x close

ครอบครัวประกาศขาย ตา-ไต หาเงิน 8.6 แสนไถ่คืนบ้าน หลังช่วยเพื่อนค้ำประกัน แต่กลับโดนชิ่ง

           ครอบครัวประกาศขาย ตา ไต หาเงินซื้อบ้านที่ดินคืน หลังถูกขายทอดตลาด เหตุโดนเพื่อนรักหักหลัง ให้ค้ำประกันรถแต่หนีหาย ตั้งเป้าเดิน 100 กม. เข้าพบผู้ว่าฯ จ่อร้อง พล.อ. ประยุทธ์ ที่เตรียมลงพื้นที่

ขายอวัยวะ

           วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานเรื่องราวทุกข์ใจของบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 8 ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ซึ่งติดป้ายประกาศขาย ตา ไต ยกครอบครัว ระบุว่า ต้องการเงินมาไถ่ถอนที่ดินจากบังคับคดีเพราะไปค้ำประกันรถให้เพื่อน

           นายรักษ์เทวา อายุ 48 ปี พนักงานจ้าง อบต.เจียด เจ้าของบ้านดังกล่าว เผยว่าเมื่อปี 2557 ตนได้ไปค้ำประกันรถแทรกเตอร์ มูลค่ากว่า 860,725 บาท ให้กับภรรยาของเพื่อนสนิทซึ่งเป็นตำรวจ สังกัด สภ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ซึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก มีอะไรก็จะพึ่งพาอาศัยกันตลอด ด้วยความที่คิดว่าเป็นเพื่อนสนิทไว้ใจกัน เห็นว่าเพื่อนมีการงานทำที่มั่นคงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังรับปากว่าจะไม่ทำให้เดือดร้อน จึงได้ตอบตกลงเพื่อไปค้ำประกันรถให้

ขายอวัยวะ

           ผ่านไป 2 ปี มีหมายศาลแจ้งว่าตนเป็นจำเลยที่ 2 กรณีค้ำประกันซื้อรถแทรกเตอร์และถูกบริษัทฟ้องร้อง สอบถามเพื่อนก็บอกว่าศาลได้ไกล่เกลี่ยบอกว่าจะรับผิดชอบตามสัญญา แต่สุดท้ายก็ไม่ปฏิบัติตาม จนกระทั่งสิงหาคม 2559 ศาลสั่งให้เจ้าของรถส่งรถคืนแต่ก็ไม่ยอมส่งจนถึงปัจจุบัน ส่วนตนนั้นเมื่อปี 2563 ถูกสำนักงานบังคับคดีแจ้งว่า จะยึดที่ดิน 9 ไร่ 2 งาน 46 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้างบ้านที่อาศัยอยู่กับครอบครัว ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกาศขายทอดตลาดแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีคนประมูล กำหนดนัดต่อไปวันที่ 16 ตุลาคม 2564 

           ปัจจุบันบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีตน ภรรยา และลูกชาย 2 คน ซึ่งตนทุกข์ใจมากที่บ้านและที่ดินต้องมาถูกประกาศขายทอดตลาด กลัวจะไม่มีบ้านให้ลูกอยู่ จึงตัดสินใจประกาศขาย ตา ไต หรือ อวัยวะส่วนใดก็ได้ของร่างกายที่ต้องการยกครอบครัว เพื่อแลกกับเงิน 860,725 บาท จะนำไปซื้อบ้านคืน และวันนี้ทั้งครอบครัวจะออกเดินเท้าจากบ้านที่ อ.เขมราฐ ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร ไปร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ ที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือ และอาจจะรอพบท่านนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาอุบลฯ ในวันที่ 15 ตุลาคม นี้



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวประกาศขาย ตา-ไต หาเงิน 8.6 แสนไถ่คืนบ้าน หลังช่วยเพื่อนค้ำประกัน แต่กลับโดนชิ่ง อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2564 เวลา 16:27:31 3,973 อ่าน
TOP