x close

เปิดแผนล้มมวย ฟ้าวันใหม่ มองยังไงก็ไม่เนียน - พีคกว่านั้น ว่าจ้าง 5 แสน ได้เงินจริงแค่ 3 หมื่น !

          เดินหน้าเอาผิดเซียนมวย อ. จ้างฟ้าวันใหม่ล้มมวย 5 แสน ตอนนี้กำลังหลบหนี ชี้ ทำลายวงการมวยชัด ๆ แต่พีคกว่านั้นคือ จ้าง 5 แสน แต่ได้เงินจริงแค่ 3 หมื่น งานนี้ฟ้าวันใหม่ขาดทุนยับ

ฟ้าวันใหม่ล้มมวย

          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์สะเทือนวงการมวย เมื่อฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ยอมล้มมวยให้หลานย่าโม ว.วัฒนะ คู่แข่ง เอาชนะน็อกไปได้ในยกที่ 4 เพื่อแลกกับเงิน 5 แสนบาท ส่งผลให้มีการวิจารณ์เป็นวงกว้าง เบื้องต้นคือ อนาคตในวงการมวยของฟ้าวันใหม่ดับแน่นอน ส่วนเสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ยอมรับว่า สุดเจ็บปวด เพราะเป็นคนเลี้ยงดูฟ้าวันใหม่ แต่กลับมาหักหลังได้ ส่วนคนจ้างล้มมวยคือ เจ้าของฟาร์มควายที่ จ.นครนายก

          อ่านข่าว : เปิดแผนล้มมวย 5 แสน ฟ้าวันใหม่ ทำ เสี่ยโบ๊ท ช้ำใจเคยชุบเลี้ยง กลับหักหลังสะเทือนวงการ

         ฟ้าวันใหม่ล้มมวย
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ล่าสุด วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ข่าว 3 มิติ รายงานว่า ฟ้าวันใหม่ให้สัมภาษณ์แก่ผู้สื่อข่าวตอนที่ถูกเสนอให้ล้มมวยว่า ทางผู้ว่าจ้างบอกว่า "เอ็งฟังเฮียนะ เอ็งต่อยกับหลานย่าโม เอ็งสู้ไม่ได้หรอก เอาอย่างนี้ดีกว่า เฮียจ้างเอ็ง 5 แสน เอ็งล้มมวยให้เฮียนะ ถ้าเกิดเอ็งไม่เอา ไม่เป็นไร มึงห้ามบอกใคร ถ้าเกิดมึงบอกใคร กูจะมากระทืบมึง"

          ทั้งนี้ ฟ้าวันใหม่ยอมรับว่า ที่ยอมรับข้อเสนอนี้เป็นเพราะความโลภจากเงิน 5 แสน

ฟ้าวันใหม่ล้มมวย
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ขณะเดียวกัน ฟ้าวันใหม่ ก็เดินทางไปที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมตัวแทนสตาฟฟ์ในค่าย เช่น อำนาจ รื่นเริง อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เพื่อให้ข้อมูลกับสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ซัดทอดไปที่อดีตหัวหน้าค่ายมวย อักษรย่อ อ. ได้จ้างฟ้าวันใหม่ 5 แสน แต่วางมัดจำไว้ 30,000 บาท ปัจจุบันทำธุรกิจที่นครนายก ยังตามตัวไม่ได้

          ด้านอำนาจ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทำให้ผมโมโหมาก ถ้าเมื่อวานไปหาแล้วเจอหน้าคงสนุกแน่นอน คุณทำกับเด็กได้ แต่คุณหนี แล้วมันหนีไปตรงไหน

เปิดแผนล้มมวย จ้าง 5 แสน ได้เงินแค่ 3 หมื่น


ฟ้าวันใหม่ล้มมวย

          ขณะเดียวกัน แผนการล้มมวยคือ ยกที่ 1-3 นั้นชกแบบเอาจริง แต่ยกที่ 4 ให้ฟ้าวันใหม่แกล้งทำเป็นโดนอาวุธของคู่แข่งยังไงก็ได้ แล้วก็แพ้น็อก ซึ่งจังหวะดังกล่าว พอมาดูภาพช้าย้อนหลัง ค่อนข้างไม่เนียน เพราะโดนแค่ศอกถาก ๆ แต่กลับดิ้นอย่างรุนแรง

          ตอนแรกเสี่ยโบ๊ทโทรศัพท์ไปถามว่า ล้มมวยหรือไม่ ทางฟ้าวันใหม่ปฏิเสธ พอโดนจี้ถามหลายครั้ง เจ้าตัวจึงยอมรับสารภาพ เรื่องนี้ทำให้เสี่ยโบ๊ทฉุนมาก จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อีกประเด็นหนึ่งคือ จ้างล้มมวย 5 แสน แต่ได้เงินแค่ 3 หมื่นเท่านั้น

ผลหลังการสอบสวน เตรียมแจ้งความเอาผิดคนจ้าง


          ด้านนายพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการสำนักคณะกรรมการกีฬามวย กล่าวหลังการสอบสวนว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เป็นจุดด่างพร้อยของวงการกีฬามวยที่ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด

          ส่วนโทษจาก พ.ร.บ.กีฬามวย กำหนดว่า ผู้ที่ล้มมวยและจ้างวาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งหลายฝ่ายอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง คนผิดต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนล้มมวย ฟ้าวันใหม่ มองยังไงก็ไม่เนียน - พีคกว่านั้น ว่าจ้าง 5 แสน ได้เงินจริงแค่ 3 หมื่น ! อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2564 เวลา 10:11:33 22,827 อ่าน
TOP