x close

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มันต้องเจอเจ๊คนนี้ !! ลวงถามข้อมูล เจอต้อนจนมุม วางสายแทบไม่ทัน

          แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทร. ติดผิดคนแล้ว หวังลวงถามข้อมูล เจอเจ๊คนนี้สวงนกลับเข้าให้ ไปต่อแทบไม่เป็น วางสายแทบไม่ทัน


          ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทร. หลอกถามข้อมูลส่วนตัวกับผู้ใช้โทรศัพท์ยังมีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ บางคนต้องเสียเงินเป็นหมื่นเป็นแสนเพราะหลงเชื่อเจ้าหน้าที่ทิพย์ที่หลอกล้วงข้อมูล ถ้าใครไม่มีสติก็อาจจะตกเป็นเหยื่อ แต่ใครที่มีสติ ก็หลุดพ้นมาได้ และยิ่งสะใจยิ่งกว่าถ้ามีสติแล้วสามารถแก้เผ็ดกลับได้ด้วย !

          โดยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 TikTok @1403fongbeer ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่สาวคนหนึ่งเจอเจ้าหน้าที่ที่อ้างว่าเป็นพนักงานเครือข่ายโทรศัพท์โทร. มาแจ้งว่าต้องเสียค่าบริการการใช้งานซิมการ์ด ด้านหญิงรายดังกล่าวก็ได้ถามกลับว่าพนักงานชื่ออะไร แต่พนักงานกลับตอบมาว่าสักครู่ ซึ่งเจ้าตัวก็สงสัยว่าแค่ถามชื่อ-นามสกุล ทำไมต้องขอสักครู่ ทั้ง ๆ ที่ชื่อ-นามสกุล เป็นของใคร คนนั้นก็น่าจะตอบได้อยู่แล้ว

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชน
ภาพจาก TikTok @1403fongbeer

          สาวในคลิประบุอีกว่า ทำไมพนักงานถึงบอกชื่อ-นามสกุลไม่ได้ พอถามแบบนี้ก็มาทำเป็นโวยวาย ที่ไม่ให้เลขบัตรประชาชนเพราะไม่รู้ว่าใครจะเอาเลขไปทำอะไร สมัยนี้โจรเยอะจะตาย แล้วก็บอกอีกว่าขอประทานโทษแล้วก็จบ ไม่ต้องโทร. มาอีก ถ้าโทร. มาอีกต้องตายแน่เลย จะเป็นคอลเซ็นเตอร์ต้องพูดจาให้ดี ๆ ไม่ใช่พูดจาแบบนี้ !!

          ด้านปลายสายก็บอกว่าถ้าหากลูกค้าไม่ได้ใช้เบอร์นี้สามารถโทร. ได้ที่เบอร์ _ ก่อนจะขออนุญาตวางสายไป

          ขณะที่ความคิดเห็นอื่น ๆ ต่างก็ระบุว่าสาวในคลิปมีสติมาก ๆ และถ้าหากเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์จริง ๆ ก็ต้องมีการแจ้งชื่อกับลูกค้า แต่มีแต่สักครู่ตลอดราวกับว่าคิดชื่อไม่ออกยังไงอย่างงั้น

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชน

แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกลวงประชาชน


ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @1403fongbeer


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มันต้องเจอเจ๊คนนี้ !! ลวงถามข้อมูล เจอต้อนจนมุม วางสายแทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 09:22:30 20,683 อ่าน
TOP