x close

ข่าวดังรัสเซีย ! นทท. ตกบ่อน้ำพุร้อนที่ปาย รักษาอ่วม 2 ล้าน - แจ้งความแต่ ตร. ไทยเมิน

           เด็กชาวรัสเซียวัย 7 ขวบ ไปเที่ยวปายตกบ่อน้ำพุร้อน ร่างพุพองกว่า 90% พอไปแจ้งความตำรวจไม่รับทำคดีถึง 3 รอบ ต้องร้องสื่อรัสเซียจนกลายเป็นข่าวดังข้ามประเทศ ส่วนค่ารักษาอ่วมพุ่งสูงถึง 2 ล้านแล้ว



          เมื่อวานนี้ (13 ตุลาคม 2564) เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว2 มีการโพสต์เรื่องราว 2 แม่ลูกชาวรัสเซียไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนแห่งหนึ่งที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน แต่ลูกชายวัย 7 ขวบ กลับพลัดตกลงไปในบ่อ ร่างกายถูกลวกถึง 90% ต้องปั๊มหัวใจให้กลับมา พอเอาเรื่องนี้ไปแจ้งความให้ตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวว่า ควรมีป้ายเตือนขนาดใหญ่ด้วย แต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งเหตุ ทั้งที่ติดต่อไป 3 รอบ คนเป็นแม่ต้องร้องให้สื่อรัสเซียช่วย จนกลายเป็นข่าวดังที่รัสเซีย


          ล่าสุด วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 พร้อมตัวแทนการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กคนดังกล่าวที่ รพ.เชียงใหม่ราม พบว่า อาการของเด็กพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังผ่าตัดไป 3 รอบ


          ด้านพ่อแม่เด็กกล่าวว่า เดินทางจากพัทยาไปที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ก่อนจะไปที่ อ.ปาย วันที่ 4 ตุลาคม เมื่อถึงบ่อน้ำพุร้อนก็ถ่ายรูปเก็บไว้ ยืนยันว่า จุดนั้นไม่มีป้ายเตือนหรือกั้นเขตพื้นที่ให้นักท่องเที่ยว ลูกชายจึงพลัดตกลงไป พอนำตัวขึ้นมาก็เริ่มมีแผลผุพอง ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล

          ต่อมา พ่อกับแม่เด็กพยายามแจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุ แต่อาจเป็นเพราะสื่อสารกันไม่เข้าใจ ตำรวจจึงไม่รับแจ้งความ ดังนั้น จึงขอความช่วยเหลือไปยังสื่อรัสเซียแทน อีกปัญหาหนึ่งที่เจอในตอนนี้คือ ค่ารักษาพยาบาลพุ่งสูงแตะไปที่หลัก 2 ล้านบาทแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวดังรัสเซีย ! นทท. ตกบ่อน้ำพุร้อนที่ปาย รักษาอ่วม 2 ล้าน - แจ้งความแต่ ตร. ไทยเมิน โพสต์เมื่อ 14 ตุลาคม 2564 เวลา 17:31:36 25,418 อ่าน
TOP