร้อมโพสต์แถลงการณ์ขอโทษแฟนคลับผ่านเว่ยป๋อ โดยยอมรับว่าตัวเธอได้ปิดบังเรื่องเพศเพื่อเข้าร่วมกับค่ายดังจริง เนื่องจากเธอยังเด็กและโง่เขลา

         "ฉันต้องขอโทษทุก ๆ คนที่เชื่อใจในตัวฉัน ฉันสัญญาว่าจะไม่ปรากฏตัวในวงการบันเทิงหรือแพลตฟอร์มวิดีโอใด ๆ อีกในอนาคต" ฟู่เจียหยวน ระบุ

ปลอมตัวเป็นชาย
ภาพจาก Weibo @FJYFJY三毛

         ทางด้านค่าย YGN Youth Club ก็ได้ออกมาแถลงยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าปัจจุบันฟู่เจียหยวนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแล้ว พร้อมชี้ว่าสาเหตุที่ทางค่ายพลาดรับเด็กผู้หญิงเข้ามา เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19  ทำให้ต้องจัดการออดิชั่นแบบออนไลน์ สตาฟฟ์มีกระบวนการทำงานที่ประมาทเลินเล่อ ซึ่งในอนาคตทางค่ายจะปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับของค่ายอย่างเคร่งครัด
 
         อนึ่ง สำหรับ YGN Youth Club เป็นค่ายฝึกศิลปินที่เปิดรับสมัครเฉพาะเด็กผู้ชาย ส่วนมากอายุระหว่าง 11-13 ปี มาทำการฝึกร้องและเต้น เพื่อปั้นเป็นไอดอลในอนาคต ซึ่งค่ายในลักษณะนี้ได้รับความนิยมและกลายมาเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง เนื่องจากมีครอบครัวจำนวนมากเล็งเห็นว่าเป็นโอกาสงามให้ลูก ๆ สามารถสร้างชื่อเสียงและร่ำรวยได้

         อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับความนิยมสูงแต่ค่ายฝึกเด็ก ๆ ให้เป็นไอดอลเช่นนี้ กลับถูกวิจารณ์ในบางครั้งเรื่องการแสวงหาประโยชน์จากเด็ก ๆ เพื่อการค้า

         ทั้งนี้ หลังจากมีการเปิดโปงเรื่องราวของ ฟู่เจียหยวน ก็ได้สร้างความตกใจแก่หลาย ๆ คน ซึ่งก็มีทั้งคนที่ออกมาวิจารณ์ แต่บนเว่ยป๋อก็ยังมีคนบางส่วนให้การสนับสนุนเธอ โดยมองว่าไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่อะไร เนื่องจากทุกวันนี้ไอดอลก็มีภาพลักษณ์ที่ยากจะบอกอยู่แล้วว่าเป็นเพศอะไร แค่ปล่อยให้เธอฝึกต่อไปก็ไม่น่าจะเป็นอะไร  

 
         ในขณะที่แฟน ๆ บางส่วนเลือกจะออกมาปกป้องเด็กหญิง ก็ได้มีหลายคนนำฟู่เจียหยวนไปเทียบกับมู่หลาน ที่ต้องปลอมเป็นชายออกไปสู่รบแทนพ่อ เพื่อปกป้องครอบครัวและประเทศ ซึ่งกลายมาเป็นตำนานที่โด่งดังไปทั่วโลกนับจากมีการนำมาทำเป็นการ์ตูนดิสนีย์

ปลอมตัวเป็นชาย
ภาพจาก Weibo @FJYFJY三毛

ปลอมตัวเป็นชาย
ภาพจาก Weibo @FJYFJY三毛

ปลอมตัวเป็นชาย


ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่าละคร หนุ่มหน้าใสออดิชั่นหวังเข้าบอยแบนด์ หน้าหวานเกินเบอร์ ก่อนโป๊ะ นี่มันเจ้าฮะ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2564 เวลา 11:13:45 244,105 อ่าน
TOP