x close

วงการกรีฑาสูญเสีย นักวิ่งสาวเจ้าของสถิติโลก ถูกฆ่าดับสลดคาบ้าน ช็อกคนร้ายคือสามี

           นักวิ่งลมกรดสาวเคนยา เจ้าของสถิติโลก ถูกพบเป็นศพถูกฆ่าในบ้าน ชี้ฆาตกรไม่ใช่คนไกลตัว แต่เป็นสามีของเธอเอง ตำรวจออกไล่ล่า หลังหายตัวไป

แอ็กเนส ติรอป
ภาพจาก MUSTAFA ABUMUNES / AFP

           วันที่ 13 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส และ อัลจาซีรา มีรายงานข่าวการสูญเสียในวงการกีฬาโลก หลัง แอ็กเนส ติรอป (Agnes Tirop) ยอดนักวิ่งสาวเคนยา วัย 25 ปี ที่เพิ่งสร้างสถิติโลกใหม่ในการแข่งวิ่ง 10 กิโลเมตร ที่ประเทศเยอรมนี ถูกพบเสียชีวิตในบ้านของเธอ ที่เมืองอิเดน โดยมีบาดแผลถูกแทงบริเวณลำคอและท้อง

           ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวสามีของติรอป ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรมภรรยา โดยเจ้าหน้าที่พบว่ารถของนักวิ่งสาวที่จอดอยู่นอกบ้านมีร่องรอยถูกทุบกระจกแตก อาจเป็นสัญญาณบอกใบ้ว่ามีข้อพิพาทเกิดขึ้นภายในครอบครัว ก่อนการเสียชีวิตของเธอ

           ตำรวจเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างติดตามหาตัวสามีของผู้เสียชีวิตที่หายตัวไปหลังเกิดเหตุ โดยพบว่าก่อนหน้านี้เขาได้โทร. หาครอบครัว เพื่อร่ำไห้และวิงวอนขอให้พระเจ้าอภัยในสิ่งที่เขาทำลงไป

แอ็กเนส ติรอป
ภาพจาก KIRILL KUDRYAVTSEV / AFP

           ด้านสหพันธุ์กรีฑาของเคนยา ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของนักวิ่งสาว โดยชี้ว่าเคนยาได้สูญเสียอัญมณีล้ำค่า ซึ่งเป็นหนึ่งในนักกรีฑาดาวรุ่งที่เติบโตไวที่สุดในเวทีนานาชาติไปแล้ว

           อนึ่ง แอ็กเนส ติรอป เข้าสู่เส้นทางอาชีพนักวิ่งลมกรดหลังชนะการแข่งขันระดับโลก เมื่อปี 2558 ขณะมีอายุเพียง 19 ปี เธอเป็นแชมป์ที่อายุน้อยเป็นอันดับ 2 เท่าที่เคยมีมา นอกจากนี้เธอยังเป็นเจ้าของเหรียญทองแดง 2 สมัยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ระยะทาง 10 กิโลเมตร เมื่อปี 2560 และ 2561 รวมถึงสามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 4 ในการแข่งวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร ในการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก
 
           ติรอป เพิ่งจะสร้างสถิติโลกในการแข่งวิ่งบนถนน ระยะทาง 10 กิโลเมตร ในประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะพบจุดจบที่น่าเศร้าในบ้านของเธอเอง ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยเจ้าหน้าที่ให้คำมั่นจะทำคดีอย่างรวดเร็วและรัดกุมที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กไทม์ส, อัลจาซีรา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงการกรีฑาสูญเสีย นักวิ่งสาวเจ้าของสถิติโลก ถูกฆ่าดับสลดคาบ้าน ช็อกคนร้ายคือสามี โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2564 เวลา 15:06:20 20,626 อ่าน
TOP