x close

คนต้นเรื่อง แจงปมล้อมบ้าน แต่เจอแทงดับ 2 ศพ ยันไปเคลียร์ ไม่ได้หวังกระทืบ

          คนต้นเรื่อง เผยเหตุก่อนบุกไปบ้านหนุ่มเลือดร้อน หวังไปเคลียร์ไม่ได้จะไปรุมกระทืบ ก่อนไปโทร. เคลียร์กลับเมินขอโทษ ไปถึงเจอไล่แทง ซ้ำชี้หน้าควรเป็นคนตายมากกว่าเพื่อน

คนต้นเรื่อง แจงปมล้อมบ้าน
ภาพจาก โหนกระแส

          จากเหตุแทงกันตาย 2 ศพ โดยต้นเหตุเกิดจากการขี่รถปาดหน้ากัน ต่อมากลุ่มวัยรุ่นยกพวกมาเคลียร์ถึงหน้าบ้าน แต่ผู้ก่อเหตุได้ถือมีดออกมาไล่แทงดังกล่าว เบื้องต้นโดนข้อหาฆ่าคนตายและพยายามฆ่านั้น

อ่านข่าว : หนุ่มเลือดร้อน ถูกวัยรุ่นยกพวกหาเรื่องหน้าบ้าน คว้ามีดแทงดับ 2 สาหัส 1 - เจอข้อหาพยายามฆ่า

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 ตุลาคม 2564 รายการโหนกระแส ช่อง 3 เชิญ บาย คนต้นเรื่องที่มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ, นิด หนึ่งในกลุ่มที่เข้าไปเคลียร์ และแม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ถึงข้อกฎหมายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
           

คนต้นเรื่อง แจงปมล้อมบ้าน
ภาพจาก โหนกระแส

          บาย เผยว่า เหตุจากที่ตนขับย้อนศรจะกลับบ้าน แต่ไปสวนกับคู่กรณี ยืนยันว่าไม่ได้มีการเฉี่ยวกัน ก่อนหน้าเคยเห็นคู่กรณีมาบ้างแต่ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ปรากฏคู่กรณีกลับรถแล้วขับตามมาหาเรื่อง แจกของลับ ถามว่าเป็นเด็กแถวไหน ก่อนจะบอกว่าไม่อยากมีเรื่องกับเด็ก แล้วก็เบิ้ลรถขี่ออกไป จากนั้นตนเองจึงโทร. หาเพื่อน รวม 5 คน เพื่อจะไปเคลียร์กับคู่กรณี

          นิด บอกว่า ตนไปเจอ 5 คนนี้ระหว่างทาง จึงเข้าไปถามว่ามีเรื่องอะไรกัน พอได้ฟังจึงรู้ว่าคู่กรณีอยู่ในหมู่บ้านนี้ จากนั้นก็หาเบอร์มาเพื่อโทร. เคลียร์ อยากให้อีกฝ่ายขอโทษ และเคลียร์ใจให้จบกันไปที่มาด่ากัน แต่กลับถูกบอกว่า "กูไม่ขอโทษเพราะไม่ใช่คนผิด" จึงมีการไปที่หน้าบ้านหวังที่จะไปเคลียร์ ที่ไปด้วยเพราะเห็นมีแต่วัยรุ่นรูปร่างเล็ก ๆ ทั้งนั้น แต่พอไปถึงน้องอาจจะมีการไปพูดจาเสียงดัง ปาของ ตนก็เตือนแล้วว่าอย่าทำ ตั้งใจจะไปเคลียร์จริง ๆ

          บาย ยืนยันว่า ตอนไปก็โมโหจริง แต่ไม่ใช่การไปรุมกระทืบ คิดว่าอีกฝ่ายคงออกมาคุยกันหน้าบ้านซึ่งมีรั้วกันอยู่ ฝ่ายตนจะไม่บุกเข้าไปในบ้านอย่างแน่นอน ยืนยันว่าต่อให้อีกฝ่ายออกมาตัวเปล่าก็จะไม่มีการไปรุมกระทืบ จุดประสงค์คืออยากจะเคลียร์ให้จบ เพราะยังต้องผ่านแถวนั้นเป็นประจำ แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายวิ่งถือมีดออกมาแล้วไล่แทงทันที เพื่อนอีกคนไปช่วยก็โดนแทง พอเห็นเพื่อนถูกแทงไม่ยั้งจึงต้องเข้าไปรุม พอแยกกันเขาก็ยังย้อนกลับไปแทงคนเจ็บกะจะเอาให้ตาย

          นิด เผยว่า วันที่ไปเคลียร์ไม่มีอาวุธจึงเอาคู่กรณีไม่อยู่ มองว่าคู่กรณีนั้นโหดหมือนกับมืออาชีพ ซึ่งหลังจากฆ่าวัยรุ่นไปแล้วยังมาชี้ด่า บาย คนต้นเรื่องว่าน่าจะเป็นฝ่ายตายมากกว่า ส่วนตอนนั้นไม่คิดจะสู้แล้วคิดแต่จะพาคนเจ็บไปโรงพยาบาล พร้อมยืนยันว่าหากผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวก็จะไม่ไปทำร้ายร่างกายแน่นอน

คนต้นเรื่อง แจงปมล้อมบ้าน
ภาพจาก โหนกระแส

          แม่ผู้เสียชีวิต ชี้แจงกรณีคลิปที่ออกมาว่าตนสนับสนุนให้ลูกและกลุ่มเพื่อนก่อเหตุไม่เป็นความจริง ที่พูดไปเพราะโมโหที่ลูกเสียชีวิต เหตุการณ์วันนั้นถ้าฝั่งคู่กรณีไม่ออกมาเรื่องก็จบ โทร.แจ้งตำรวจก็ได้ ส่วนฝั่งเพื่อนลูกชายถ้าไม่ไปหน้าบ้านคู่กรณีแต่แรกเรื่องก็คงจบเหมือนกัน ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย

          ด้าน ทนายเดชา
ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 กรณี ถ้าเป็นการป้องกันปกติจะไม่มีความผิด แต่ถ้ามีฝ่ายหนึ่งมาท้าทาย อีกฝ่ายออกไปด้วย ถือว่าเป็นความสมัครใจก่อเหตุ ถือว่ามีความผิดทั้งสองฝ่าย ฝั่งผู้เสียชีวิตก็ต้องไปพิสูจน์ทางกฎหมายต่อไปว่าเป็นการบันดาลโทสะหรือไม่

          บาย
ยอมรับว่า ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ในวันนั้นถ้าเขายอมเคลียร์ให้จบในโทรศัพท์จะไม่เกิดเหตุแบบนี้ ยอมรับว่ายังไม่พร้อมที่จะคุยหรือรับคำขอโทษจากคู่กรณี

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนต้นเรื่อง แจงปมล้อมบ้าน แต่เจอแทงดับ 2 ศพ ยันไปเคลียร์ ไม่ได้หวังกระทืบ โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2564 เวลา 17:08:08 32,804 อ่าน
TOP