x close

รมว.ท่องเที่ยวฯ คอนเฟิร์มทุ่ม 200 ล้าน จ้าง ลิซ่า BLACKPINK - แอนเดรีย ร่วมงานเคานต์ดาวน์

           รมว.ท่องเที่ยวฯ ยืนยัน เดินหน้าจ้าง ลิซ่า BLACKPINK - แอนเดรีย โบเซลลี ร่วมงานเคานต์ดาวน์ 65 จริง เผยค่าตัวหลัก 200 ล้าน จัดที่ภูเก็ต และ กทม. ต้อนรับเปิดประเทศ

ลิซ่า BLACKPINK, Andrea Bocelli
ภาพจาก Instagram lalalalisa_m

          กลายเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย กรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมดึง ลิซ่า BLACKPINK  หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทยชื่อดังระดับโลก และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมเคานต์ดาวน์ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างความน่าดึงดูดใจให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยนั้น

          อ่านข่าว : ปังแน่ ! ททท. เตรียมดึง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ภูเก็ต

ลิซ่า BLACKPINK, Andrea Bocelli

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ตุลาคม 2564 รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand สัมภาษณ์ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงกระแสข่าวดังกล่าว โดย นายพิพัฒน์ ยืนยันว่า จะมีการว่าจ้างศิลปินทั้งสองคนมาร่วมงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่จริง ค่าตัวศิลปินทั้งสองท่านใช้งบประมาณราว 200 ล้านบาท ซึ่งค่าตัวแอนเดรีย มากกว่าลิซ่า น่าจะเกิน 100 ล้านบาท แต่ไม่ต่างกันมาก อย่างไรก็ตามไทยจะใช้ผู้ประสานงานศิลปินทั้งคู่เป็นเจ้าเดียว

ลิซ่า BLACKPINK, Andrea Bocelli
ภาพจาก Instagram lalalalisa_m

           สำหรับลิซ่า จะเชิญมาร่วมเคานต์ดาวน์ที่ภูเก็ต ซึ่งจะจัดบนสะพานสารสิน เนื่องจากจะได้ผู้ชมจากทั้ง จ.พังงา และจาก จ.ภูเก็ต ก็มาชมได้ โดยการจัดที่สะพานสารสินก็จะเป็นสีสันอีกแบบหนึ่ง ส่วน แอนเดรีย โบเซลลี น่าจะมาจัดที่กรุงเทพฯ อาจจะขออนุญาตจาก กทม. ขอจัดที่สนามหลวง มีฉากหลังเป็นวัดพระแก้ว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบของออร์แกไนซ์ต่อไป

           วัตถุประสงค์ในการจัดงานนี้ มองว่าการที่เชิญลิซ่าเข้ามา จะช่วยให้เป็นต้นแบบกับเยาวชน เป็นไอดอลให้กับคนรุ่นใหม่ให้เดินทางไปในทางที่ถูกต้อง ห่างไกลยาเสพติด รวมทั้งยังถือเป็นโอกาสในการเฉลิมฉลองในการเปิดประเทศ ซึ่งคนไทยและชาวต่างชาติได้มาท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากไม่มีการเคานต์ดาวน์ในปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวในอาเซียนเข้ามาเที่ยวไทยซึ่งเชื่อว่า ลิซ่า มีแฟนคลับเยอะพอสมควร


           คำถามว่างบประมาณที่ใช้จะคุ้มค่ากับผลตอบรับเรื่องการท่องเที่ยวหรือไม่ มองว่า การจัดงานนี้ไม่ได้ใช้งบจากรัฐอย่างเดียว แต่จะมีการเชิญสปอนเซอร์เข้ามาร่วมสนับสนุนด้วย ซึ่งคาดว่าเอกชนน่าจะพร้อมทุ่มเม็ดเงินจำนวนมากในการจัดเคานต์ดาวน์เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ประเมินว่างบประมาณการจัดงานทั้งหมดราว 400 - 500 ล้านบาท สัดส่วนที่จะใช้งบจากรัฐคือส่วนค่าตัวศิลปินอย่างเดียว ส่วนคำถามที่ว่าสถานการณ์ โควิด 19 จะปกติแล้วหรือไม่ในช่วงนั้น ยืนยันว่า ทุกหน่วยงานก็ต้องช่วยกันอย่างเต็มที่




ขอบคุณข้อมูลจาก เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ท่องเที่ยวฯ คอนเฟิร์มทุ่ม 200 ล้าน จ้าง ลิซ่า BLACKPINK - แอนเดรีย ร่วมงานเคานต์ดาวน์ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2564 เวลา 16:08:54 16,336 อ่าน
TOP