x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลุงขับรถเข้าป่า หันหลังให้โลก 17 ปี ใช้ชีวิตอินดี้โดดเดี่ยว ใครจะรู้เบื้องหลังสุดเศร้า

| 149,646 อ่าน


          เผยเรื่องราวชะตากรรมของคุณลุง หลังเจอเหตุการณ์ใจสลาย ตัดสินใจขับรถเข้าป่าลึก ใช้ชีวิตเหมือนคนป่า ลำบากและโดดเดี่ยวนาน 17 ปี
 

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์อินเดียไทม์ส เผยเรื่องแปลกของ จันทราเชการ์ โกวดา ชายชาวอินเดียรายหนึ่ง จากรัฐกรณาฏกะ เขาได้ตัดสินใจละทิ้งอารยธรรมในโลกความเป็นจริง ย้ายเข้าไปใช้ชีวิตอาศัยอยู่ในป่าทุรกันดารอย่างโดดเดี่ยว เป็นเวลานานถึง 17 ปี แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเขามีเหตุผลน่าเศร้า ที่ทำให้เลือกหันหลังให้โลกเช่นนี้
 

          ภาพของจันทราเชการ์ที่ถูกเผยแพร่ออกมา เผยให้เห็นเขาอยู่ในสภาพร่างกายผอมแห้งจนเห็นกระดูกซี่โครง หนวดยาวรุงรังและศีรษะล้าน สวมเพียงเสื้อผ้า 2 ชิ้น และรองเท้าแตะยาง ราวกับว่าเป็นชาวเผ่าพื้นเมืองโบราณ
 

          ตามรายงานท้องถิ่น เผยว่า จันทราเชการ์อาศัยอย่ในรถยนต์สีขาวคันเก่า ๆ ที่เปรียบเสมือนบ้านของเขา และการเดินทางเข้าไปในนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เนื่องจากอยู่ในป่าลึก ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 3 - 4 กิโลเมตร
 

          จันทราเชการ์ อาศัยอาบน้ำในแม่น้ำที่ไหลอยู่ในป่า เขานำไม้เลื้อยแห้งรอบ ๆ ตัวมาสานตะกร้า และนำมันออกไปขายที่ร้านค้าในหมู่บ้านใกล้ ๆ แลกกับข้าว น้ำตาล และของกินของใช้อื่น ๆ กลับมา
 

          ความจริงแล้วก่อนหน้านี้ จันทราเชการ์ก็เป็นชาวบ้านใช้ชีวิตตามปกติทั่วไป เขามีอาชีพทำไร่มีที่ดินทำกินของตัวเอง แต่ในปี 2546 เขาเกิดประสบปัญหาทางการเงิน จึงตัดสินใจไปกู้เงินระยะสั้นจากสมาคมสหกรณ์เพื่อการเกษตร เป็นจำนวน 40,000 รูปี หรือราว 17,000 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินปัจจุบัน)
 

          หลังจากนั้น จันทราเชการ์ก็พยายามอย่างหนักเพื่อหาเงินมาปลดหนี้ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่สามารถหาเงินมาจ่ายได้ทันเวลา ที่ดินของเขาประมาณ 3.7 ไร่ จึงถูกทางธนาคารยึดไป และเหตุการณ์นี้ทำให้เขาใจสลายและรู้สึกสูญเสียครั้งใหญ่
 

          หลังจากนั้นไม่กี่วัน จันทราเชการ์ก็ทะเลาะกับน้องสาว มีปัญหาไม่ลงรอยกัน เมื่อไม่มีที่ให้พักพิง ในที่สุดเขาจึงเลือกที่จะใช้ชีวิตเพียงลำพัง ขับรถคันโปรดที่เป็นทรัพย์สมบัติชิ้นสุดท้ายหายเข้าไปในป่า และไม่กลับมาใช้ชีวิตภายนอกอีกเลยตลอด 17 ปี ที่ผ่านมา
 

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขายึดเหนี่ยวและเป็นความปรารถนาเดียวในชีวิต นั่นคือการได้ที่ดินกลับคืนมา แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนาน แต่จันทราเชการ์ก็ยังเก็บรักษาเอกสารทั้งหมดไว้อย่างปลอดภัย เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งเขาจะมีโอกาสนั้นอีกครั้ง
 

ขอบคุณข้อมูลจาก Indiatimes, news18
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงขับรถเข้าป่า หันหลังให้โลก 17 ปี ใช้ชีวิตอินดี้โดดเดี่ยว ใครจะรู้เบื้องหลังสุดเศร้า อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2564 เวลา 13:57 149,646 อ่าน
TOP