x close

ผวา ! คนร้ายใช้ธนูไล่ยิงคนกลางเมือง สังหาร 5 ศพ ยังไม่ชัดแรงจูงใจ ไม่ตัดปมก่อการร้าย

           ผวาทั่ว คนร้ายใช้ธนูไล่ยิงคนกลางเมือง สังหาร 5 ศพ บาดเจ็บ 2 ยังไม่ฟันเหตุจูงใจ ไม่ตัดความเป็นไปได้เรื่องการก่อการร้าย ตำรวจนอร์เวย์รับคำสั่งพกอาวุธชั่วคราว

ก่อการร้ายนอร์เวย์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 14 ตุลาคม 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้ธนูไล่ยิงใส่ผู้คนในเมืองคองส์เบิร์ก ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศนอร์เวย์ ในช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา (13 ตุลาคม) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย โดยขณะนี้ทางตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว และยังไม่ตัดความเป็นไปได้เรื่องการก่อการร้าย

           ในเหตุความรุนแรงที่หาได้ยากในนอร์เวย์ เกิดขึ้นโดยฝีมือของชายชาวเดนมาร์ก วัย 37 ปี ที่ทางตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคนร้าย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาคนร้ายพร้อมควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจของเมืองข้างเคียงเพื่อเตรียมสอบปากคำ  

           ด้านหัวหน้าตำรวจประจำเขตดรีมแมน ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ยืนยันว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงลำพัง ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ตัดความเป็นไปได้ในเรื่องก่อการร้าย โดยขณะนี้ผู้ต้องสงสัยยังไม่ได้ถูกสอบปากคำ จึงยังเร็วไปที่จะพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึี้นรวมถึงเรื่องแรงจูงใจ

ก่อการร้ายนอร์เวย์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ทั้งนี้พบว่า ผู้ต้องสงสัยได้ตระเวนไปรอบ ๆ พื้นที่ขนาดใหญ่ระหว่างก่อเหตุ โดยหลังจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุในเวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ใน 20 นาทีต่อมา

           แม้ตามกฎหมายของนอร์เวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวต้องได้รับอนุญาตก่อนถึงสามารถพกพาอาวุธปืนได้ แต่ขณะนี้ทางกรมตำรวจนอร์เวย์มีคำสั่งฉุกเฉิน ให้ตำรวจทั่วประเทศพกพาอาวุธระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายใด ๆ ที่จะตามมา หลังเกิดเหตุความรุนแรงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย


           ทั้งนี้ ทางตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์เพิ่มเติม และมีการขอให้ประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัย รวมถึงมีการปิดล้อมพื้นที่บางเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมหากได้รับภาพรวมของเหตุการณ์ดังกล่าวมากขึ้น
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ซีเอ็นเอ็น, อัลจาซีรา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา ! คนร้ายใช้ธนูไล่ยิงคนกลางเมือง สังหาร 5 ศพ ยังไม่ชัดแรงจูงใจ ไม่ตัดปมก่อการร้าย โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2564 เวลา 11:08:32 7,843 อ่าน
TOP