x close

เปิดนาที ปล่อยตัวบาส มือแทง ศาลให้ประกันตัว 5 แสน - ยันทำไปเพราะป้องกันตัว

 
            เปิดนาทีปล่อยตัว บาส มือแทง หลัง หมอปลา เสี่ยเปีย ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราววงเงิน 5 แสนบาท เจ้าตัวขจอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ ยันไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร แค่ป้องกันตัว


             จากกรณีของนายบาส วัยรุ่นที่ถูกบุกบ้านหาเรื่อง 6 คน แต่นายบาสออกมาสู้พร้อมมีดสปาต้า ไล่แทงวัยรุ่น 6 คนกลุ่มนั้นจนเสียชีวิตไป 2 คน และสุดท้าย นายบาสเจอ 3 ข้อหาร้ายแรงคือ พยายามฆ่า ฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธ ซึ่งเบื้องต้น นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมด้วยนายสาธิต แสงจันทร์ หรือ เสี่ยเปีย ได้ยื่นประกันตัวนายบาส ในวงเงิน 5 แสนบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

             อ่านข่าว : หมอปลา-เสี่ยเปีย ควักเงินสด 5 แสน ประกันบาส มือแทง 6 รุม 1 น้องจะไม่สู้ลำพัง

             ล่าสุด (15 ตุลาคม 2564) แนวหน้า รายงานว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราว นายบาส โดยตีราคาประกัน 500,000 บาท ซึ่งต่อมา เสี่ยเปีย นายประกันได้นำเงินสด จำนวน 500,000 บาท ไปวางหลักประกัน ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ใช้เป็นหลักประกันในการปล่อยชั่วคราวได้ ให้ทำสัญญาประกัน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จะนำหมายปล่อยจากศาลไปปล่อยตัวนายณัฐวุฒิ ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี ย่านบางบอนต่อไป

            ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ถ่ายทอดสดบรรยากาศที่หมอปลา เสี่ยเปีย แม่ และแฟน ของนายบาสเดินทางไปรับตัว โดยแม่ของนายบาส เผยว่า ตนเองและลูกชาขมีกำลังใจดีขึ้น ทุกคนให้ความช่วยเหลือ ให้กำลังใจ ตั้งแต่เกิดเหตุลูกชายตนเป็นผู้เสียหายที่ถูกรุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ดำเนินการใด ๆ เลย ตนอยากจบ ไม่อยากมีอะไรแล้ว แต่ทนายบอกว่าตนมีสิทธิที่จะฟ้องได้

            แม่นายบาส เผยอีกว่า หากลูกชายออกมาจากเรือนจำแล้วก็จะแจ้งความ ดำเนินการตามกฎหมายกับคู่กรณีแน่นอน ตอนแรกที่ไม่กล้าแจ้งกลับเพราะว่ากลัว กลัวความปลอดภัยของตัวเอง

            ต่อมานายบาส ได้รับการปล่อยตัวและออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ซึ่งก่อนการสัมภาษณ์ นายบาส ได้ก้มลงกราบเท้าแม่ กราบเท้าเสี่ยเปียและหมอปลาที่ยื่นมือเข้ามาช่วย พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร แค่ป้องกันตัวเอง เมื่อได้ประกันตัวออกมาแล้วรู้สึกกังวลเรื่องความปลอดภัย ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจให้ความช่วยเหลือ

 ศาลให้ประกันตัว บาส
 ศาลให้ประกันตัว บาส
ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดนาที ปล่อยตัวบาส มือแทง ศาลให้ประกันตัว 5 แสน - ยันทำไปเพราะป้องกันตัว โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 เวลา 17:29:43 17,250 อ่าน
TOP